Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
27/05/2024

Mách bạn cách vuốt keo silicone đẹp và cực nhanh chóng chỉ với miếng nhựa

Chất keo silicone không chỉ là một vật liệu trám trét phổ biến trong thi công xây dựng mà còn là bí quyết để tạo nên những đường viền hoàn hảo tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc.

Nội dung bài viết

  • 1. Bật mí cách vuốt keo silicone đẹp cực nhanh gọn và đơn giản
  • 2. Tổng kết

Nhưng làm thế nào để sử dụng keo silicone một cách tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn nhanh chóng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt thi công? Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ bật mí cho bạn cách vuốt keo silicone đẹp vô cùng nhanh chóng và đơn giản có thể thử ngay tại nhà. Hãy cùng khám phá mẹo hay này nhé.

1. Bật mí cách vuốt keo silicone đẹp cực nhanh gọn và đơn giản

Khi trám keo silicone, việc dùng các công cụ hỗ trợ để vuốt phẳng bề mặt thi công đã trở nên quen thuộc với hầu hết các thợ thầu. Tuy nhiên đôi khi chúng ta không cần dùng đến các công cụ vuốt mà chỉ cần một miếng nhựa mỏng để loại bỏ keo thừa, giúp cho vị trí trám láng mịn đồng thời tiết kiệm lượng keo silicone đáng kể. Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ mách bạn cách dùng miếng nhựa loại bỏ keo thừa cực hiệu quả.

Đường keo bắn ra cần dày hơn đường kính miếng vuốt nhựa để đạt hiệu quả tốt nhất khi cạo

Chúng ta sẽ dùng keo Apollo Silicone A500 để thực hiện minh hoạ này. Đầu tiên, hãy bắn một đường keo thật thoải mái vào khe hở cần lấp đầy, nếu bạn có lỡ bắn một đường keo không đúng kỹ thuật bơm keo silicon thì cũng không sao nên đừng quá lo.

Hãy chọn góc miếng nhựa có đường kính phù hợp với khe hở mối nối cần trám. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý, đường keo bắn ra phải dày hơn so với đường kính của góc miếng nhựa, nếu không miếng nhựa sẽ không thể cạo keo và không làm phẳng bề mặt keo được. Điều này sẽ dẫn đến việc thi công vuốt keo không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bạn cần chọn góc miếng nhựa có kích thước phù hợp với đường kính khe hở mối nối

Khi đặt miếng nhựa vào để vuốt keo, bạn hãy đảm bảo rằng hai cạnh của miếng nhựa tiếp xúc sát với mặt phẳng mối nối. Đặt miếng nhựa thẳng đứng, hoặc ngửa ra so với hướng di chuyển, tỳ chặt hai cạnh của miếng nhựa vào hai mặt phẳng, giữ nguyên góc và di chuyển đều để cạo sạch keo. Thao tác cách vuốt keo silicone đẹp này cần nhanh gọn và dứt khoát để tạo được bề mặt nhẵn mịn trước khi keo silicone khô lại.

Nếu bạn muốn loại bỏ keo hoàn toàn vì chưa ưng ý, bạn có thể sử dụng góc nhọn của miếng nhựa và thực hiện thao tác vuốt tương tự. Bạn có thể lau sạch keo thừa trên miếng vuốt nhựa bằng khăn giấy một cách rất dễ dàng.

Bên cạnh việc vuốt keo đẹp để bề mặt thi công láng mịn và tiết kiệm chất keo thì bạn cũng cần chú ý cách cắt vòi bắn keo phù hợp, hướng dẫn bắn keo silicon đẹp đúng chuẩn của nhà sản xuất, góc độ bắn keo phải đúng, hướng di chuyển phải thẳng đều, lực bơm keo phải liên tục. Đáp ứng được tất cả những yếu tố này thì vị trí thi công mới thực sự hoàn hảo. 

Nếu muốn loại bỏ đường keo chưa ưng ý, bạn có thể dùng góc nhọn của miếng vuốt để làm sạch keo

>>> Xem thêm những thông tin về Mẹo vuốt keo đẹp và nhanh chóng tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Tổng kết

Chúng ta có thể thấy rằng cách vuốt keo silicone đẹp chỉ với miếng nhựa không chỉ giúp việc thi công trở nên nhanh chóng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho mọi mối nối. Qua những bước đơn giản đã được hướng dẫn, bạn hoàn toàn có thể tự tin thực hiện mà không cần phải dựa vào sự trợ giúp của người thợ chuyên nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cũng như tối ưu hiệu quả thi công trám trét với keo silicone. 

Hãy tin dùng các sản phẩm keo xịn của Apollo Silicone để khẳng định cái tâm của thợ thầu và cái tầm của chủ nhà trong việc chọn lựa chất trám. Trong hơn 20 năm qua, Apollo Silicone luôn giữ vững triết lý kinh doanh tận tâm, đem đến những sản phẩm chất lượng cao và ổn định đến tay người dùng. 

Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung. Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024
Hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng
Hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng
17/04/2024
Hướng dẫn chi tiết 5 cách vuốt mịn đường keo silicone nhanh gọn cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn chi tiết 5 cách vuốt mịn đường keo silicone nhanh gọn cùng Apollo Silicone
24/05/2024