Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/07/2024

Cách lắp lavabo rửa mặt đặt bàn đá cho không gian phòng tắm sang trọng, đẳng cấp

Bạn đang mong muốn sở hữu một không gian phòng tắm sang trọng, đẳng cấp với điểm nhấn là lavabo rửa mặt đặt bàn đá?

Nội dung bài viết

  • 1. Cách lắp chậu rửa mặt đá đặt bàn đá (dương bàn)
  • 2. Những lưu ý cần nắm khi lắp lavabo rửa mặt đặt bàn đá
    • 2.1 Chọn lavabo của thương hiệu uy tín
    • 2.2 Chọn vị trí lắp đặt lavabo phù hợp
    • 2.3 Lưu ý về khả năng rò rỉ nước của chậu rửa
  • 3. Tổng kết

Apollo Silicone - chuyên gia về giải pháp trám trét xây dựng - sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết cách lắp lavabo rửa mặt đặt bàn đá, giúp bạn dễ dàng biến ước mơ thành hiện thực.

Hãy cùng Apollo Silicone khám phá ngay bí quyết để sở hữu lavabo rửa mặt đặt bàn đá cho không gian phòng tắm thêm sang trọng, đẳng cấp

1. Cách lắp chậu rửa mặt đá đặt bàn đá (dương bàn)

Với lavabo rửa mặt đặt bàn đá, phòng tắm của bạn sẽ trở nên thu hút và tinh tế hơn bao giờ hết. Thiết kế hiện đại, sang trọng cùng khả năng chống thấm nước hiệu quả, lavabo rửa mặt đặt bàn đá là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự đẳng cấp và tiện n0ghi. Apollo Silicone sẽ giới thiệu đến với bạn chi tiết cách lắp chậu rửa mặt nhanh chóng, dễ dàng và chuẩn xác nhất.

  • Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết bao gồm: Kéo, máy khoan, thước dây, keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N, tua vít, cờ lê… và các dụng cụ hỗ trợ khác. 

  • Xem bản vẽ kỹ thuật và lấy dấu vị trí

Đặt tờ giấy biên hướng dẫn lắp đặt chậu rửa mặt đi kèm sản phẩm lên mặt đá. Sau đó sử dụng bút lông để kẻ lại đường viền của chậu rửa mặt theo khuôn in trên giấy.

Cần chủ động tìm hiểu cách lắp lavabo rửa trong bản vẽ kỹ thuật của sản phẩm mặt
Cần chủ động tìm hiểu cách lắp lavabo rửa trong bản vẽ kỹ thuật của sản phẩm mặt 

Chú ý kẻ chính xác và tỉ mỉ để đảm bảo đường kẻ không bị lệch, giúp việc lắp đặt được thực hiện dễ dàng và chính xác nhất.

  • Lắp đặt vòi theo đúng vị trí bản vẽ thiết kế

Xác định vị trí lắp đặt vòi phù hợp trên mặt bàn đá dựa theo bản vẽ thiết kế. Sau đó tiến hành đục khoét mặt đá theo khuôn dạng được đánh dấu trên giấy hướng dẫn.

  • Lắp đặt lavabo để bàn

Đặt chậu rửa mặt vào vị trí đã đục khoét sao cho hai bulông bắt với chậu trùng khớp với hai lỗ đục sẵn trên mặt bàn. Sử dụng đai ốc để cố định chậu rửa với mặt bàn một cách chắc chắn. Hoàn thiện việc lắp đặt với việc: 

  • Lắp đặt vòi vào ống xả theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

  • Lắp đặt móc treo và cố định chậu rửa mặt lên mặt bàn.

  • Lắp đặt vòi rửa mặt lên mặt đá theo vị trí đã xác định trước đó.

  • Trám khe hở với keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N

Sau khi hoàn tất việc lắp đặt các phần cứng cho lavabo rửa mặt, bước tiếp theo vô cùng quan trọng chính là thi công chống thấm khe hở khe hở vật liệu với Apollo Sanitary - N. Giai đoạn này đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài cho lavabo, ngăn chặn nước thấm ướt, đọng lại dưới chân lavabo, gây nấm mốc mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ hư hại cho công trình.

Keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N giúp đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nhà tắm
Keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N giúp đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nhà tắm

Apollo Sanitary - N là loại keo silicone chống nấm mốc chuyên dụng được nghiên cứu và phát triển tích hợp công nghệ vi sinh tiên tiến. Nhờ công thức đặc biệt, keo tạo thành lớp bảo vệ vững chắc, ngăn chặn nước hiệu quả, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho vị trí thi công, ngăn chặn được tình trạng ố vàng, bám rong rêu, nấm mốc lên đến 99%, thích hợp ứng dụng cho những không gian sang trọng trong căn hộ, khách sạn cao cấp...

2. Những lưu ý cần nắm khi lắp lavabo rửa mặt đặt bàn đá

Trong nội dung ngay bên dưới đây Apollo Silicone sẽ giới thiệu đến với các bạn những lưu ý cần nắm trong suốt quá trình lắp lavabo đặt bàn đá. Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

2.1 Chọn lavabo của thương hiệu uy tín

Đây là yếu tố tiên quyết để đảm bảo chất lượng và độ bền của lavabo. Nên chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Lựa chọn lavabo phù hợp với kích thước và phong cách của bàn đá cũng góp phần tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian phòng tắm.

2.2 Chọn vị trí lắp đặt lavabo phù hợp

Vị trí lắp đặt lavabo cần đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng, phù hợp với chiều cao của người dùng và có khoảng cách an toàn với các vật dụng xung quanh. Nên lắp đặt lavabo ở độ cao khoảng 80 - 85cm so với mặt sàn để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

2.3 Lưu ý về khả năng rò rỉ nước của chậu rửa

Đây là một trong những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng dài lâu của lavabo. Đặc biệt đối với những bồn lavabo đá nguyên khối, có giá trị cao thì việc chú trọng đến thi công chống thấm là rất cần thiết. Bởi khi phát sinh các vấn đề thấm nước thì chi phí và thời gian bỏ ra cho việc tu sửa là rất lớn.

Chính vì vậy, chủ nhà thông minh cần chú trọng đầu tư thi công chống thấm ngay từ giai đoạn đầu. Và việc chọn chất trám chất lượng là một trong những giải pháp thiết thực, giúp đảm bảo hiệu quả thi công chống thấm, ngăn chặn khả năng rò rỉ nước của chậu rửa mặt.

Trong hơn 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Apollo Silicone luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chất lượng cao với nguồn nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chất lượng sản phẩm Apollo Silicone được khẳng định nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp từ Dow Chemical và ShinEtsu
Chất lượng sản phẩm Apollo Silicone được khẳng định nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp từ Dow Chemical và ShinEtsu

Và Apollo Sanitary - N đến từ thương hiệu Apollo Silicone chính là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước của lavabo, đảm bảo hiệu quả sử dụng dài lâu. 

3. Tổng kết

Với những hướng dẫn chi tiết về cách lắp lavabo rửa mặt trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự tay lắp lavabo rửa mặt đá đặt bàn đá (dương bàn) cho không gian phòng tắm của mình. Apollo Silicone tin rằng, với sự tỉ mỉ và cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể tạo nên điểm nhấn sang trọng và đẳng cấp cho khu vực vệ sinh của ngôi nhà.

Là thương hiệu keo silicone hàng đầu Việt Nam, Apollo Silicone luôn đồng hành cùng bạn trong mọi công việc thi công và sửa chữa nhà cửa. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm keo silicone chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Để trải nghiệm những giải pháp hoàn hảo từ Apollo Silicone, hãy tải ứng dụng Apollo ngay hôm nay và quét mã QR trên bao bì sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm trám trét chính hãng. 

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hậu quả khi dùng keo silicone chịu nước kém chất lượng để thi công lavabo
Hậu quả khi dùng keo silicone chịu nước kém chất lượng để thi công lavabo
05/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024
Cách lắp lavabo đúng chuẩn kỹ thuật đảm bảo chắc chắn và bền đẹp dài lâu
Cách lắp lavabo đúng chuẩn kỹ thuật đảm bảo chắc chắn và bền đẹp dài lâu
16/07/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Cách lắp chậu rửa mặt đá đặt bàn đá (dương bàn)
  • 2. Những lưu ý cần nắm khi lắp lavabo rửa mặt đặt bàn đá
    • 2.1 Chọn lavabo của thương hiệu uy tín
    • 2.2 Chọn vị trí lắp đặt lavabo phù hợp
    • 2.3 Lưu ý về khả năng rò rỉ nước của chậu rửa
  • 3. Tổng kết