Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
23/07/2024

Bật mí cách làm hồ cá bằng kính cực đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà

Một bể cá nhỏ trang trí góc làm việc thêm sinh động sẽ góp phần làm tăng hiệu quả làm việc. Thiên nhiên thu nhỏ được bày ra trước mắt chính là biện pháp thư giãn hiệu quả sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nội dung bài viết

  • 1. Tham khảo những mẫu hồ cá bằng kính đẹp và độc đáo
    • 1.1 Hồ cá xi măng kết hợp kính
    • 1.2 Hồ cá mini để bàn làm việc
    • 1.3 Hồ cá thuỷ sinh kết hợp bồn rửa tay
    • 1.4 Hồ cá bằng kính cường lực trang trí phòng khách
    • 1.5 Hồ cá kính âm tường sang trọng
  • 2. Hướng dẫn cách làm hồ cá bằng kính đơn giản và nhanh chóng
    • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết
    • Bước 2: Đo đạc và cắt kính
    • Bước 3: Ghép các mặt kính với nhau
    • Bước 4: Dùng Apollo Silicone trám khe hở hồ cá
    • Bước 5: Đợi hồ cá khô hoàn toàn, trang trí hồ và thả cá lại
  • 3. Ưu điểm khi thực hiện làm hồ cá bằng kính
    • 3.1 Sáng tạo theo gu thẩm mỹ cá nhân
    • 3.2 Tận dụng được những mảnh kính cũ
    • 3.3 Nâng tầm không gian nhà ở
  • 4. Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện làm hồ cá bằng kính
    • 4.1 Đo đạc và cắt kính sao cho kích thước vừa với diện tích hồ cá cần làm
    • 4.2 Quá trình mài giũa và bẻ kính phải thật cẩn thận
    • 4.3 Cân nhắc chọn loại hồ cá có kích thước phù hợp với không gian
    • 4.4 Sử dụng keo silicone chất lượng
  • 5. Apollo Silicone - Giải pháp gắn kết bền bỉ cho hồ cá bằng kính

Thế nhưng các hồ kính được bày bán trên thị trường hầu hết đều có giá thành khá cao. Vậy tại sao lại không thử tự tay làm một hồ cá bằng kính ngay tại nhà để mang vẻ đẹp tinh tế từ thiên nhiên vào không gian sống. 

Trong bài viết này, các thông tin có liên quan đến cách để tạo ra một hồ cá độc đáo và những mẫu hồ cá bằng kính đẹp sẽ được gửi đến bạn. Hãy cùng tạo nên một không gian sống sinh động và thú vị với hồ cá kính ngay.

1. Tham khảo những mẫu hồ cá bằng kính đẹp và độc đáo

Những hồ kính nuôi trồng thuỷ sinh vừa là một sở thích thú vị vừa là một phần quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Dưới đây là một số mẫu hồ cá bằng kính đẹp và độc đáo mà bạn có thể tham khảo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

1.1 Hồ cá xi măng kết hợp kính

Hồ cá xi măng kết hợp kính là một giải pháp tuyệt vời cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa nét đẹp tự nhiên và hiện đại. Vật liệu xi măng mang lại sự chắc chắn, bền vững kết hợp cùng chất liệu kính giúp người xem có thể quan sát rõ ràng cuộc sống muôn màu của thế giới dưới nước.

Kiểu hồ cá kết hợp giữa xi măng và kính giúp mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian
Kiểu hồ cá kết hợp giữa xi măng và kính giúp mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian

Sự kết hợp này không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn giúp chủ nhà dễ dàng điều chỉnh môi trường sống lý tưởng cho cá. Đặc biệt, hồ cá kiểu này còn rất linh hoạt trong thiết kế, có thể phù hợp với mọi không gian từ cổ điển đến hiện đại, từ nội thất đến ngoại thất, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

1.2 Hồ cá mini để bàn làm việc

Hồ cá nhỏ để bàn làm việc không chỉ là một phụ kiện trang trí mà còn là một nguồn cảm hứng thú vị cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tạo ra một không gian làm việc sinh động. Việc chăm sóc hồ cá như một thú vui giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường sự tập trung và cải thiện tâm trạng.

Các mẫu hồ cá bằng kính mini hiện nay thường kết hợp công nghệ lọc nước tiên tiến và hệ thống chiếu sáng LED để tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho cá, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho khu vực bàn làm việc. Hồ cá mini cũng là một món quà ý nghĩa để trao gửi yêu thương, thể hiện sự quan tâm và mong muốn mang lại không gian làm việc tươi mới, đầy sáng tạo.

