Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
25/03/2024

Cách dùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N cho không gian sang trọng

Trong không gian nhà vệ sinh, bồn tắm cũng là khu vực thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nước. Do đó mọi vấn đề về ẩm mốc, rò rỉ nước đều phải được chú trọng để không ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm của người dùng.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon chống thấm bồn tắm chuyên dụng cần đáp ứng những yêu cầu gì? 
  • 2. Thi công chuẩn kỹ thuật với keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N

Để khắc phục, bạn cần dùng chất trám silicone chuyên dụng để ngăn thấm nước, nấm mốc và vi khuẩn phát triển cho những khe hở, mối nối trong phòng tắm.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất trám silicone một cách đúng chuẩn và hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng như chúng ta nghĩ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm thực tế để sử dụng keo silicon chống thấm bồn tắm chuyên dụng Apollo Sanitary - N một cách hiệu quả. 

1. Keo silicon chống thấm bồn tắm chuyên dụng cần đáp ứng những yêu cầu gì? 

Keo silicone chống thấm không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chuyên dùng để trám kín các mối nối, mà còn là giải pháp tối ưu cho không gian vệ sinh của bạn được khô ráo và sạch sẽ. Khi chọn lựa các sản phẩm chất keo silicon chống thấm bồn tắm hay nhà vệ sinh, cần cân nhắc những yếu tố quan trọng sau:

  • Độ đàn hồi cao

Bạn nên chọn mua sản phẩm chất trám có độ đàn hồi cao để đảm bảo khả năng co giãn linh hoạt, nhằm tránh tình trạng nứt nẻ khi bồn tắm chịu tác động của ngoại lực và sự thay đổi nhiệt độ môi trường.

Chất trám silicone cho khu vực bồn tắm cần có độ đàn hồi cao để bảo vệ mối nối trước tác động ngoại lực và nhiệt độ
  • Chống thấm cực tốt

Đây là yếu tố không thể thiếu khi chọn mua keo silicon chống nước cho phòng tắm. Khả năng này sẽ giúp ngăn chặn nước xâm nhập vào các khe hở, đảm bảo không gian vệ sinh luôn khô ráo.

  • Chịu được sự thay đổi nhiệt độ

Hãy chọn những sản phẩm chất trám silicone có khả năng chịu được nhiệt độ cao và sự thay đổi nhiệt độ thường sẽ để tránh tình trạng bong tróc, nứt gãy mối nối. Vì bồn tắm và cả nhà vệ sinh là khu vực đặc biệt thường xuyên chịu sự thay đổi của nhiệt độ và hơi nước.

  • Chống ẩm mốc

Môi trường ẩm ướt như phòng tắm đều nên dùng các sản phẩm trám trét có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm cũng như phòng ngừa các vấn đề cho sức khỏe gia đình bạn thì hãy lưu ý vấn đề này khi chọn mua keo silicon chống thấm nước.

  • Kháng khuẩn

Nhà vệ sinh là nơi trú ngụ của nhiều mầm mống vi khuẩn gây bệnh. Chính vì thế khi thi công trám khe hở nội thất trong khu vực này, những sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, chống lại sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn có hại để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình là ưu tiên hàng đầu.

  • Tính thẩm mỹ cao

Nhà vệ sinh ở những khu nghỉ dưỡng cao cấp, resort chuẩn 5 sao hoặc những căn hộ sang trọng đều có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ. Vì thế các sản phẩm trám trét được chọn để sử dụng cho các công trình này cũng phải đáp ứng tốt yêu cầu bền đẹp. 

Sản phẩm chuyên dụng cho khu vực phòng tắm Apollo Sanitary - N sẽ đem đến hiệu quả chống thấm và thẩm mỹ cao cấp
Sản phẩm chuyên dụng cho khu vực phòng tắm Apollo Sanitary - N sẽ đem đến hiệu quả chống thấm và thẩm mỹ cao cấp

Nhờ được nghiên cứu và cải tiến để tối ưu cho không gian nhà tắm, sản phẩm Apollo Sanitary - N chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một chất keo silicon chống thấm bồn tắm chuyên dụng, cao cấp và sang trọng.

2. Thi công chuẩn kỹ thuật với keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N

Cách sử dụng không khác biệt so với của các chất trám silicone khác của Apollo Silicone. Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có thể giúp cho bồn tắm trở nên sang trọng hơn và đảm bảo tính chống nước bằng keo chống thấm Apollo Sanitary - N. Cùng theo dõi những thông tin hướng dẫn cụ thể sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như súng bắn keo, găng tay, khăn sạch, dung dịch tẩy rửa và không thể thiếu keo Apollo Silicone Sanitary - N. Tiếp đến, hãy vệ sinh thật kỹ khu vực xung quanh mối nối bồn tắm và tường, chân bồn tắm và sàn gạch để đảm bảo không còn bụi bẩn, nước đọng hay các tạp chất khác có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả thi công. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng và khăn lau sạch rồi để khô hoàn toàn trước khi thi công.

Giải pháp cải tiến cho không gian phòng tắm sang trọng - Apollo Sanitary - N 
  • Bước 2: Cần cắt vòi keo silicone sao cho nó đường kính phù hợp với kích thước của mối nối. Có thể dùng bật lửa để hơ qua vòi và ép dẹp phần đầu vòi bắn keo. Nên cắt một góc 45 độ hơi nghiêng để tạo thành một đầu nhọn có tác dụng như bộ vuốt keo.

  • Bước 3: Đặt chai keo Apollo Sanitary - N vào súng bắn keo theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sau đó gắn vòi bơm keo và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình này, bạn chỉ cần di chuyển súng bắn keo nhẹ nhàng và nhấn nhẹ cò súng để đẩy keo silicone vào khe hở cần lấp kín.

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần chờ mối nối khô hoàn toàn và kiểm tra lại khả năng bám dính của sản phẩm. Sau đó xử lý phần keo thừa trên bề mặt công trình cho thẩm mỹ hơn là đã hoàn thành việc thi công trám trét bằng Apollo Sanitary - N.

Bài viết này đã gửi đến bạn cách thi công cùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N để không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô ráo và thẩm mỹ. Mong rằng qua những thông tin trong bài viết trên, bạn đã chọn được sản phẩm phù hợp với hạng mục thi công trong phòng tắm giúp tối ưu hiệu quả trám trét.

Thông qua những sản phẩm chất lượng cao cấp và ổn định cùng triết lý kinh doanh tử tế, Apollo Silicone đã xây dựng một lòng tin vững bền đối với người tiêu dùng, thợ thầu trên toàn quốc, đồng thời củng cố vị thế thống lĩnh thị trường silicone sealant trong hơn 20 năm qua. Cùng Apollo Silicone tạo nên những không gian sống hạnh phúc!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
18/03/2024
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
25/03/2024