Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
15/07/2024

Bí quyết vuốt mịn đường keo dán Apollo Silicone với que gỗ sáng tạo

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá bí quyết vuốt mịn đường keo dán Apollo Silicone với que gỗ sáng tạo, mang đến cho bạn giải pháp đơn giản mà hiệu quả để hoàn thiện công trình nội thất của mình.

Nội dung bài viết

  • 1. Làm mịn đường keo dán silicon chỉ với một que gỗ
    • 1.1 Tạo hình que gỗ vuốt keo
    • 1.2 Tiến hành thi công và vuốt mịn đường keo silicone
  • 2. Tổng kết

1. Làm mịn đường keo dán silicon chỉ với một que gỗ

Sau khi lắp đặt len chân tường, nếu cấu trúc tường không được phẳng hoặc kỹ thuật thi công chưa chuẩn sẽ để lộ khe hở giữa len và tường. Những khe hở này sẽ là nơi tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn hoặc côn trùng. Trong nội dung tiếp theo Apollo sẽ hướng dẫn bạn cách thi công keo Apollo Silicone và làm mịn đường keo chỉ với một que gỗ.

1.1 Tạo hình que gỗ vuốt keo

Bước đầu tiên vô cùng quan trọng, ta tiến hành tạo ra que gỗ vuốt keo silicone tự chế. Khi lựa chọn gỗ, ta ưu tiên loại gỗ có thớ gỗ khít và mịn, có kích thước vừa tay, thuận tiện thao tác và dễ tạo hình, gợi ý một số loại gỗ phù hợp: gỗ sồi, gỗ thông, gỗ óc chó…

Que gỗ sau khi được tạo hình dễ dàng miết phẳng, làm mịn đường keo silicone
Que gỗ sau khi được tạo hình dễ dàng miết phẳng, làm mịn đường keo silicone

Tiến hành cắt một đầu thanh gỗ theo góc vát nghiêng 45 độ và sử dụng dao gọt hoặc dụng cụ chuyên dụng để tạo hình dạng đầu vuốt keo theo ý muốn. Đảm bảo phần đầu vuốt keo phẳng mịn và có độ sắc nét nhất định. Sau đó, mài nhám mịn phần tay cầm để thao tác dễ dàng thoải mái hơn. Lưu ý, trước khi sử dụng hãy ngâm nước que gỗ 24h để đạt hiệu quả vuốt keo tốt.

1.2 Tiến hành thi công và vuốt mịn đường keo silicone

Đối với những khe hở nhỏ giữa các phần len thì mình có thể dùng Apollo A100 để trám kín. Với chất trám Acrylic cao cấp, có khả năng chống nấm mốc, bám dính tốt trên nhiều vật liệu, được thiết kế riêng cho các ứng dụng trám khe viền nội thất, thạch cao, PVC, gỗ… Ngoài ra, Apollo Acrylic A100 cho phép bạn sơn trực tiếp lên bề mặt mối nối. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc len chân tường theo sở thích mà không lo bong tróc, phai màu, giúp bạn hoàn thiện công trình một cách hoàn hảo nhất.

Apollo Acrylic A100 phù hợp để trám khe hở giữa các phần len tường
Apollo Acrylic A100 phù hợp để trám khe hở giữa các phần len tường

Phần khe hở giữa len và bề mặt tường, sàn nhà thì mình sẽ sử dụng keo dán silicone Apollo A500 - một chất trám silicone được thiết kế riêng cho các ứng dụng thi công chống thấm, trét những khe hở yêu cầu độ đàn hồi cao. 

Chất keo silicone trung tính bám dính tốt trên nhiều bề mặt vật liệu sẽ đem lại cho bạn mối nối kín khít, không bị thấm ướt hoặc bung đường keo. Sau khi hoàn thiện, ngoài việc tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà, đường keo Apollo A500 còn giúp chống thấm nước và chống mối mọt cho phần len và tường.

Với Apollo Silicone A500 đảm bảo mối nối giữa len tường và sàn nhà kín khít tuyệt đối
Với Apollo Silicone A500 đảm bảo mối nối giữa len tường và sàn nhà kín khít tuyệt đối

Sau khi bắn keo dán silicone thì ta sử dụng que gỗ vuốt đường keo silicone, loại bỏ lượng keo thừa trên bề mặt mối nối. Vuốt keo bằng que gỗ giúp tạo đường keo mịn đẹp, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật thi công cao và tốn thời gian thi công hơn. 

Chính vì vậy nếu cần ưu tiên tốc độ hoàn thiện, thì phương pháp dùng miếng vuốt nhựa hoặc bắn keo bằng vòi keo chuyên dụng sẽ hiệu quả hơn.

Với sự kết hợp hoàn hảo của Apollo A100 và Apollo A500, bạn có thể dễ dàng xử lý các khe hở, tạo nên những đường viền len chân tường mịn đẹp, thẩm mỹ và bảo vệ công trình khỏi tác động của môi trường.

>>>> Tìm hiểu thêm thông tin về Bí quyết vuốt mịn đường keo dán silicone với que gỗ sáng tạo tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày: 

2. Tổng kết

Với bí quyết vuốt mịn đường keo dán silicon bằng que gỗ sáng tạo được chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã có thêm kỹ năng hữu ích để hoàn thiện những đường viền len chân tường, sàn nhà mịn đẹp, thẩm mỹ.

Lựa chọn Apollo Silicone cho công trình của bạn, bạn không chỉ sở hữu giải pháp trám trét hiệu quả, bền bỉ mà còn góp phần nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Hãy trải nghiệm chất lượng vượt trội từ chất keo Apollo - sản phẩm được sản xuất từ 100% nguyên liệu Silicone nhập khẩu trực tiếp từ Dow Chemical và ShinEtsu, được tin dùng bởi các chuyên gia và nhà thầu uy tín.

Apollo Silicone cam kết đồng hành cùng bạn kiến tạo những công trình hoàn hảo, bền vững, góp phần mang đến cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bắn silicon đẹp mắt và chuyên nghiệp mà ai cũng làm được
Hướng dẫn cách bắn silicone đẹp mắt và chuyên nghiệp mà ai cũng làm được
15/09/2023
Hướng dẫn chi tiết 5 cách vuốt mịn đường keo silicone nhanh gọn cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn chi tiết 5 cách vuốt mịn đường keo silicone nhanh gọn cùng Apollo Silicone
24/05/2024
Mách bạn cách vuốt keo silicone đẹp và cực nhanh chóng chỉ với miếng nhựa
Mách bạn cách vuốt keo silicone đẹp và cực nhanh chóng chỉ với miếng nhựa
27/05/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Làm mịn đường keo dán silicon chỉ với một que gỗ
    • 1.1 Tạo hình que gỗ vuốt keo
    • 1.2 Tiến hành thi công và vuốt mịn đường keo silicone
  • 2. Tổng kết