1.3 Hồ cá thuỷ sinh kết hợp bồn rửa tay

Đây là một thiết kế sáng tạo độc đáo, phản ánh xu hướng nội thất hiện đại nhằm tối ưu hóa không gian sống. Hồ cá thuỷ sinh kết hợp bồn rửa tay sẽ là giải pháp thông minh cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Đồng thời mẫu hồ cá này sẽ trở thành tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động, mang lại cảm giác thư giãn gần gũi với thiên nhiên ngay trong nhà bạn.

Sự kết hợp này giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo trong cách bài trí không gian, thuận tiện quan sát thế giới dưới nước mỗi khi dùng bồn rửa tay. Đây chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa công năng sử dụng và tính thẩm mỹ trong trang trí nội thất.

1.4 Hồ cá bằng kính cường lực trang trí phòng khách

Chất liệu kính cường lực được nhiều người chọn dùng vì tính an toàn cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao, đồng thời tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng khách. Với đặc tính trong suốt, bể cá bằng kính cường lực sẽ giúp người xem quan sát được thế giới muôn màu dưới nước, từ những loài cá đầy màu sắc đến các loại thực vật thủy sinh.

Bên cạnh đó, hồ cá kiểu này cũng dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau từ hiện đại đến cổ điển, tạo nên một không gian sống đầy phong cách thể hiện được gu thẩm mỹ cực chất của gia chủ.

1.5 Hồ cá kính âm tường sang trọng

Thiết kế âm tường của hồ cá kính âm tường vừa là một điểm nhấn trang trí sang trọng vừa thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân. Khi bước vào không gian có hồ cá âm tường, người xem sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí và sự sống động từ những chú cá bơi lượn. Mỗi hồ cá là một kiệt tác, với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nghệ thuật, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế nội thất.

Phòng khách sẽ trở nên ấn tượng nhờ bể cá âm tường làm điểm nhấn tinh tế và sang trọng
Phòng khách sẽ trở nên ấn tượng nhờ bể cá âm tường làm điểm nhấn tinh tế và sang trọng

Ngoài ra, hồ cá kính âm tường còn mang lại lợi ích về mặt phong thủy, giúp điều hòa không khí và mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống.

Mỗi mẫu hồ cá bằng kính đều có những đặc điểm riêng biệt và phù hợp với từng không gian sống. Khi lựa chọn hồ cá kính, hãy xem xét kỹ lưỡng về kích thước, vị trí đặt hồ và loại cá bạn muốn nuôi để đảm bảo hồ cá không chỉ đẹp mà còn phù hợp với phong thủy lẫn sở thích cá nhân.

2. Hướng dẫn cách làm hồ cá bằng kính đơn giản và nhanh chóng

Việc tạo ra một hồ cá bằng kính tại nhà không chỉ mang lại niềm vui mà còn là một cách tuyệt vời để thêm một chút thiên nhiên vào không gian sống của bạn. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để bạn có thể tự làm bể cá bằng kính một cách đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà.

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như các mảnh kính, dao cắt kính, bút lông, thước kẻ, kìm để bẻ kính, giấy nhám/đá mài, cưa cầm tay, súng bắn keo và keo Apollo Silicone phù hợp để thi công hồ cá bằng kính như Vua keo kính - Apollo A300, Apollo A200 hoặc Apollo A250. Đừng quên chuẩn bị cả găng tay bảo hộ để tránh kính cắt vào tay trong quá trình thi công.

Bước 2: Đo đạc và cắt kính

Bạn cần xác định được kích cỡ hồ cá yêu thích đảm bảo phù hợp với không gian trưng bày tại nhà. Sau khi đã quyết định được kích thước, hãy đánh dấu những vị trí cần cắt trên tấm kính. Dùng một dụng cụ cắt kính chuyên dụng để cắt theo những đường đã đánh dấu, hãy cẩn thận ở bước này để không làm bản thân bị thương. 

Sau khi cắt, các cạnh của kính sẽ rất sắc và có thể gây nguy hiểm. Sử dụng giấy nhám hoặc máy mài để mài nhẵn các cạnh, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tăng tính thẩm mỹ và tính bám dính khi gắn các mảnh kính lại với nhau.

Bước 3: Ghép các mặt kính với nhau

Đặt các tấm kính đã được mài nhẵn theo đúng vị trí và hình dạng của hồ cá mà bạn mong muốn. Sử dụng kẹp hoặc dụng cụ giữ để giữ chúng cố định trong khi bạn tiến hành trám các khe hở để tạo thành hồ cá hoàn chỉnh.

Bước 4: Dùng Apollo Silicone trám khe hở hồ cá

Dùng keo Apollo Silicone A300 - Vua keo kính để trám khe hở giữa các mặt kính. Trước khi tiến hành trám, cần lau sạch các mối nối kính với kính để keo silicone phát huy tốt nhất khả năng bám dính. Cắt đầu vòi keo sao cho vừa với kích thước khe hở của bể cá. 

