Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
09/04/2024

Có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) PU Foam được không?

PU Foam là một vật liệu được ứng dụng nhiều trong những hạng mục công trình xây dựng.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo trương nở (keo bọt nở) là gì? 
  • 2. Bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) Apollo PU Foam có thể sơn phủ được không?
  • 3. Những lưu ý khi sơn phủ lên bề mặt keo Apollo PU Foam
  • 4. Tổng kết

Với mong muốn có lớp ngoài trông đẹp mắt hơn thì nhiều người đang băn khoăn liệu có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) Apollo PU Foam hay không. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết đáp án ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Keo trương nở (keo bọt nở) là gì? 

Đối với những chuyên gia, thợ thầu lành nghề thì Apollo PU Foam được đánh giá là một trong những giải pháp trám trét bền vững, tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay. Apollo PU Foam là loại keo xịt bọt nở một thành phần và sở hữu cơ chế hoạt động vô cùng độc đáo.

Khi sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với không khí thì hoạt chất Polyurethane có trong thành phần của keo sẽ trương phồng và đông cứng sau một khoảng thời gian ngắn, từ đó tạo ra một lớp keo trám giúp lấp đầy khe hở hiệu quả. Lớp keo này giúp ngăn chặn không khí, nước và chất lỏng khác thẩm thấu, mang lại hiệu quả trám kín, cách âm, cách nhiệt cực kì tốt. 

PU Foam là keo bọt xốp trám khe hở bền vững, tiết kiệm được đánh giá cao từ các chuyên gia hàng đầu
Apollo PU Foam là keo bọt xốp trám khe hở bền vững, tiết kiệm được đánh giá cao từ các chuyên gia hàng đầu

Sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong thi công trám trét như: trám khe nứt tường, khe hở, lỗ mở tường hoặc những ứng dụng thi công cách âm, cách nhiệt... Bên cạnh đó, trong đời sống thường ngày keo bọt chống thấm còn được sử dụng để đóng gói hàng hóa dễ vỡ hay trang trí gương soi và nội thất trong nhà vô cùng độc đáo. 

2. Bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) Apollo PU Foam có thể sơn phủ được không?

Khi đặt ra câu hỏi liệu có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) Apollo PU Foam được hay không thì đáp án là có. Tuy nhiên, quy trình thực hiện không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Mặc dù việc thi công một lớp sơn phủ lên trên bề mặt keo sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài của lớp xốp cách nhiệt này, mang lại tính thấm mỹ cao hơn cho công trình nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng lớp keo Apollo PU Foam. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất.

>>> Xem chi tiết các bước làm hồ kính terrarium nuôi “Rồng” bằng keo nở Apollo Apollo PU Foam tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

Cần thực hiện đúng kỹ thuật khi sơn phủ lên trên bề mặt keo trương nở (bọt nở) Apollo PU Foam để đảm bảo hiệu quả

3. Những lưu ý khi sơn phủ lên bề mặt keo Apollo PU Foam

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm chắc trong quá trình sơn phủ lên bề mặt keo bọt nở cách nhiệt Apollo PU Foam để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Đợi keo khô hoàn toàn mới tiến hành sơn

Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất mà người dùng cần biết trong quá trình thi công keo bọt xốp trám khe hở. Bạn phải đợi cho đến khi lớp keo khô hoàn toàn rồi mới tiến hành sơn lên bề mặt. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể của lớp keo bọt nở cách nhiệt và có thể gây hư hỏng lớp xốp. 

  • Chà nhám mặt keo để bằng phẳng

Trước khi thực hiện công đoạn sơn phủ lên bề mặt thì bạn cần chà nhám để bề mặt keo bằng phẳng đồng thời giúp cho lớp sơn trông đẹp mắt hơn. Trong quá trình thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ như kính, găng tay, khẩu trang... để đảm bảo an toàn.

  • Nên thuê thợ sơn chuyên nghiệp

Vì quá trình sơn phủ lên bề mặt keo Apollo PU Foam không phải là một điều đơn giản. Để tiến hành quy trình này đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao và nắm rõ cách thức thực hiện đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, việc thuê một thợ sơn chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. 

Những lưu ý quan trọng khi thi công sơn phủ lên bề mặt keo Apollo PU Foam

4. Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp giúp bạn thắc mắc liệu “có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) Apollo PU Foam được không?” cùng lưu ý quan trọng khi thi công để đảm bảo kết quả thực hiện tốt nhất.

Apollo Silicone là thương hiệu chuyên cung cấp các loại chất trám trong lĩnh vực xây dựng. Hơn 20 năm qua, thương hiệu đã xây dựng uy tín vững chắc thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và ổn định. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm của Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi, bao bì, quảng cáo và mẫu mã rất nhiều. Người dùng nên chọn mua những sản phẩm keo chính hãng để đảm bảo chất lượng công trình bền đẹp với thời gian. 

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến hiệu quả thi công, Apollo Silicone đã cho ra đời ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR trên thân chai để giúp người dùng có thể chủ động kiểm tra được hàng chính hãng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm một cách dễ dàng. Tải ứng dụng và trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh
08/03/2024
Hướng dẫn sử dụng keo bọt Apollo PU Foam đóng gói hàng hóa giá trị cao, hàng dễ vỡ
Hướng dẫn sử dụng keo bọt Apollo PU Foam đóng gói hàng hóa giá trị cao, hàng dễ vỡ
03/04/2024