Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
12/04/2024

Hướng dẫn thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng chất keo Apollo Silicone

Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nước và độ ẩm cao nên khu vực nhà vệ sinh cần phải được xử lý chống thấm kỹ lưỡng.

Nội dung bài viết

  • 1. Các hạng mục cần kiểm tra trước khi thi công chống thấm nhà vệ sinh
    • 1.1 Lavabo
    • 1.2 Cống thoát nước
    • 1.3 Vách kính nhà tắm
    • 1.4 Chân bồn cầu
  • 2. Quy trình thi công chống thấm nhà vệ sinh 
  • 3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone khi thi công chống thấm nhà vệ sinh 
  • 4. Apollo Silicone - Thợ thầu chất dùng keo chất
  • 5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công chống thấm nhà vệ sinh 
    • 5.1. Thời gian keo silicone khô là bao lâu? 
    • 5.2. Những sản phẩm keo silicone Apollo nào có thể chống thấm tốt nhất?
  • 6. Tổng kết

Vì vậy, việc sử dụng một số sản phẩm keo chống nước chuyên dụng để thi công chống thấm nhà vệ sinh là vô cùng cần thiết và được nhiều người lựa chọn thực hiện để đảm bảo chất lượng công trình luôn bền đẹp với thời gian. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp chống thấm hiệu quả với chất keo Apollo Silicone qua bài viết dưới đây. 

1. Các hạng mục cần kiểm tra trước khi thi công chống thấm nhà vệ sinh

Chống thấm nhà vệ sinh là một hạng mục thi công cần thiết và quan trọng khi thi công xây dựng nhà ở. Đây vốn là khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên việc chống thấm trở nên khó khăn hơn so với các khu vực khác. Vì vậy để chống thấm nhà vệ sinh đạt hiệu quả cao nhất, trước khi chống thấm bạn cần phải kiểm tra kỹ tình trạng chung của nhà vệ sinh, nhất là tại các khu vực dễ bị đọng nước, thấm dột dưới đây:

1.1 Lavabo

Tại khu vực này thì bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng đường ống cấp nước và đường ống nước thải. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng thấm dột cho ngôi nhà của bạn. Nếu các hệ thống đường ống nước bị rò rỉ sẽ làm cho nước bị tràn ra sàn nhà, đọng lại và thấm vào trong kết cấu gạch nền. Lâu ngày với lượng nước ứ đọng sẽ dẫn tới tình trạng bong tróc gạch nền. Ngoài ra, các khe hở giữa lavabo và tường cũng là vị trí rất dễ thấm nước nhưng khó vệ sinh, đồng thời là khu vực thường xuất hiện ẩm mốc, bong tróc nếu không sử dụng keo silicone có chất lượng tốt.

Lavabo là một trong những khu vực cần chống thấm kỹ lưỡng khi thi công xây dựng nhà vệ sinh 

1.2 Cống thoát nước

Cống thoát nước sàn dễ bị đọng nước lại do đó nếu không thực hiện thi công chống thấm cẩn thận sẽ dễ gây ra hiện tượng ngấm nước tại vị trí này, cụ thể là ở các khe hở khi lắp hệ thống thoát nước với sàn.

1.3 Vách kính nhà tắm

Việc kiểm tra tiêu chuẩn bề mặt vách kính và sàn nhà là điều vô cùng quan trọng. Cần phải đảm bảo khu vực này có chất lượng tốt, có đủ khả năng chống lại thấm dột và xử lý chống thấm vách kính ngay nếu xuất hiện tình trạng rạn nứt. 

1.4 Chân bồn cầu

Khu vực chân bồn cầu là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ rò rỉ nước, gây mùi khó chịu nếu không được thi công chống thấm đúng cách. Nếu không sử dụng keo dán chống nước chất lượng sẽ có thể khiến cho khu vực mối nối giữa chân bồn cầu và mặt sàn dễ bị bong tróc, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

2. Quy trình thi công chống thấm nhà vệ sinh 

Thi công chống thấm nhà vệ sinh là phương pháp chống thấm nước triệt để với độ bền lâu dài, đồng thời đây cũng là phương án giúp rút ngắn thời gian thi công công trình nên được nhiều hộ gia đình tin dùng và áp dụng khi có nhu cầu chống thấm cho các khu vực có sự tiếp xúc thường xuyên với hệ thống nước. 

