Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
05/02/2024

Hậu quả khi dùng keo silicone chịu nước kém chất lượng để thi công lavabo

Trong thi công xây dựng và sửa chữa nhà ở, vấn đề chống thấm luôn được quan tâm chú trọng. Đặc biệt những vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nước như các khe hở giữa lavabo và tường sẽ thường bị ẩm mốc, bong tróc nếu không dùng đúng sản phẩm keo silicone có chất lượng tốt.

Nội dung bài viết

  • 1. Việc dùng keo silicon chịu nước kém chất lượng khi thi công lavabo sẽ gây ra điều gì
  • 2. Hướng dẫn dùng keo silicon chịu nước chuyên chống thấm Apollo A600 trám lavabo 
  • 3. Ưu điểm mà keo silicon chịu nước Apollo A600 để trám khe hở giữa lavabo và tường
  • 3. Tổng kết

Bên cạnh đó, việc sử dụng keo silicone kém chất lượng còn gây ra nhiều hậu quả xấu cho công trình nhà ở. Hãy cùng tìm hiểu về những hậu quả đó và cách khắc phục chúng bằng chất keo silicon chịu nước Apollo Silicone A600 trong bài viết này.

1. Việc dùng keo silicon chịu nước kém chất lượng khi thi công lavabo sẽ gây ra điều gì

Những hậu quả khi sử dụng các loại keo silicone kém chất lượng mà người tiêu dùng cần biết:

  • Thấm nước gây hư hỏng vật dụng xung quanh 

Nếu dùng keo silicone kém chất lượng, mối nối giữa lavabo và tường sẽ không được trám kín, dễ xảy ra tình trạng bị rò rỉ nước. Chính điều này sẽ gây hư hỏng cho các vật liệu xung quanh một cách âm thầm mà bạn khó nhận biết trong thời gian ngắn. Đặc biệt là đối với các loại ván gỗ công nghiệp hiện nay.

Các loại chất trám thông thường sẽ không đem lại hiệu quả chống thấm tốt, gây ra hiện tượng rò rỉ nước
Các loại chất trám thông thường sẽ không đem lại hiệu quả chống thấm tốt, gây ra hiện tượng rò rỉ nước
  • Nấm mốc, ố vàng đường keo silicone 

Môi trường ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật như nấm mốc, không chỉ làm mất thẩm mỹ cho không gian, mà còn gây ra các bệnh về đường hô hấp, da liễu cho người sử dụng. Bên cạnh đó nếu dùng keo silicone kém chất lượng để trám các khe hở khi lắp đặt lavabo thì sau một thời gian sử dụng đường keo cũng sẽ bị ố vàng, phai màu.

  • Bong tróc mối nối keo silicone

Các loại keo silicone kém chất lượng thường có độ bám dính yếu, dễ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Với những vị trí thường tiếp xúc với nước như lavabo lại càng khiến keo silicone kém chất lượng lộ ra nhiều khuyết điểm chỉ sau một thời gian sử dụng. Những khe hở giữa lavabo và tường không còn giữ được độ kín ban đầu mà dần bị bong tróc, rạn nứt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chống thấm của mối nối. 

  • Rơi vỡ lavabo nếu có lực tác động

Trong trường hợp xấu nhất, khả năng cố định lavabo của keo silicone kém chất lượng đã bị suy giảm đáng kể sau một thời gian sử dụng thì lavabo có thể bị rơi vỡ do tác động của trọng lực hoặc va chạm. Điều này không chỉ gây thiệt hại về tài sản, mà còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Hướng dẫn dùng keo silicon chịu nước chuyên chống thấm Apollo A600 trám lavabo 

Để tránh những trường hợp kể trên, bạn cần dùng keo silicone chống thấm cao cấp Apollo A600 để trám mối nối giữa lavabo và tường. Đây là sản phẩm chất trám có khả năng chống thấm vượt trội, độ bền cao và an toàn cho sức khỏe. Để thi công trám lavabo bằng Apollo Silicone A600, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công 

Bạn cần phải lau sạch bụi bẩn, dầu mỡ, nước và các tạp chất khác trên bề mặt mối nối trước khi thi công. Nếu còn đường keo cũ, bạn phải gỡ bỏ hoặc cạo sạch hoàn toàn sau đó lau lại bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để việc thi công trám keo đạt hiệu quả tốt nhất. 

