Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Bảo quản keo silicone Apollo đúng cách dưới thời tiết nắng nóng

Là nhà cung cấp chất trám silicone hàng đầu, Apollo Silicone luôn đồng hành cùng các đại lý, cửa hàng phân phối để mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Những ảnh hưởng nếu không bảo quản keo Apollo Silicone đúng cách
    • 1.1 Chai keo bị hư hại
    • 1.2 Chất keo silicone biến tính do nhiệt độ
  • 2. Chi tiết cách bảo quản keo silicone Apollo dưới thời tiết nắng nóng kéo dài 
    • 2.1 Bảo quản keo silicone chưa sử dụng
    • 2.2 Cách bảo quản keo silicon sau khi dùng
    • 2.3 Bảo vệ keo khỏi tác động bên ngoài
  • 3. Tổng kết

Hiện tại cả nước, đặc biệt là khu vực miền Nam đang trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ lên đến 40 độ C. Nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn tác động đến việc bảo quản các vật liệu xây dựng, đặc biệt là keo Apollo Silicone.

Là nhà cung cấp chất trám silicone hàng đầu, Apollo Silicone luôn đồng hành cùng các đại lý, cửa hàng phân phối để mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất. Hiểu được tầm quan trọng của việc bảo quản keo trong mùa nắng nóng, chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn chi tiết cách bảo quản keo silicone Apollo đúng cách, giúp bạn yên tâm sử dụng và tối ưu hóa hiệu quả thi công.

1. Những ảnh hưởng nếu không bảo quản keo Apollo Silicone đúng cách

Bảo quản keo Apollo Silicone đúng cách là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Nếu bỏ qua việc bảo quản keo silicone, bạn có thể phải đối mặt với những vấn đề sau.

1.1 Chai keo bị hư hại

Các tuýp keo dễ xảy ra tình trạng đóng rắn chất keo silicone tại đầu hoặc đáy chai. Ngoài ra, còn có nguy cơ xảy ra tình trạng biến dạng, rò rỉ mặc dù tuýp keo vẫn còn hạn sử dụng. 

1.2 Chất keo silicone biến tính do nhiệt độ

Khi được lưu trữ và bảo quản trong điều kiện nhiệt độ quá cao thì chất keo silicone sẽ dễ xảy ra tình trạng biến tính do nhiệt độ. Việc này khiến cho chất trám silicone khi thi công sẽ có tình trạng hạt, vón cục và tách dầu silicone, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình thi công. 

Cẩn lưu kho, bảo quản keo silicone tại những khu vực thoáng khí, giảm thiểu tình trạng biến tính do nhiệt độ
Cẩn lưu kho, bảo quản keo silicone tại những khu vực thoáng khí, giảm thiểu tình trạng biến tính do nhiệt độ

2. Chi tiết cách bảo quản keo silicone Apollo dưới thời tiết nắng nóng kéo dài 

Việc lưu trữ và cách bảo quản keo silicone theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa, đồng thời đảm bảo chất lượng thi công. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bảo quản keo silicone chuẩn nhất từ Apollo Silicone, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm tối đa: 

2.1 Bảo quản keo silicone chưa sử dụng

Hiện nay, tất cả vỏ chai keo silicone đều được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh HDPE mang lại chất lượng bảo quản tốt, nhẹ và có độ đàn hồi cao, giúp bảo quản chất keo silicone kín khí tuyệt đối, giữ nguyên chất lượng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng keo silicone được tối ưu nhất, bạn nên lưu ý bảo quản keo chưa sử dụng tại những khu vực có điều kiện nhiệt độ đạt chuẩn. 

Đối với những chai keo silicone chưa sử dụng thì cần được lưu trữ, bảo quản tại những khu vực phòng kho có mức nhiệt dưới 30 độ C và độ ẩm trong không khí không vượt quá 80%. Đồng thời cần đảm bảo sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với nguồn lửa trần hoặc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Nhiệt độ và độ ẩm có thể ảnh hưởng đến chất lượng của keo.

Bảo quản keo silicone tại những khu vực dưới 30 độ C và độ ẩm dưới 80%
Bảo quản keo silicone tại những khu vực dưới 30 độ C và độ ẩm dưới 80%

2.2 Cách bảo quản keo silicon sau khi dùng

Sau khi mở bao bì và sử dụng một phần keo silicone, việc bảo quản phần còn lại là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. Dưới đây là một số hướng dẫn để bảo quản keo silicone sau khi sử dụng:

  • Đậy kín nắp: Để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí, hãy đậy kín nắp của chai keo sau khi sử dụng. Không khí có thể làm đóng rắn keo silicone (hay còn gọi là “chết keo”) làm thay đổi tính chất của chất keo silicone.

  • Sử dụng trong khoảng thời gian ngắn: Tốt nhất là sử dụng hết phần còn lại của keo trong khoảng thời gian không quá 14 ngày. Keo có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường và thời gian, vì vậy việc sử dụng nhanh chóng giúp duy trì chất lượng keo còn lại bên trong chai. 

2.3 Bảo vệ keo khỏi tác động bên ngoài

Đảm bảo rằng vỏ chai hoặc thùng chứa keo không bị tác động bởi những ngoại lực bên ngoài. Những va đập có thể gây cong vênh, biến dạng hoặc rò rỉ keo, khiến cho không thể sử dụng được. 

Sử dụng xe nâng hàng để giảm thiểu các tác động bên ngoài lên thùng keo silicone
Sử dụng xe nâng hàng để giảm thiểu các tác động bên ngoài lên thùng keo silicone

3. Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách bảo quản keo silicone Apollo đúng cách trong mùa nắng nóng, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm và tối ưu hóa hiệu quả thi công.

Với nguyên tắc kinh doanh Win-Win-Win, Apollo Silicone luôn đồng hành cùng các đại lý, cửa hàng phân phối trong hệ sinh thái để mang đến cho khách hàng sản phẩm keo silicone tốt nhất. Đối với Apollo Silicone hệ thống phân phối chính là xương sống, giúp chúng tôi ngày càng phát triển và giữ vững vị thế tiên phong trong ngành chất trám xây dựng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Các cách bảo quản keo silicone sau khi dùng
Các cách bảo quản keo silicone sau khi dùng
23/09/2023
Keo silicon bị khô: Nguyên nhân và cách xử lý
Cách xử lý keo silicone bị khô và bảo quản keo thừa
07/10/2023
Cách bảo quản keo silicone còn dư sau khi sử dụng
Cách bảo quản keo silicone còn dư sau khi sử dụng
05/01/2024