Hiện nay có nhiều cách chống thấm cho nhà vệ sinh với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, bạn nên lựa chọn nhận lời khuyên từ chuyên gia hoặc các đơn vị thi công chuyên nghiệp để có phương án chống thấm phù hợp nhất. Nếu nhận thấy tình trạng thấm dột thì nên nhanh chóng thực hiện biện pháp sửa chữa ngay, không nên để lâu ngày sẽ khiến bạn có thể tốn nhiều thời gian và chi phí để sửa chữa. Bên cạnh đó, chất lượng công trình cũng sẽ bị ảnh hưởng và gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình.

Chống thấm nhà vệ sinh với chất keo silicone chuyên dụng Apollo Silicone

Phương án chống thấm hiệu quả, tiện lợi với chi phí thấp có thể kể đến đầu tiên đó chính là sử dụng keo silicone. Dưới đây là cách thi công chống thấm nhà vệ sinh với keo silicone: 

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công chống thấm

Trước tiên cần làm sạch bề mặt cần thi công, loại bỏ bụi bẩn và thực công việc trám các vết nứt, lõm nếu cần thiết. Có thể tháo dỡ, di dời và dọn dẹp những vật dụng có thể làm gián đoạn quá trình thi công. 

  • Bước 2: Chuẩn bị keo và dụng cụ thi công

Chuẩn bị keo silicone chống thấm chất lượng cao cấp và chuyên dụng cho nhà tắm. Một trong những dòng sản phẩm chất keo chống thấm Apollo Silicone thế hệ mới mà bạn có thể tham khảo sử dụng đó chính là sản phẩm keo Apollo Sanitary - N. Đây chính là sự lựa chọn tối ưu và là giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi thách thức về chống thấm phòng tắm. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ thi công khác như dao cạo, băng keo, súng bắn keo,...

  • Bước 3: Sơn phủ hoàn thiện và chờ keo khô

Thực hiện thi công trám trét keo tại các vị trí cần phải xử lý chống thấm. Chờ keo khô hoàn toàn có thể sơn phủ bề mặt để giúp công trình thi công liền mạch, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

  • Bước 4: Hoàn thiện và kiểm tra

Sau khi đã hoàn thành các bước thi công chống thấm nhà vệ sinh thì bạn cần phải kiểm tra lại hiệu quả chống thấm của sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu chưa đạt yêu cầu thì tiến hành lại các bước trên.

3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone khi thi công chống thấm nhà vệ sinh 

Thi công chống thấm nhà vệ sinh với keo chuyên dụng Apollo Silicone giúp tiết kiệm và mang lại hiệu quả vượt trội 

Chất keo Apollo Silicone chống thấm có đặc điểm nổi bật là chống chịu tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, chống nước hiệu quả cho công trình, trám kín và điền đầy các vết nứt, khe hở. Từ đó giúp khắc phục tốt các sự cố ẩm dột, ngấm nước, là sự lựa chọn hàng đầu trong việc trám trét và kết dính các bề mặt khác nhau. 

Những ưu điểm chung của keo silicone khi thi công chống thấm nhà vệ sinh bao gồm: 

  • Có độ bền và tính linh hoạt cao

Các sản phẩm của Apollo Silicone có thể sử dụng trong nhiều hạng mục công trình khác nhau như chống thấm vách kính, điền đầy các khe hở và một số những ứng dụng khác. 

  • Khả năng chống nước hiệu quả

Khi sử dụng tại các điểm nối, mối nối, khe hở sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước, hạn chế tình trạng rò rỉ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng keo silicon chống nước không chỉ mang lại hiệu suất tốt trong việc bảo vệ bề mặt vật liệu mà còn giúp tiết kiệm chi phí. 

  • Có khả năng chống ăn mòn, kháng khuẩn và nấm mốc

Ưu điểm này của Apollo Silicone giúp sản phẩm chịu được tác động của điều kiện môi trường khắc nghiệt và trở thành lựa chọn hoàn hảo giúp đảm bảo tính bền vững và duy trì sự ổn định của mối nối vật liệu. Dưới sự tác động của tia cực tím hay nhiệt độ cao, keo silicone không bị ăn mòn hay có dấu hiệu hư hỏng. 

