Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
29/12/2023

Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300

Hiện nay, hồ terrarium là loại hồ kính trồng cây được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tự tay làm loại hồ kính này ngay tại nhà với keo dán kính silicone.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn cách sử dụng keo dán kính silicone để làm hồ terrarium đa giác
    • 1.1 Khâu chuẩn bị
    • 1.2 Bắt đầu thi công dán hồ kính terrarium
    • 1.3 Trang trí hồ kính terrarium đa giác
  • 2. Những ưu điểm của keo dán kính silicone Apollo A300
  • 3. Tổng kết

Chất keo silicone từ lâu đã không còn xa lạ với hầu hết mọi người, các sản phẩm phổ biến như Apollo A300 thường được các thợ thầy ưu tiên chọn lựa trong các công trình xây dựng, trang trí nội ngoại thất liên quan đến kính như hồ kính terrarium, hồ cá thuỷ sinh... Ngay sau đây, hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu rõ về cách sử dụng chất keo dán kính silicone để làm hồ terrarium trang trí cho góc làm việc thêm xanh mát và mang đậm dấu ấn cá nhân.

1. Hướng dẫn cách sử dụng keo dán kính silicone để làm hồ terrarium đa giác

Bước 1: Đầu tiên bạn phải chuẩn bị một bộ kính đã cắt sẵn hoặc bạn có thể tự thiết kế hồ terrarium theo sở thích cá nhân và cắt kính thành nhiều mảnh dựa trên thiết kế.

Bước 2: Chọn sản phẩm keo Apollo Silicone A300 - Vua keo kính để thi công dán hồ terrarium. Keo Apollo A300 có 4 màu cơ bản để khách hàng lựa chọn bao gồm: trong suốt, trắng, đen và xám. Tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân mà bạn có thể chọn màu keo mình muốn sử dụng. Đặc biệt, Apollo A300 màu trong suốt sẽ giúp các mảnh kính liền mạch với nhau như một khối tinh thể đẹp mắt. Bạn cũng có thể dùng màu keo khác để làm nổi bật đường viền của các mảnh kính nếu muốn.

Apollo Silicone A300 là sản phẩm phù hợp để thi công dán hồ kính terrarium
Apollo Silicone A300 là sản phẩm phù hợp để thi công dán hồ kính terrarium

Bước 3: Tiếp đến bạn cần chuẩn bị các phụ kiện hỗ trợ thi công khác như mảnh nhựa cứng, thẻ ATM cũ hoặc đơn giản là một lá bài cứng và băng keo giấy.

Bước 4: Vệ sinh toàn bộ bề mặt kính để chất keo Apollo A300 phát huy được hết khả năng kết dính. Hãy sắp xếp các mảnh kính theo vị trí của hồ terrarium để khi dán sẽ không bị nhầm lẫn, đây là một mẹo nhỏ cực hay mà bạn có thể áp dụng.

Bước 1: Chúng ta sẽ bắt tay dán phần đáy hồ terrarium trước. Đầu tiên, bạn phải cố định các mảnh kính bằng băng keo giấy, tạo hình cơ bản cho đáy hồ. Tiếp đến, bạn hãy bắn keo vào các cạnh kính để lấp đầy khe hở. Vuốt keo phẳng đều và loại bỏ phần keo thừa bằng miếng nhựa hoặc thẻ ATM cũ, sau đó chờ keo khô.

Bước 2: Kế tiếp, chúng ta sẽ dán phần thân của hồ kính terrarium. Giống như làm phần đáy hồ, đầu tiên bạn vẫn cần phải cố định các mảnh kính bằng băng keo giấy. Lúc này bạn có thể cắt các mảnh bìa carton để giúp cố định đáy hồ và dễ dàng gắn kết các mảnh kính phần thân hồ terrarium hơn. Bắn keo để kết dính các tấm kính và vuốt keo bằng tấm nhựa cứng để làm sạch keo thừa và chờ keo khô.

Dùng các miếng bìa carton để cố định phần đáy hồ sẽ giúp bạn dễ dàng thi công phần thân hồ terrarium hơn
Dùng các miếng bìa carton để cố định phần đáy hồ sẽ giúp bạn dễ dàng thi công phần thân hồ terrarium hơn

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta cần dán phần nắp của hồ kính terrarium. Bạn hãy dán 1 miếng băng keo giấy để làm dấu chỗ mở của nắp hồ kính. Công đoạn kế tiếp vẫn là lặp lại các bước ở trên, cố định các mảnh kính bằng băng keo giấy. Sau đó, bạn có thể bắn keo lấp đầy khe hở giữa các tấm kính, vuốt keo thừa và chờ keo khô. Vậy là đã hoàn thành phần nắp và thân hồ terrarium.

