Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
11/03/2024

Chọn keo silicon chống thấm nước tốt nhất để dán kính bể cá

Khi thi công dán kính bể cá, việc chọn chất keo phù hợp để mang lại hiệu quả kết dính và chống thấm cao đóng vai trò quan trọng.

Nội dung bài viết

  • 1. Lý do Apollo A300 là keo silicon chống thấm nước phù hợp với bể cá
  • 2. Một số lưu ý khi dùng keo silicon chống thấm nước Apollo A300 để đạt hiệu quả tốt nhất
  • 3. Những ứng dụng khác của keo silicon Apollo A300
  • 4. Tổng kết

Nếu chọn đúng loại chất trám thì không chỉ độ thẩm mỹ của bể cá được duy trì trong một thời gian dài mà sự an toàn của sinh vật sống trong bể cũng được đảm bảo. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ ngăn ngừa được tình trạng bong tróc đường keo dán bể cá, gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. 

Trong trường hợp này, Apollo Silicone A300 sẽ là một giải pháp hoàn hảo để đảm bảo tính an toàn và chống thấm đối với kính bể cá của bạn. Ngay trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm Apollo A300 để giải thích lí do vì sao loại keo silicon chống thấm nước này được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong thi công bể cá.

1. Lý do Apollo A300 là keo silicon chống thấm nước phù hợp với bể cá

Dưới đây là những thông tin về ưu điểm của Apollo Silicone A300 để giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân vì sao sản phẩm này lại được dùng để thi công bể cá.

  • Bám dính tốt: Keo silicon chống thấm Apollo A300 có khả năng bám dính tuyệt vời trên nhiều loại vật liệu khác nhau, đặc biệt là kính, mối nối kính với kính. Nhờ vậy, sản phẩm này còn được ưu ái gọi là Vua keo kính. Bạn có thể yên tâm rằng bể cá của mình sẽ được đảm bảo chắc chắn và không bị rò rỉ nước.

Dùng Apollo A300 sẽ giúp mối nối bể cá chắc chắn, không bị bong tróc sau thời gian sử dụng
Dùng Apollo A300 sẽ giúp mối nối bể cá chắc chắn, không bị bong tróc sau thời gian sử dụng
  • Chống thấm nước tốt: Được sản xuất với nguồn nguyên liệu cao cấp, ổn định từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới là Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản) giúp chống thấm nước hiệu quả. Loại chất keo silicon chống thấm nước này có thể chịu được áp lực nước cao, đảm bảo an toàn cho bể cá của bạn.

  • Độ đàn hồi, co giãn cao: Khả năng chịu lực của chất trám Apollo A300 rất đáng kinh ngạc, giúp bảo vệ mối nối kính khỏi tác động lực từ bên ngoài. Vì thế bạn có thể yên tâm rằng mối nối bể cá có thể chịu được áp lực nước, không bị bong tróc, rạn nứt sau một thời gian sử dụng.

  • Dễ sử dụng và an toàn: Chai keo silicon dán kính Apollo A300 được sản xuất từ nhựa HDPE bảo vệ môi trường, an toàn với người thi công, chất keo bên trong cũng được đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển. Khi sử dụng bạn chỉ cần dùng súng bắn keo là có thể thi công dễ dàng. 

Để thi công hiệu quả, bên cạnh việc chọn keo trám chất lượng, người dùng cần thi công dán bể cá đúng kỹ thuật, khi đó chất keo sẽ phát huy được hết ưu điểm nổi bật.

2. Một số lưu ý khi dùng keo silicon chống thấm nước Apollo A300 để đạt hiệu quả tốt nhất

Trong quá trình keo dán chống nước để thi công bể cá, bạn cũng cần phải nắm được vài điểm cần lưu ý để đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy cùng chúng tôi khám phá một vài điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm Apollo Silicone A300 dán bể cá:

  • Khi lớp keo dán silicon chống nước chưa hoàn toàn lưu hoá thì bạn không nên đổ nước vào bể cá. Điều này có thể làm cho mối nối không đạt hiệu quả chống thấm tốt nhất, ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của bể cá.

  • Khi thi công trám mối nối kính bể cá bằng Apollo A300, bạn cần chừa một khoảng trống 3-5mm để keo silicone có thể phát huy tốt nhất khả năng kết dính và độ đàn hồi.

Khi trám keo Apollo A300, cần chú ý độ dày và khoảng cách mối nối để việc thi công đạt hiệu quả
  • Cần đảm bảo bề mặt thi công sạch sẽ trước khi sử dụng keo silicon chống thấm nước Apollo A300 dán bể cá. Vì nếu vị trí trám còn bám bụi bẩn, nước đọng, tạp chất khác thì chất keo sẽ không phát huy được hiệu quả tốt như mong đợi.

  • Trước khi tiến hành thi công, hãy kiểm tra chất lượng của keo chống nước để đảm bảo đạt được hiệu suất chống thấm và kết dính tốt nhất. Nếu sản phẩm xuất hiện dấu hiệu lưu hóa hoặc có sự thay đổi về chất lượng như tách nước, thay đổi màu sắc thì bạn tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm đó.

3. Những ứng dụng khác của keo silicon Apollo A300

Sản phẩm Apollo Silicone A300 còn có thể dùng để làm hồ kính terrarium độc đáo
Sản phẩm Apollo Silicone A300 còn có thể dùng để làm hồ kính terrarium độc đáo

Ngoài việc có thể dùng để làm keo silicon chống thấm nước kính bể cá thì Apollo Silicone A300 còn có thể trám trét nhiều công trình khác. Bạn cũng có thể dùng sản phẩm này để thi công vách kính ban công, tạo ra mối nối chắc chắn giữa các tấm kính, giữ cho vách kính luôn sạch sẽ và thẩm mỹ.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên thì một chiếc hồ kính terrarium ngay góc bàn làm việc sẽ góp phần làm sinh động hơn cho không gian tẻ nhạt. Sản phẩm Apollo A300 có thể giúp bạn thi công hồ kính terrarium đẹp mắt và an toàn.

>>>> Xem chi tiết các bước thực hiện dán hồ kính terrarium tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

Trong việc bảo dưỡng nội thất, Apollo Silicone A300 có thể được sử dụng để trám viền kính cửa sổ. Điều này không chỉ giúp chống thấm nước mưa mà còn tạo ra một lớp chắn hiệu quả, bảo vệ nội thất khỏi sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt.

4. Tổng kết

Chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm Apollo Silicone A300 cũng như lí do vì sao nhiều chuyên gia lại khuyên dùng loại keo silicon chống thấm nước này để thi công bể cá. Sự kết hợp độc đáo của thành phần cao cấp và tính ứng dụng đa dạng đã làm cho Apollo Silicone A300 trở thành sự lựa chọn đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết của một sản phẩm keo silicone dán bể cá. 

Hiện nay, Apollo Silicone đã tích hợp mã QR trên mỗi sản phẩm để khách hàng có thể chủ động kiểm tra hàng thật/giả, giúp người dùng an tâm khi chọn mua các sản phẩm của chúng tôi. Bên cạnh các dòng sản phẩm chất trám silicone thì Apollo Silicone còn có nhiều dòng sản phẩm khác để phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng trong thi công xây dựng, có thể kể đến như keo dán đa năng Apollo Bond, keo bọt nở Apollo PU Foam. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các sản phẩm, hãy truy cập trang web apollosilicone.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024