  • Khả năng bám dính trên bề mặt vật liệu

Các dòng keo silicon của Apollo Silicone có thể sử dụng để gắn kết trên nhiều bề mặt khác nhau như thủy tinh, kinh loại, gỗ, nhựa, xi măng,... tạo nên kết cấu đồng nhất và chắc chắn. 

  • An toàn cho sức khỏe người dùng và không gây hại cho môi trường

Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo với nguồn nguyên liệu đến từ từ hai tập đoàn Shin-Etsu (Nhật Bản) và Dow Chemical (Hoa Kỳ) nên Apollo Silicone không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, sản phẩm không có mùi khó chịu nên được ưu tiên lựa chọn thi công tại các khu vực có không gian kín như trong nhà vệ sinh. 

4. Apollo Silicone - Thợ thầu chất dùng keo chất

Chất trám silicone cho thợ thầu từ dân dụng đến các dự án cao tầng
Chất trám silicone cho thợ thầu từ dân dụng đến các dự án cao tầng

Với khả năng bám dính vượt trội và tính năng chống thấm hiệu quả nên các dòng sản phẩm của Apollo Silicone đã trở thành một trong những lựa chọn ưu việt khi thi công trong các công trình xây dựng. Đặc biệt là keo chống thấm chuyên dụng Apollo Sanitary - N với nhiều ưu điểm vượt trội, được các chủ đầu tư, nhà thầu đánh giá cao, góp phần khẳng định Apollo Silicone - Thợ thầu chất dùng keo chất. 

Sản phẩm Apollo Sanitary - N là giải pháp hoàn hảo và phù hợp nhất để thi công những vị trí cần chống nấm mốc, các bề mặt ẩm ướt và các khu vực có độ ẩm cao như nhà tắm, nhà vệ sinh...

Đặc tính của dòng sản phẩm này là: 

  • Định hình tốt, không gây sụt lún. 

  • Thời gian lưu hóa trên bề mặt kết dính khoảng 10 phút. 

  • Màu sắc phong phú, đa dạng như trắng trong, trắng sữa, xám, đen,... phù hợp cho nhiều dạng phong cách thiết kế. 

Dòng sản phẩm chuyên dụng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật gồm: 

  • Chống nấm mốc phát triển

Keo chuyên dụng Apollo Sanitary - N sở hữu khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng tắm và an toàn cho sức khỏe người dùng. Ứng dụng công nghệ vi sinh hiện đại nên sản phẩm có thể ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn trong điều kiện môi trường ẩm ướt. Vì vậy sản phẩm này là lựa chọn hoàn hảo để thi công trám trét tại các hạng mục công trình nhà ở như nhà vệ sinh, phòng tắm.

  • Khả năng chịu độ ẩm cao

Trong môi trường có độ ẩm cao thì sản phẩm này vẫn duy trình khả năng kết dính mạnh mẽ, ổn định. Điều này giúp hạn chế một số tình trạng như bong tróc, ố vàng, nấm mốc và vi khuẩn xảy ra tại các mối nối trong khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm. Vậy nên, bạn có thể sử dụng sản phẩm này làm keo dán kính chống nước khi thi công các hạng mục trong nhà vệ sinh.

  • Khả năng chống thấm tốt

Được ứng dụng công nghệ hiện đại nên Apollo Sanitary - N sẽ giúp tạo ra một lớp màng bọc giúp keo silicone tăng khả năng chống thấm nước tốt hơn và bảo vệ các mối nối khỏi sự ẩm ướt hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước gây ảnh hưởng đến chất lượng sản nhà và nội thất xung quanh. 

  • Thời gian lưu hóa nhanh

Khi sử dụng chất keo Apollo Sanitary - N thì thợ thầu có thể tiết kiệm được thời gian thi công hiệu quả nhờ vào tốc độ lưu hóa bề mặt nhanh. Điều này giúp mang lại sự thuận tiện cho người thực hiện trong quá trình thi công, đồng thời giúp rút ngắn thời gian hoàn thiện công trình hiệu quả. 

