Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/07/2024

Cách lắp lavabo đúng chuẩn kỹ thuật đảm bảo chắc chắn và bền đẹp dài lâu

Phòng tắm chính là không gian chúng ta sử dụng vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và cũng là nơi để thư giãn sau một ngày học tập, làm việc vất vả.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết cách lắp lavabo đơn giản đúng chuẩn
  • 2. Chất trám silicone - Vật liệu không thể thiếu để lắp đặt lavabo

Vì thế nơi này cần được chú trọng vào từng thiết kế để nâng cao chất lượng cuộc sống. Bồn rửa lavabo là một phần thiết kế quan trọng không thể thiếu trong nhà tắm, cần đáp ứng nhu cầu sử dụng và có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chắc chắn, bền đẹp theo thời gian. 

Việc lắp đặt lavabo đúng chuẩn kỹ thuật không chỉ giúp không gian nhà vệ sinh hài hoà mà còn đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hướng dẫn cách lắp lavabo một cách chi tiết để giúp bạn có được một không gian phòng tắm hoàn hảo.

1. Hướng dẫn chi tiết cách lắp lavabo đơn giản đúng chuẩn

Lavabo không chỉ là một phần quan trọng trong thiết kế phòng tắm mà còn là vật dụng cần thiết cho việc sử dụng hàng ngày. Việc lắp đặt lavabo đúng cách sẽ đảm bảo quá trình sử dụng thuận tiện và an toàn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước cách lắp lavabo rửa mặt đơn giản và đúng chuẩn.

  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt

Cần chọn vị trí lắp đặt sao cho thuận tiện cho việc sử dụng hằng ngày và phù hợp với thiết kế tổng thể của phòng tắm. Những vị trí thường được chọn để lắp lavabo cần đảm bảo không gây ảnh hưởng đến vật dụng xung quanh và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

  • Bước 2: Đo đạc và tính toán kích thước lavabo phù hợp

Bước đo đạc và tính toán kích thước chậu rửa rất cần thiết để đảm bảo khoảng cách từ chậu rửa đến các vật dụng khác như bệ đặt chậu, gương, ống nước, đảm bảo không gian đủ rộng để thoải mái sử dụng. Bên cạnh đó, việc đo kích cỡ lavabo cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu dáng phù hợp cho phòng tắm nhà mình.

Cần đo đạc và tính toán kích thước cũng như vị trí lắp đặt lavabo hợp lý
Cần đo đạc và tính toán kích thước cũng như vị trí lắp đặt lavabo hợp lý
  • Bước 3: Tìm hiểu cấu trúc hệ thống ống nước

Bạn cần nắm rõ cấu trúc ống nước và hệ thống thoát nước để lắp đặt ống dẫn, van nước một cách chính xác. Ở bước cách lắp chậu rửa mặt này, chủ nhà cần cân nhắc và thảo luận thật kỹ với thợ thầu thi công lành nghề để bắt nối với hệ thống ống nước sinh hoạt chung của toàn bộ nhà ở. Tránh gây ra tình trạng thiếu nước do hệ thống bơm hoặc rò rỉ nước sau khi lắp.

  • Bước 4: Lắp đặt van và ống nước

Sau khi tìm hiểu hệ thống ống nước, chúng ta sẽ tiến hành lắp đặt van và ống nước. Quy trình này cần thực hiện theo đúng kỹ thuật để đảm bảo lực nước mạnh đủ đáp ứng cho sinh hoạt hằng ngày và không bị rò rỉ nước.

  • Bước 5: Điều chỉnh và đánh dấu vị trí lỗ khoan

Điều chỉnh độ cao của lavabo sao cho phù hợp với người sử dụng và đánh dấu vị trí cần khoan trên tường. Nếu kiểu bồn rửa bạn chọn là dạng treo tường thì hãy cân nhắc cách lắp lavabo treo tường có độ cao của bồn rửa hợp lý để trẻ vẫn có thể sử dụng được mà không quá thấp so với người lớn.

  • Bước 6: Khoan lỗ trên tường

Khoan lỗ trên tường cẩn thận, đảm bảo không phạm vào hệ thống đường ống nước hoặc dây điện âm tường. Chú ý khoan đủ độ sâu cần thiết và đúng kích thước lỗ cần khoan để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc tường nhà.

  • Bước 7: Lắp đặt giá đỡ và bộ xả

Kế đến, cần lắp đặt giá đỡ và bộ xả cho chậu rửa. Giá đỡ sẽ giúp lavabo thêm chắc chắn, còn bộ xả sẽ giúp xả nước đã qua sử dụng ra ngoài theo đường ống.

