Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng

Chất trám silicone là vật liệu không thể thiếu trong thi công xây dựng và sửa chữa, giúp kết dính hiệu quả nhiều loại vật liệu khác nhau.

Nội dung bài viết

  • 1. Cách giải quyết khi bắn ra đường keo ngắt quãng
    • 1.1 Sử dụng miếng nhựa
    • 1.2 Cách của thợ lành nghề
  • 2. Mẹo giúp bắn đường keo silicone đều đẹp hơn
    • Xem chi tiết hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 
    • 2.1 Bóp súng đều
    • 2.2 Giữ nguyên góc
    • 2.3 Di chuyển tốc độ ổn định
    • 2.4 Sử dụng keo mới
    • 2.5 Lời khuyên từ Apollo Silicone
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên, để có được đường keo đẹp và bền bỉ, việc thi công cần được thực hiện đúng kỹ thuật bắn keo silicon. Một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng keo silicone là tình trạng khi bắn một đường keo quá dài thì dễ bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bám dính của keo.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bắn keo silicon đẹp và cách xử lý đường keo ngắt quãng hiệu quả, giúp bạn hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng.

1. Cách giải quyết khi bắn ra đường keo ngắt quãng

Trong quá trình sử dụng keo silicone, tình trạng đường keo bị ngắt quãng do hết keo hoặc sai kỹ thuật bơm keo là điều không thể tránh khỏi. Những đường keo ngắt quãng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ thẩm mỹ và hiệu quả bám dính của mối nối. Dưới đây là cách giải quyết khi bắn ra đường keo ngắt quãng:

1.1 Sử dụng miếng nhựa

Đầu tiên ta cần chuẩn bị một miếng vét nhựa chuyên dụng, có độ cứng vừa phải.

Tiếp theo bắn keo silicone tiếp tục ngay tại vị trí đường keo bị đứt, lưu ý lượng keo vừa đủ để keo bị đùn lên một chút. Sau đó, dùng miếng nhựa miết nhẹ và đều theo chiều dài của đường keo để vuốt phẳng keo và loại bỏ phần keo thừa.

Sử dụng miếng nhựa để vét lượng keo silicone thừa, giúp đường keo silicone đều, mịn hơn
Sử dụng miếng nhựa để vét lượng keo silicone thừa, giúp đường keo silicone đều, mịn hơn

1.2 Cách của thợ lành nghề

Đối với những thợ lành nghề, việc xử lý đường keo silicone ngắt quãng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với kỹ thuật "bắn ngược". Kỹ thuật này giúp tạo đường keo mới liền mạch, che đi hoàn toàn đường keo cũ mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

Kỹ thuật bắn đường keo silicone ngược lại giúp che hoàn toàn đường keo bị ngắt quãng
Kỹ thuật bắn đường keo silicone ngược lại giúp che hoàn toàn đường keo bị ngắt quãng

Với cách xử lý “bắn ngược” ta bắt đầu bắn keo từ vị trí ngắt quãng theo hướng ngược lại so với đường keo silicone cũ. Lưu ý, khi bắn gần đến điểm liên kết với đường keo cũ, ngưng bóp còi súng và dùng vòi keo vuốt nhẹ xuyên qua đường keo cũ. Với cách này thì đường keo ngắt quãng được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

2. Mẹo giúp bắn đường keo silicone đều đẹp hơn

Để có được đường keo silicone mịn đẹp và thẩm mỹ, đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng thao tác. Dưới đây là một số hướng dẫn bắn keo silicon đẹp giúp bạn hoàn thiện công việc một cách chuyên nghiệp:

Cần bóp súng đều, giữ nguyên góc và di chuyển ổn định để tạo nên đường keo silicone đẹp
Cần bóp súng đều, giữ nguyên góc và di chuyển ổn định để tạo nên đường keo silicone đẹp

Xem chi tiết hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2.1 Bóp súng đều

Trong suốt quá trình thi công bắn keo silicone ta nên giữ lực bóp súng đều đặn. Tránh bóp quá mạnh hoặc quá nhẹ, vì điều này có thể ảnh hưởng đến lượng keo  và độ dày mỏng của đường keo trám lên vật liệu.

2.2 Giữ nguyên góc

Trong quá trình trám keo, bạn nên giữ súng bắn keo ở một góc nhất định, vòi súng silicone và vị trí thi công tạo thành góc khoảng 30 - 45 độ. Việc thay đổi góc độ đột ngột có thể tạo ra những đường keo không đồng đều và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

2.3 Di chuyển tốc độ ổn định

Lưu ý di chuyển súng bắn keo với tốc độ ổn định, không nên di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm. Tốc độ di chuyển phù hợp sẽ giúp tạo ra đường keo đều và liên tục.

2.4 Sử dụng keo mới

Ta nên tránh sử dụng keo quá cũ hoặc để quá lâu, vì keo có thể bị khô và ảnh hưởng đến chất lượng trám dính. Nên sử dụng chai keo silicone mới để đảm bảo chất lượng tốt nhất và đường keo silicone đều đẹp.

2.5 Lời khuyên từ Apollo Silicone

Để đảm bảo chất lượng thi công và hiệu quả tối ưu khi sử dụng keo Apollo Silicone, chúng tôi xin chia sẻ một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn. 

  • Luôn sử dụng keo mới sau khi mở chai để đảm bảo chất lượng keo tốt nhất. Keo silicone cũ có thể bị khô hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, dẫn đến chất lượng đường keo không đồng đều và ảnh hưởng đến độ bám dính.

  • Luôn tham khảo thông tin chi tiết về thành phần, tính chất và ứng dụng của keo silicone trên thân chai hoặc thông qua ứng dụng Apollo Silicone. Việc nắm rõ thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn loại keo phù hợp với nhu cầu thi công cụ thể.

  • Tận dụng tính năng quét mã QR trên thân chai keo Apollo Silicone để kiểm tra hàng chính hãng. Apollo luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Việc sử dụng keo chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng thi công và độ bền bỉ cho công trình.

3. Tổng kết

Bằng cách áp dụng những hướng dẫn bắn keo silicon đẹp vừa rồi, bạn có thể dễ dàng xử lý đường keo silicone ngắt quãng và hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền bỉ cho công trình.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách bắn keo cửa nhôm kính đẹp bằng keo silicone
Cách bắn keo silicone cửa nhôm kính đẹp
20/09/2023
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024