Ứng dụng của Apollo Sanitary - N:

  • Sản phẩm Apollo Silicone Sealant Sanitary - N với khả năng kết dính chắc chắn, chống thấm vượt trội nên phù hợp sử dụng trám trét cho các khu vực ẩm ướt, ứng dụng được trên một số vật liệu như kính, kim loại, gốm sứ, gạch,... Ngoài ra, có thể sử dụng chất keo để thi công trám viền chống thấm cho một số hạng mục như vách kính phòng tắm, bồn tắm, trám chân bồn cầu… đòi hỏi sự cao cấp và sang trọng.

Apollo Silicone Sealant Sanitary - N có khả năng chống thấm vượt trội giúp nhà vệ sinh luôn khô thoáng và sạch sẽ

Ngoài ra, Apollo Silicone, thương hiệu chất trám silicone hàng đầu tại Việt Nam đã chính thức ra mắt hệ thống kiểm chứng hàng thật thông qua mã QR. Ứng dụng Apollo Silicone với nhiều tính năng tiện ích, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Một số thông tin mới về ứng dụng này như: 

  • Cập nhật các thông tin về chính sách khách hàng, sự kiện, hội thảo, các cuộc thi.... dành riêng cho khách hàng. 

  • Tính năng quét QR code trên thân sản phẩm để kiểm tra các loại hàng thật, hàng giả, hạn chế rủi ro khi mua phải hàng giả cho khách hàng nhằm mang tới một môi trường kinh doanh thương mại lành mạnh hơn. 

  • Cập nhật các tính năng của sản phẩm mới với các các công năng hữu ích cho người dùng. 

Ứng dụng này hiện đã có mặt trên cả 2 nền tảng di động phổ biến là Android và iOS. Khách hàng có thể dễ dàng tải và sử dụng ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Tải ngay để trải nghiệm những tính năng vô cùng tiện ích. 

5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công chống thấm nhà vệ sinh 

Keo Apollo Silicone là một giải pháp vượt trội khi sử dụng để thi công chống thấm nhà vệ sinh. Với những ưu điểm vượt trội như độ bám dính mạnh mẽ, chất lượng uy tín, Apollo Silicone thể hiện sự đẳng cấp khi sở hữu công nghệ hàng đầu. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng keo silicone trong quá trình thi công:

5.1. Thời gian keo silicone khô là bao lâu? 

Thời gian khô của keo silicone Apollo trong bao lâu là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm. Thời gian keo khô đóng vai trò quan trọng để đảm bảo hiệu quả và độ bền của dự án xây dựng. Nếu keo không khô hoàn toàn trước khi sử dụng sẽ bị giảm đi tính năng kết dính, ảnh hưởng tới hiệu quả chống thấm, cách nhiệt của bề mặt, từ đó làm giảm tuổi thọ của công trình. Do đó việc đảm bảo thời gian keo khô là một yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tối ưu nhất.
Tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ, thành phần gốc Acid hay trung tính và một số yếu tố tác động khác nên mỗi sản phẩm keo Apollo Silicone sẽ có thời gian khô khác nhau. Dựa vào thực tiễn, thời gian khô của một số dòng sản phẩm keo Apollo Silicone cụ thể như:

  • Keo Apollo Silicone A300: Thời gian khô, lưu hóa bề mặt từ 5 đến 8 phút.

  • Keo Apollo Silicone A500: Thời gian khô, lưu hóa bề mặt từ 8 đến 12 phút.

  • Keo Apollo Silicone A600: Thời gian khô, lưu hóa bề mặt từ 8 đến 12 phút.

  • Keo Apollo Silicone Sanitary - N: Thời gian khô, lưu hóa bề mặt từ 8 đến 12 phút.

5.2. Những sản phẩm keo silicone Apollo nào có thể chống thấm tốt nhất?

Sở hữu những đặc tính vượt trội nên chất keo dán silicone chống nước có thể ứng dụng cho nhiều công trình trong nhà và ngoài trời một cách dễ dàng. Keo silicone chống nước mang tới nhiều lợi ích quan trọng giúp cải thiện hiệu suất của bề mặt cần được gắn kết. 

