Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn thi công hồ cá treo tường cùng Apollo A300

Hồ cá treo tường là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí nhà cửa và mang thiên nhiên vào không gian sống của bạn.

Nội dung bài viết

  • 1. Hồ cá treo tường là gì?
  • 2. Chi tiết các bước thi công hồ cá treo tường đơn giản, nhanh chóng
    • 2.1 Thi công hồ cá 
    • 2.2 Thi công lắp đặt giá đỡ
    • 2.3 Apollo A300 - Giải pháp thi công hồ cá treo tường
  • 3. Tổng kết

Để thi công được một chiếc hồ cá treo tường, người thợ cần sử dụng Apollo A300. Dòng keo này đáp ứng tốt nhu cầu thi công, dễ dàng sử dụng, bền đẹp. 

1. Hồ cá treo tường là gì?

Apollo Silicone A300 - chất trám chuyên dụng gắn kết bể cá treo tường
Apollo Silicone A300 - chất trám chuyên dụng gắn kết bể cá treo tường

Hồ cá treo tường hiểu đơn giản chính là một bể cá thủy sinh. Nhưng nó có một điểm khác biệt là thay vì đặt dưới nền gạch, trên kệ như thông thường thì loại hồ này được treo ở tường nhà, cũng chính vì thế mà loại bể cá này được chú trọng nhiều hơn về mặt thiết kế. 

Hồ cá treo tường có đa dạng hình dáng, kích thước khác nhau… tùy thuộc vào sự sáng tạo của người thiết kế hay nhu cầu của người dùng. Người tạo ra hồ cá treo tường sẽ dùng keo Apollo A300 gắn kết các tấm kính sao cho đẹp, độc đáo, và thu hút… Bộ môn cá cảnh, chắc chắn nhiều người biết và quan tâm. Và hồ cá treo tường ra đời, cũng là đáp ứng những sở thích cá nhân như vậy và có phần cải tiến hơn về thẩm mỹ, hình thức nuôi cá.

2. Chi tiết các bước thi công hồ cá treo tường đơn giản, nhanh chóng

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới mọi người các công đoạn để có được một chiếc hồ cá treo tường hoàn thiện. Gợi ý về dòng keo phù hợp với thiết kế, thi công bể cá treo tường.

2.1 Thi công hồ cá 

Thực hiện quy trình thi công hồ cá với keo Apollo Silicone với keo A300 mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian của bạn
Thực hiện quy trình thi công hồ cá với keo Apollo Silicone với keo A300 mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian của bạn

Quy trình để thi công hồ cá treo tường như sau:

  • Thông thường các hồ cá treo tường có chiều rộng khá hẹp. Thông thường chuyên gia sẽ cắt kính 10 ly theo kích thước 100x16x50.

  • Tiến hành sử dụng kẹp cố định 4 góc và bắn keo Apollo A300. Đây là một sản phẩm keo silicone gốc axit. Có khả năng gắn kết tốt, giúp các vật liệu dính chắc chắn và đảm bảo không xảy ra các tình trạng bong keo.

  • Sử dụng miếng vét để vét đường keo silicone sao cho mượt, đảm bảo các mối nối được kín nhất.

  • Tiếp theo có thể ốp viền gỗ bằng keo silicone hoặc bã keo silicone đen để nâng cao thẩm mỹ cho hồ cá. Vì nếu để vết keo như thế, sẽ không thẩm mỹ lắm. Nhiều người lựa chọn các kiểu đắp viền gỗ, viền gạch… có nhiều kiểu thẩm mỹ khác nhau.

  • Chờ khô, sau khi lắp đặt các mảnh ghép của hồ. Bạn cần chờ keo khô mới tiến hành bơm nước vào bể cá.

Đối với mối nối kính với kính, Apollo A300 là chất keo hoàn hảo nhất. Còn các vị trí như viền gỗ, tấm ốp bạn nên sử dụng chất keo Apollo A500, chất keo trung tính với đa dạng màu sắc như: đen, trắng, trong, xám, gỗ, cát cháy, coffee… giúp thi công đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

2.2 Thi công lắp đặt giá đỡ

Để có thể thi công và lắp giá đỡ hồ cá treo tường thật vừa vặn. Quý khách nên nhờ thợ có chuyên môn để sản phẩm được chắc chắn. Về cơ bản thì cần thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ: 2 giá đỡ hình chữ L, ốc vít và dụng cụ khoan

  • Bước 2: Khoan tường và bắn vít cố định giá đỡ hình chữ L 

  • Bước 3: Đặt hồ cá đã thi công lên giá đỡ 

Lưu ý: Trước khi thi công cần lắp đặt hệ thống đèn, máy sủi nối dây âm tường để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất.

Với các kích cỡ hồ cá treo tường khác nhau, thì giá đỡ hồ sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, các bước để tạo ra một chiếc hồ cá treo tường bao gồm các bước nêu trên. Ngoài ra, tùy vào sở thích của người sở hữu hồ cá, có thể thiết kế linh động hơn, đáp ứng từng mục đích nâng đỡ hồ.

2.3 Apollo A300 - Giải pháp thi công hồ cá treo tường

Apollo Silicone A300 có khả năng kháng nước, chống ẩm mang lại giải pháp thi công hồ cá treo tường hiệu quả
Apollo Silicone A300 có khả năng kháng nước, chống ẩm mang lại giải pháp thi công hồ cá treo tường hiệu quả 

Để được chọn sử dụng làm chất trám hồ cá treo tường thì chắc chắn Apollo A300 có nhiều ưu điểm nổi trội trong khả năng bám dính. Vì hồ cá treo tường có độ nặng khá lớn, được tạo bởi các tấm kính dày. 

Nên để phân biệt các loại keo silicon có thể sử dụng được với sản phẩm này thì người thi công phải có kinh nghiệm trong thiết kế, thi công các chi tiết nội thất. 

Apollo A300 nổi bật với khả năng bám dính tốt trên vật liệu kính, lại còn kháng nước rất tốt, nên đảm bảo được trong quá trình sử dụng không ảnh hưởng tới độ bền, chất lượng bể cá. Ngoài việc ứng dụng dòng keo này vào thi công các sản phẩm hồ cá treo tường thì keo Apollo A300 cũng được dùng nhiều trong quy trình sản xuất các đồ dùng nội thất, bếp hay các mối nối lắp đặt hệ thống cửa.

3. Tổng kết

Để sử dụng trong việc gắn kết các mảnh ghép kính dày, tạo nên các bể cá treo tường chắc chắn, thì chất keo Apollo A300 là giải pháp tối ưu.

Sản phẩm này được những nhà sản xuất, thiết kế bể cá tin dùng hàng đầu hiện nay cho bể cá treo tường. Hiện nay, để thuận tiện cho người mua, Apollo đã sản xuất các dòng keo chuyên biệt áp dụng được ở những vật liệu khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại keo mình cần, khách hàng có thể ghé ứng dụng Apollo Silicone để tìm hiểu thêm.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Mẹo sử dụng Apollo A300 bã keo để tạo viền hồ cá đơn giản, hiệu quả
Mẹo sử dụng Apollo A300 bã keo để tạo viền hồ cá đơn giản, hiệu quả
17/04/2024