  • Bước 2: Chuẩn bị thi công 

Tiếp theo, bạn cần cắt vòi bơm của chai keo silicone sao cho kích thước vòi keo phù hợp với độ rộng của khe hở. Dùng bật lửa hơ qua vòi và cắt bỏ phần nhựa cháy. Việc cắt vòi bắn keo cũng là một kỹ thuật quan trọng để đường keo đều và đẹp, tiết kiệm hơn.

Sản phẩm Apollo A600 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu chống thấm trong thi công trám lavabo
Sản phẩm Apollo A600 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu chống thấm trong thi công trám lavabo
  • Bước 3: Thi công 

Lắp chai keo silicon chống thấm nước Apollo A600 vào súng bắn keo theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sau đó gắn vòi bơm vào và bắt đầu thi công. Khi thi công, bạn chỉ cần nhẹ nhàng di chuyển súng bắn keo và bóp nhẹ cò súng để đẩy silicone vào khe hở cần trám.

  • Bước 4: Chờ khô và nghiệm thu 

Ở bước cuối cùng, bạn cần chờ keo khô và kiểm tra lại khả năng kết dính của sản phẩm. Xử lý phần keo thừa trên bề mặt công trình cho thẩm mỹ hơn là đã hoàn thành việc thi công trám trét bằng keo dán chống nước. Tuy nhiên, bạn cần chờ từ 24 đến 48 giờ để keo khô hoàn toàn trước khi sử dụng lavabo.

>>> Xem thêm cách thực hiện trám viền bồn nước rửa bát tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone tại đây.

3. Ưu điểm mà keo silicon chịu nước Apollo A600 để trám khe hở giữa lavabo và tường

  • Chống thấm vượt trội 

Keo dán silicon chống nước Apollo A600 có khả năng chống thấm cao, không bị bong tróc hay rạn nứt khi thường xuyên tiếp xúc với nước. Keo còn có tính kháng khuẩn, chống mốc và vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

  • Mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho công trình

Đường keo sau khi lưu hoá có bề mặt nhẵn mịn, bám dính tốt giúp cho mối nối chắc chắn theo năm tháng. Bên cạnh đó, Apollo A600 còn có bảng màu đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng về yếu tố thẩm mỹ.

Sản phẩm Apollo Silicone A600 sẽ đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho vị trí thi công
Sản phẩm Apollo Silicone A600 sẽ đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho vị trí thi công
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí 

Sản phẩm Apollo Silicone A600 có thời gian khô bề mặt nhanh, chỉ trong vòng 10 phút giúp cho tiến độ thi công được đẩy nhanh hơn. Tuy nhiên, để đưa vào sử dụng bạn cần chờ khoảng 24 - 48 tiếng để mối nối lưu hoá hoàn toàn giúp chất keo có độ bền cao, không cần phải thay thế hay sửa chữa thường xuyên. Ngoài ra, Apollo A600 còn dễ dàng sử dụng hơn các vật liệu trám thông thường, không cần pha trộn phức tạp tốn thời gian. 

  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Ưu điểm không thể không kể đến của loại chất trám trung tính cao cấp Apollo A600 chính là an toàn cho sức khỏe người dùng. Không có mùi khó chịu, sử dụng đơn giản không cần pha trộn giúp tối ưu được thời gian hoàn thành dự án. Bên cạnh đó, vỏ chai được làm từ nhựa HDPE không gây ô nhiễm môi trường và có thể tái sử dụng được, góp phần nâng cao bảo vệ môi trường sống xanh.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, tin dùng keo chất của Apollo Silicone để bảo vệ sự bền vững của tổ ấm nhà bạn!

3. Tổng kết

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin về hậu quả của keo kém chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến mối nối và cách thi công với keo silicon chịu nước Apollo Silicone A600 để trám mối nối lavabo hiệu quả. 

Hiện nay, các sản phẩm giả mạo thương hiệu Apollo Silicone kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm chính hãng. Chính vì thế, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR giúp người dùng chủ động kiểm tra được nguồn gốc sản phẩm, phân biệt hàng giả hàng nhái một cách dễ dàng.

Với chất lượng sản phẩm cao cấp và tinh thần vững bước tiên phong, Apollo Silicone là thương hiệu cung cấp các dòng chất lượng trám chất lượng cao số một thị trường, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho thế hệ người dùng chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Top 5 loại keo silicon chống thấm dột và chống nước tốt nhất
Top 5 loại keo silicone chống thấm dột và chống nước tốt nhất
04/10/2023
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024