Dùng Apollo Silicone A300 để trám kín các mối nối bể cá sẽ giúp ngăn rò rỉ nước và bền đẹp qua năm tháng
Dùng Apollo Silicone A300 để trám kín các mối nối bể cá sẽ giúp ngăn rò rỉ nước và bền đẹp qua năm tháng

Lắp chai keo Apollo A300 vào súng bắn keo và bắt đầu thi công. Nếu đường keo không được đẹp bạn cũng đừng quá lo lắng vì có thể dùng miếng nhựa vuốt keo để xử lý.

Bước 5: Đợi hồ cá khô hoàn toàn, trang trí hồ và thả cá lại

Sau khi đã trám kín các khe hở, cần để hồ cá khô hoàn toàn, thường mất khoảng 24 đến 48 giờ. Khi hồ cá đã hoàn thành, bạn có thể bắt đầu trang trí hồ cá theo ý thích bằng những tiểu cảnh nhỏ, đá, sỏi, tảo, rong... sau đó thả cá vào hồ mới của chúng. Có thể lắp thêm hệ thống lọc nước và đèn LED theo sở thích của gia chủ, tuy nhiên cần đảm bảo an toàn điện.

>>> Xem thêm bí quyết làm Hồ Terrarium đơn giản và đẹp mắt với Apollo A300 tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

3. Ưu điểm khi thực hiện làm hồ cá bằng kính

Một chiếc bể cá sẽ mang lại vẻ đẹp cho không gian và tạo nên những phút giây thư giãn cho chủ nhà. Bên cạnh đó có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật khi thực hiện làm hồ cá bằng kính như:

3.1 Sáng tạo theo gu thẩm mỹ cá nhân

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng kính để làm hồ cá là bạn có thể phát huy khả năng sáng tạo cực cao. Có thể chọn kích thước, hình dáng, thiết kế phù hợp với không gian sống và gu thẩm mỹ cá nhân. Điều này cho phép bạn thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân qua từng chi tiết của hồ cá, tạo nên điểm nhấn kiến trúc độc nhất vô nhị. Bạn có thể tận dụng cả những thùng xốp để tạo nên loại hồ cá kiểu thùng xốp gắn kính nuôi cá vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

3.2 Tận dụng được những mảnh kính cũ

Tự tay làm hồ cá bằng kính tại nhà còn có ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Việc tái chế và sử dụng lại những mảnh kính cũ không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm lượng rác thải khó phân huỷ. Những mảnh kính cũ còn gây nguy hiểm cho môi trường lẫn con người nếu không biết cách xử lý.

3.3 Nâng tầm không gian nhà ở

Khả năng nâng tầm không gian sống của một chiếc hồ cá bằng kính là không thể phủ nhận. Chúng không chỉ là một điểm nhấn ấn tượng trong trang trí nội thất mà còn tạo ra một không gian sống động và gần gũi với thiên nhiên. Hồ cá kính cũng giúp mang lại cảm giác yên bình cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó về mặt phong thuỷ, hồ cá cũng sẽ giúp “thu hút tài lộc”, đem lại may mắn cho gia chủ.

4. Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện làm hồ cá bằng kính

Làm hồ cá bằng kính đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác trong quá trình tự thực hiện tại nhà, nhưng không quá khó khăn cho những người mới bắt đầu. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để bạn có thể tự tạo ra một hồ cá kính đẹp và bền vững.

4.1 Đo đạc và cắt kính sao cho kích thước vừa với diện tích hồ cá cần làm

Trước hết, bạn cần đo đạc kích thước của hồ cá một cách chính xác. Kích thước của tấm kính phải vừa vặn với diện tích dự kiến của hồ cá. Việc này đòi hỏi sự chính xác cao để tránh lãng phí vật liệu và đảm bảo hồ cá có độ chắc chắn khi hoàn thành.

4.2 Quá trình mài giũa và bẻ kính phải thật cẩn thận

Sau khi cắt, các cạnh kính cần được mài giũa cẩn thận để tránh gây thương tích khi tiếp xúc. Bạn cũng cần chú ý đến bước bẻ kính để đảm bảo không làm vỡ hoặc nứt kính. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy dùng dao kẻ tất cả các đường trên kính rồi bẻ sau, như vậy sẽ nhanh hơn và dễ bẻ hơn.

4.3 Cân nhắc chọn loại hồ cá có kích thước phù hợp với không gian

Bạn nên cân nhắc kích thước bể cá tùy thuộc vào không gian trưng bày và sở thích cá nhân. Một hồ cá quá lớn có thể không phù hợp với không gian nhỏ. Nhưng một hồ cá quá nhỏ lại không thể hiện được vẻ đẹp của các loài cá trong bể.