Bước 4: Khâu cuối cùng, bạn chỉ cần dán phần thân hồ và đáy hồ lại là cơ bản hoàn thành. Ở bước này, chúng tôi sẽ mách cho bạn một tips để tăng hiệu quả gắn kết của keo. Bạn hãy chấm 5 điểm keo khoảng 3mm lên vị trí tiếp xúc giữa phần đáy và thân hồ kính, sau đó chờ khô.

Điều này giúp cho giữa hai phần có khoảng trống, khi bắn keo silicone sẽ phát huy được hết hiệu quả trám kín, điền đầy. Khi bắn keo, bạn hãy thi công ở phần viền của đáy hồ kính trước sau đó đặt phần thân lên đường keo vừa bắn. Dùng miếng nhựa vuốt keo và chờ keo khô, bạn có thể dùng dao rọc giấy cắt phần băng keo giấy để mở nắp hồ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dán keo silicone Apollo đơn giản trên mọi vật liệu

Khi hoàn thành hồ kính, bạn có thể thiết lập một hệ sinh thái trong hồ mà không cần phải tưới tiêu, chăm sóc mỗi ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài thứ như đất, đất thuỷ sinh, cây khô, vỏ cây, cây trồng tuỳ thích và đá trang trí. Sau đó, cho tất cả vào hồ và sắp xếp theo ý thích cá nhân. Bạn cũng có thể thả thêm vào hồ terrarium vài động vật nhỏ cho hệ sinh thái đa dạng hơn.

Sản phẩm Apollo Silicone A300 - Vua keo kính là vật liệu quan trọng giúp bạn tạo nên một hồ terrarium chắc chắn và bền đẹp. Ngoài ra, sản phẩm này còn được ứng dụng trong nhiều công trình khác như trám viền cửa sổ, vách cầu thang kính, thi công gạch kính…

Trang trí hồ kính terrarium theo sở thích cá nhân giúp góc làm việc trở nên sinh động hơn
Trang trí hồ kính terrarium theo sở thích cá nhân giúp góc làm việc trở nên sinh động hơn

Xem chi tiết các bước thực hiện làm hồ kính terrarium tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

2. Những ưu điểm của keo dán kính silicone Apollo A300

  • Khả năng bám dính cực tốt: Nhờ vào ưu điểm đặc biệt này, keo Apollo Silicone A300 đã trở nên rất phổ biến trong việc dán kính, từ các chi tiết trong công trình có sử dụng kính, nội ngoại thất cho đến các ngành công nghiệp sản xuất khác.

  • Khả năng chống thấm nước tuyệt đối: Khi keo silicon dán kính đã khô, nó sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, che phủ các khe hở và ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước cực kỳ hiệu quả.

  • Khả năng co giãn, đàn hồi cao: Với khả năng đàn hồi cao, Apollo Silicone A300 có thể giúp bảo vệ vách kính nhà bạn khỏi các xung động từ môi trường như mưa gió hay các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Hồ terrarium trang trí góc làm việc là một trong những ứng dụng tuyệt vời của Apollo Silicone A300
Hồ terrarium trang trí góc làm việc là một trong những ứng dụng tuyệt vời của Apollo Silicone A300

3. Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách dùng chất keo dán kính silicone để làm hồ kính terrarium đa giác luôn tươi luôn chất ngay tại nhà. Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thương hiệu Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone trên thiết bị di động nhằm cung cấp nhiều thông tin và tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt là tính năng quét QR code trên thân chai keo để kiểm tra hàng thật, hàng giả. Tải ngay app Apollo để trải nghiệm những ưu đãi tốt nhất! Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các sản phẩm silicone của chúng tôi, hãy truy cập trang web Apollosilicone.vn hoặc gọi vào số hotline để biết thêm thông tin chi tiết.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp hoàn hảo cho mọi công trình
Keo silicone dán kính Apollo giải pháp dán dính hoàn hảo cho mọi công trình
18/09/2023
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023