Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Chi tiết hướng dẫn sử dụng keo gắn kính bể cá betta 2 ngăn

Nếu bạn là một người yêu thích cá betta và muốn tạo không gian bể để có thể nuôi nhiều con cùng một lúc thì keo gắn kính bể cá betta 2 ngăn là một giải pháp tuyệt vời cho bạn.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết các bước thi công bể cá betta 2 ngăn 
  • 2. Những lưu ý cần biết trong quá trình thi công gắn kính bể cá betta 2 ngăn
    • 2.1 Lựa chọn vật liệu kính ngăn phù hợp
    • 2.2 Lưu ý về chức năng của tấm kính ngăn
    • 2.3 Bí quyết thi công hiệu quả
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng keo gắn kính bể cá betta 2 ngăn một cách an toàn và hiệu quả, giúp bạn có thể tận hưởng thú vui nuôi cá cảnh. Tìm hiểu ngay sau đây.

1. Hướng dẫn chi tiết các bước thi công bể cá betta 2 ngăn 

Bể cá betta 2 ngăn là một giải pháp tuyệt vời cho những người yêu thích nuôi nhiều cá betta mà không muốn chi quá nhiều chi phí cho nhiều bể cá riêng biệt. Để thi công bể cá betta 2 ngăn, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Vật liệu kính bao gồm:  3 tấm hình chữ nhật 33x17 và 3 tấm hình vuông 17x17.

  • Keo gắn kính bể cá Apollo Silicone A300.

  • 2 miếng cao su cố định.

Sử dụng dao cắt chuyên dụng để tấm kính được cắt ra đều, nét hơn
Sử dụng dao cắt chuyên dụng để tấm kính được cắt ra đều, nét hơn

Sau khi đã chuẩn bị xong các vật dụng cần thiết, bạn có thể tiến hành các bước thi công bể cá betta 2 ngăn như sau:

  • Làm sạch các tấm kính bằng cồn và khăn sạch, sau đó lau khô.

  • Sử dụng 3 tấm kính hình chữ nhật, 2 tấm kính hình vuông để tạo hình bể cá theo ý muốn và sử dụng băng keo trong để cố định. 

  • Sử dụng keo dán kính Apollo A300 để trám các mối nối giữa các tấm kính. 

Apollo Silicone A300 - Giải pháp thi công kính hồ cá betta 2 ngăn
Apollo Silicone A300 - Giải pháp thi công kính hồ cá betta 2 ngăn
  • Sử dụng lá bài hoặc miếng vét nhựa để vét đi những đường keo gắn kính bể cá còn thừa. 

  • Để keo silicone khô hoàn toàn trong vòng 24 giờ. Lưu ý: tránh di chuyển hoặc tác động mạnh đến bể cá trong thời gian này.

  • Sau khi bể cá khô hoàn toàn, đặt tấm kính hình vuông vào giữa bể cá và chèn 2 miếng cao su vào 2 cạnh đối diện của tấm kính.

  • Đặt từ từ tấm kính vào trong bể cá, đảm bảo các cạnh được khớp với các mối nối.

Sau khi hoàn thành việc thi công bể cá 2 ngăn, bạn có thể tiến hành các bước trang trí tiểu cảnh như:

  • Lắp đặt hệ thống lọc nước.

  • Thêm sỏi, đá và cây thủy sinh.

  • Cho nước vào bể và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

  • Cho cá betta vào bể.

Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể sáng tạo và thiết kế nhiều mô hình hồ cá độc đáo khác. Tham khảo ngay Bí quyết làm Hồ Terrarium đơn giản và đẹp mắt với Apollo Silicone A300 tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày:

2. Những lưu ý cần biết trong quá trình thi công gắn kính bể cá betta 2 ngăn

Bể cá betta 2 ngăn là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê cá hoặc muốn làm đẹp không gian bàn làm việc với hồ cá nhỏ xinh. Tuy nhiên, để đạt được kết quả hoàn hảo, việc thi công cần được thực hiện tỉ mỉ và chú ý đến một số điểm quan trọng.

Sau khi thi công hồ kính 2 ngăn thì chờ khoảng 24 giờ để bay mùi hoàn toàn rồi mới thả cá vào
Sau khi thi công hồ kính 2 ngăn thì chờ khoảng 24 giờ để bay mùi hoàn toàn rồi mới thả cá vào

2.1 Lựa chọn vật liệu kính ngăn phù hợp

  • Nếu nhu cầu sử dụng là nuôi 2 loại cá thông thường như: betta, cá 7 màu, cá lóc mini… để trang trí bàn làm việc thì nên sử dụng tấm kính ngăn trong suốt để tôn lên vẻ đẹp của các loài cá và tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.

  • Nếu nhu cầu sử dụng là nuôi 2 loại cá betta thì cần lựa chọn tấm kính ngăn màu xanh đậm hoặc đen để ngăn chặn sự hung hăng và giảm thiểu nguy cơ chọi nhau giữa cá betta.

2.2 Lưu ý về chức năng của tấm kính ngăn

Miếng ngăn chỉ có tác dụng ngăn cách cá không bơi tràn sang 2 bên, không có khả năng ngăn nước chảy hoàn toàn. Bạn cần lưu ý điểm này để tránh nhầm lẫn trong suốt quá trình sử dụng. 

2.3 Bí quyết thi công hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm trám trét chất lượng, chính hãng là bí quyết giúp đảm bảo hiệu quả thi công. Bạn nên linh hoạt lựa chọn các sản phẩm keo gắn kính bể cá đến từ Apollo Silicone như keo dán kính Apollo Silicone A500 và keo dán kính Apollo A300. Cả 2 sản phẩm này đều là các loại keo dán bể cá Apollo phổ biến và được nhiều thợ thi công tin dùng. 

3. Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin hướng dẫn sử dụng keo gắn kính bể cá betta 2 ngăn với Apollo Silicone A300. Chúng tôi tin chắc rằng với những thông tin hữu ích này bạn đã tự tin làm bể cá nhỏ xinh, trang trí bàn làm việc của mình. 

Apollo Silicone A300 là sản phẩm trám trét chuyên dụng nằm trong hệ sinh thái của Apollo Silicone. Tại Apollo Silicone các sản phẩm trám trét, kết dính đều được phát triển nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường và đáp ứng tốt các hạng mục thi công xây dựng hiện nay. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chất trám trét xây dựng, Apollo Silicone tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu thi công và xây dựng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
14/03/2024