Một chiếc hồ cá thuỷ sinh có kích thước phù hợp với không gian trưng bày sẽ giúp tạo điểm nhấn thú vị cho căn nhà
Một chiếc hồ cá thuỷ sinh có kích thước phù hợp với không gian trưng bày sẽ giúp tạo điểm nhấn thú vị cho căn nhà

4.4 Sử dụng keo silicone chất lượng

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong việc làm hồ cá kính chính là chất trám silicone. Chọn loại keo silicone chất lượng cao như Apollo Silicone để đảm bảo rằng hồ cá của bạn chắc chắn, bền đẹp và chống thấm nước hiệu quả.

5. Apollo Silicone - Giải pháp gắn kết bền bỉ cho hồ cá bằng kính

Apollo Silicone là thương hiệu chất trám quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu tiên phong suốt hơn 20 năm qua trong ngành chất trám silicone. Từ những hạng mục nhỏ như hồ cá thuỷ sinh, trám bồn rửa tay đến ban công, nhà vệ sinh hay các tòa nhà cao tầng, Apollo Silicone đều có những sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đối với bể cá bằng kính, có thể dùng Apollo Silicone A300 - Vua keo kính để thi công. Ngoài ra, Apollo A200 và Apollo A250 cũng có thể được dùng khi thi công các bể cá nhỏ.

Vua keo kính - Apollo A300 sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về đàn hồi, bám dính và rò rỉ nước hiệu quả
Vua keo kính - Apollo A300 sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về đàn hồi, bám dính và rò rỉ nước hiệu quả

Những sản phẩm của Apollo Silicone có thành phần là nguyên liệu silicone sealant cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản) cho hiệu quả kết dính các bề mặt mối nối rất tốt, vững chắc và bền bỉ với thời gian. Đặc biệt, Apollo Silicone nói không với việc pha trộn với phụ gia, chất xúc tác… để giảm giá thành nên chất keo của thương hiệu được người dùng và thợ thầu hết mực tin tưởng trong suốt hơn 20 năm qua.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết về cách làm hồ cá bằng kính trang trí góc bàn làm việc, nâng tầm không gian nhà ở thêm đẳng cấp và sang trọng. 

Hy vọng nội dung trên đã có thể giúp bạn chọn lựa được chiếc hồ cá ưng ý, phù hợp với gu thẩm mỹ và không gian tổ ấm nhà mình. Thế hệ chất dùng keo chất! Dùng các sản phẩm chất trám cao cấp của Apollo Silicone cũng là một cách chứng minh tầm nhìn của gia chủ và sự có tâm của thợ thầu.

Trong suốt hành trình hơn 20 năm, Apollo Silicone luôn giữ vững triết lý kinh doanh tận tâm, đem đến những sản phẩm chất lượng cao và ổn định đến tay người dùng. Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm giả thương hiệu, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
05/03/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Tham khảo những mẫu hồ cá bằng kính đẹp và độc đáo
    • 1.1 Hồ cá xi măng kết hợp kính
    • 1.2 Hồ cá mini để bàn làm việc
    • 1.3 Hồ cá thuỷ sinh kết hợp bồn rửa tay
    • 1.4 Hồ cá bằng kính cường lực trang trí phòng khách
    • 1.5 Hồ cá kính âm tường sang trọng
  • 2. Hướng dẫn cách làm hồ cá bằng kính đơn giản và nhanh chóng
    • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết
    • Bước 2: Đo đạc và cắt kính
    • Bước 3: Ghép các mặt kính với nhau
    • Bước 4: Dùng Apollo Silicone trám khe hở hồ cá
    • Bước 5: Đợi hồ cá khô hoàn toàn, trang trí hồ và thả cá lại
  • 3. Ưu điểm khi thực hiện làm hồ cá bằng kính
    • 3.1 Sáng tạo theo gu thẩm mỹ cá nhân
    • 3.2 Tận dụng được những mảnh kính cũ
    • 3.3 Nâng tầm không gian nhà ở
  • 4. Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện làm hồ cá bằng kính
    • 4.1 Đo đạc và cắt kính sao cho kích thước vừa với diện tích hồ cá cần làm
    • 4.2 Quá trình mài giũa và bẻ kính phải thật cẩn thận
    • 4.3 Cân nhắc chọn loại hồ cá có kích thước phù hợp với không gian
    • 4.4 Sử dụng keo silicone chất lượng
  • 5. Apollo Silicone - Giải pháp gắn kết bền bỉ cho hồ cá bằng kính