  • Bước 8: Điều chỉnh vị trí lavabo 

Khi lắp đặt xong giá đỡ và bộ xả cần kiểm tra, điều chỉnh vị trí chậu rửa để đảm bảo cân đối với không gian xung quanh.

Căn chỉnh vị trí lavabo ngay ngắn và thẳng hàng để không gian đạt hiệu quả thẩm mỹ cao
Căn chỉnh vị trí lavabo ngay ngắn và thẳng hàng để không gian đạt hiệu quả thẩm mỹ cao
  • Bước 9: Kết nối ống nước và bộ xả

Nối đường ống nước và bộ xả với nhau sau đó kiểm tra lại để chắc chắn nước đã qua sử dụng được xả nhanh, không có sự cản trở nào khi xả thải ra ngoài.

  • Bước 10: Kiểm tra trước khi sử dụng

Sau khi hoàn thành lắp đặt, bạn cần kiểm tra lại tất cả các chi tiết để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và không có vấn đề gì xảy ra. Sử dụng thêm chất trám cao cấp như Apollo Silicone để ngăn rò rỉ nước, chống ẩm mốc ở các vị trí mối nối lavabo với tường... 

2. Chất trám silicone - Vật liệu không thể thiếu để lắp đặt lavabo

Keo silicone đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thi công lavabo nói riêng và không gian phòng tắm nói chung. Chất trám silicone không chỉ giúp cố định mối nối lavabo, đảm bảo độ kín khít, ngăn chặn rò rỉ nước có thể gây hại cho cấu trúc xây dựng mà còn đảm bảo sự an toàn và sức khỏe người dùng. 

Sử dụng keo silicone chất lượng kém hoặc không sử dụng keo silicone khi thi công lắp đặt lavabo có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm sự hình thành của nấm mốc đen, rò rỉ nước và thậm chí là sự cố rơi vỡ của lavabo, gây nguy hiểm và tốn kém hơn để sửa chữa.

Keo chống nấm mốc chuyên dụng Apollo Sanitary - N sẽ giúp lavabo bền đẹp chắc chắn
Keo chống nấm mốc chuyên dụng Apollo Sanitary - N sẽ giúp lavabo bền đẹp chắc chắn

Chính vì những lý do này, việc lựa chọn một sản phẩm chất trám silicone chống nấm mốc chuyên dụng như Apollo Sanitary - N là một quyết định thông minh. Sản phẩm này không chỉ cung cấp lớp bảo vệ mạnh mẽ chống lại các yếu tố có hại mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài cho không gian nhà vệ sinh. Với khả năng chống mốc và chịu nước vượt trội lên đến 99%, Apollo Sanitary - N giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, từ đó bảo vệ sức khỏe người dùng đồng thời duy trì vẻ đẹp cho không gian nhà tắm qua thời gian.

Sản phẩm chuyên dụng này của Apollo Silicone đã được các chuyên gia bình chọn là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp chống thấm, chống nấm mốc hiệu quả cho không gian vệ sinh. Hãy chọn keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N để nâng cấp không gian phòng tắm của bạn đẳng cấp, sang trọng, an toàn và luôn sạch sẽ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ cách lắp lavabo chắc chắn và đảm bảo bền đẹp chuẩn kỹ thuật. Hãy là một chủ nhà có tầm, thợ thầu có tâm khi tin dùng keo xịn như Apollo Silicone. Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị làm giả làm nhái lại tên gọi sản phẩm rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung. 

Trong hơn hai thập kỷ qua, Apollo Silicone luôn tự hào mang đến các dòng sản phẩm chất trám cao cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng trên nhiều loại vật liệu và hạng mục công trình. Nhờ 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản) – hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới cùng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, các sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn cao cấp và ổn định, bởi vì Apollo Silicone hiểu rằng chất lượng của sản phẩm đến tay người tiêu dùng là yếu tố then chốt tạo nên thành công.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hậu quả khi dùng keo silicone chịu nước kém chất lượng để thi công lavabo
Hậu quả khi dùng keo silicone chịu nước kém chất lượng để thi công lavabo
05/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024
Hướng dẫn thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng chất keo Apollo Silicone
Hướng dẫn thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng chất keo Apollo Silicone
12/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Hướng dẫn chi tiết cách lắp lavabo đơn giản đúng chuẩn
  • 2. Chất trám silicone - Vật liệu không thể thiếu để lắp đặt lavabo