Khi được sử dụng để tạo lớp cản nước, sản phẩm bám chặt và bền vững tạo lớp bảo vệ chống thấm nước. Giúp tăng cường độ bền và tuổi thọ cho các bề mặt, cấu trúc xây dựng. Tránh ảnh hưởng tiêu cực của nước lên các loại vật liệu và cấu trúc, từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả. 

Ngoài ra, đây còn là giải pháp hiệu quả để bảo vệ sản phẩm và cấu trúc khỏi tác động của môi trường ẩm ướt. Tính kháng nước giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của nước vào bên trong, đảm bảo sản phẩm hoạt động ổn định và không bị ảnh hưởng từ điều kiện môi trường khắc nghiệt. Điều này cũng ngăn ngừa hư hỏng và tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong việc bảo dưỡng, sửa chữa. 

Một số sản phẩm keo silicone chống thấm tốt nhất trên thị trường hiện nay của Apollo như: 

  • Apollo A300: Sản phẩm này được mệnh danh là Vua keo kính. Đây là chất trám lưu hóa axit một thành phần có khả năng kết dính tốt trên mọi vật liệu mà không cần tới sơn lót nên được sử dụng làm keo chống thấm cửa kính. Sản phẩm được sử dụng để trám trét, kết dính các kẽ hở, vết nứt công trình, chống thấm, dột nước mái tôn, trám viền, chống thấm cửa sổ, hệ thống trang trí nội thất, các thiết bị phòng tắm, nhà bếp, tủ kính, bể cá, bể bơi,... 

  • Apollo A500: Là cực phẩm chống thấm có khả năng lưu hóa ngay khi tiếp xúc với không khí, được ứng dụng làm keo chống thấm cho bồn cầu, bồn rửa mặt,...

  • Apollo A600: Đây là chất trám xây dựng lưu hóa một thành phần có thể ứng dụng với nhiều loại vật liệu khác nhau trong mọi điều kiện thời tiết. Màu sắc sản phẩm vô cùng đa dạng như trắng trong, trắng sữa, xám, đen. Ngoài ra, loại keo này có tính năng tương đương Apollo A500 nhưng nổi bật khả năng đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả.

  • Apollo Sanitary - N: Nhờ ứng dụng công nghệ vi sinh hiện đại trong sản xuất, sản phẩm này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc lên đến 99.99% trong môi trường ẩm ướt, phù hợp cho nhu cầu sử dụng trong các công trình thương mại, cao tầng của các chủ thầu xây dựng, chủ dự án. Hơn nữa, Apollo Sanitary - N còn được nghiên cứu và phát triển với công nghệ hiện đại giúp tạo ra một lớp màng bọc giúp keo silicone chống thấm nước tốt hơn, tăng khả năng bảo vệ các mối nối hiệu quả. Nhờ vậy mà sản phẩm này là giải pháp chống thấm hoàn hảo giúp gia tăng tuổi thọ và duy trì tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm, nhà vệ sinh.

6. Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chi tiết và quan trọng khi tiến hành thi công chống thấm nhà vệ sinh với chất keo Apollo Silicone. Hy vọng rằng qua đây, bạn đã nắm được những lưu ý cần thiết để đảm bảo hiệu suất thi công tốt nhất.

Hơn 20 năm thống lĩnh thị trường tại Việt Nam, thương hiệu Apollo Silicone luôn mong muốn đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Sự cam kết đối với chất lượng sản phẩm là một trong những lý do giúp Apollo Silicone nhận được niềm tin từ khách hàng và đối tác, đồng thời không ngừng khẳng định vị thế của mình.

Hiện nay trên thị trường, các thợ thầu xây dựng có kinh nghiệm luôn tin tưởng lựa chọn các sản phẩm keo silicon dán kính chống nước hay các sản phẩm chống nước khác khi lựa chọn thi công chống thấm sàn vệ sinh. Chúng tôi luôn nói không với nguyên liệu rẻ tiền, kém chất lượng và hàng loại 1, loại 2, loại 3. Chọn đúng Apollo Silicone là chọn cuộc sống yên vui bền vững.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
18/03/2024
Cách dùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N cho không gian sang trọng
Cách dùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N cho không gian sang trọng
25/03/2024
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
25/03/2024