Kiến thức chuyên sâu
/images/faq/banner.jpg
12/04/2024

Vữa chống thấm và keo silicone: Đâu là giải pháp tốt nhất để cải tạo phòng tắm?

Trong quá trình thi công và thiết kế, sửa chữa nội thất, các công trình xây dựng. Việc chống thấm rất quan trọng.

Nội dung bài viết

  • 1. Vữa chống thấm là gì? Đặc điểm của vữa chống thấm 
  • 2. Keo silicone là gì? Đặc điểm của keo silicone
  • 3. Khi nào nên sử dụng vữa chống thấm khi thi công phòng tắm?
  • 4. Khi nào nên sử dụng keo silicone khi thi công phòng tắm?
  • 5. Hướng dẫn thi công cải tạo phòng tắm với keo silicone
  • 6.Tổng kết

Với mỗi vị trí ứng dụng khác nhau, chủ thầu sẽ lựa chọn sử dụng keo silicone chống thấm hoặc vữa chống thấm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu trong thiết kế phòng tắm, đâu là giải pháp tốt nhất để cải tạo, chống thấm.

1. Vữa chống thấm là gì? Đặc điểm của vữa chống thấm 

Vữa chống thấm là một loại vật liệu thường thấy trong thi công chống thấm

Thấm tường, thấm trần… là hiện tượng thường xuyên xảy ra và gây đau đầu cho người chủ đầu tư, chủ thầu khi tiến hành các công trình xây dựng. Để khắc phục những tình trạng như thấm, dột về sau. Khi thi công, các thợ thầu đã sử dụng các biện pháp chống thấm. 

Trong đó bao gồm cả vật liệu vữa chống thấm, đây là dạng hợp chất có gốc xi măng và khi dùng để pha với nước tạo ra hỗn hợp dạng vữa có tác dụng làm cứng bề mặt, tạo khả năng chống thấm dột.

Có nhiều loại vữa chống thấm khác nhau: vữa gốc xi măng, vữa chống thấm tự chảy, vữa không ngót gốc xi măng… đều có công dụng chính là chống thấm.

Đặc điểm của vững chống thấm:

  • Có cường độ chịu nén cao.

  • Kiểm soát tốt bề mặt bê tông, giảm tình trạng co ngót.

  • Chống thấm nước, không bị vỡ, lở khi chịu tác động của nước thời gian dài.

2. Keo silicone là gì? Đặc điểm của keo silicone

Apollo Silicone Sanitary - N - Chất trám chuyên dụng trong nhà tắm cao cấp, sang trọng

Keo silicone là một chất trám trét, có tác dụng chính là dùng để trám kín các vết nứt, khe hở và nối các vật liệu lại với nhau. Về cơ bản, keo silicone là một trong những vật liệu hỗ trợ người làm xây dựng trong nhiều ứng dụng trám trét đa dạng. Và sản phẩm này cũng có khả năng chống thấm rất tốt.

Keo silicone có 2 loại chính là keo acid và keo trung tính:

  • Keo trung tính: Là dạng keo với đặc tính là không mùi và không ít axit. Chất keo có sự đàn hồi, co giãn, linh hoạt tốt và không ăn mòn kim loại, bê tông, gạch men nên sử dụng được trên hầu hết vật liệu như kim loại, gỗ, kính, gạch...

  • Keo acid: Sản phẩm này khi lưu hóa có mùi giấm nhẹ vì chúng có tính acid, đa phần được sử dụng trên các bề mặt ít rỗ xốp, kính, khung cửa… đặc biệt là các mối nối kính với kính. Đồng thời, sản phẩm này không nên sử dụng trên các bề mặt nhựa, gạch, kim loại vì chúng có tính ăn mòn, sẽ làm hỏng vật liệu này.

Apollo Silicone là thương hiệu tiên phong và thống lĩnh thị trường trong hơn 20 năm phát triển, khẳng định vị thế vững chắc với các dòng sản phẩm chống thấm cao cấp, nổi bật trong số đó là chất keo chống thấm chuyên dụng cho nhà tắm, nhà vệ sinh Apollo Sanitary - N.

Đặc điểm của keo silicone là có khả năng bám dính hoàn hảo trên đa dạng các bề mặt khác nhau như gỗ, sứ, xi măng, sắt, nhựa, bê tông, kính.... Thời gian khô của keo khá nhanh và cách sử dụng keo silicone Apollo cũng rất đơn giản. Ai cũng có thể tiến hành thi công nhà tắm các sản phẩm silicon Apollo.

3. Khi nào nên sử dụng vữa chống thấm khi thi công phòng tắm?

Khi nhà tắm của hộ gia đình có các vết nứt, khe hở rộng hoặc vùng thấm to thì nên dùng vữa chống thấm. Vì vữa có thể chống thấm trên bề mặt rộng một cách hiệu quả. Đặc biệt, với vùng thấm không phải vết nứt, khe hở thì dùng vữa là biện pháp thi công tối ưu.

4. Khi nào nên sử dụng keo silicone khi thi công phòng tắm?

Khi nhà tắm của gia đình có vết nứt, các khe hở nhỏ giữa bề mặt vật liệu thì bạn có thể trám kín bằng keo silicone, vừa đơn giản, nhanh chóng và chi phí cũng không quá nhiều. Với vết nứt nhỏ, vữa chống thấm cũng khó phát huy hiệu quả, quá trình thi công với nhiều công đoạn hơn sử dụng keo chống thấm silicone.

Do đó, tùy vào vị trí mà các chủ nhà chất nên sử dụng biện pháp chống thấm phù hợp để góp phần nâng tầm giá trị cho không gian sống. Ngoài ra, các khe hở nền với tường, khe hở lavabo, kính, bồn tắm, chân bồn cầu đều phải sử dụng keo silicone để trám chống thấm tốt nhất.

5. Hướng dẫn thi công cải tạo phòng tắm với keo silicone

Apollo Sanitary - N có thể ứng dụng trong trám chân bồn cầu, trám vách kính, lavabo…

Apollo Sanitary - N là chất keo chống thấm chuyên dụng thế hệ mới của Apollo Silicone và là giải pháp tối ưu mà nhiều người áp dụng để thi công gắn kết vật liệu, trám kín các khe hở. Với chất keo chống thấm cao cấp và thẩm mỹ cao sẽ giúp các gia chủ chất có thể nâng tầm phòng tắm trở nên có gu hơn.

Dưới đây là hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Keo chống nước Apollo Sanitary - N, súng bắn keo, khăn lau, gang tay.

  • Bước 2: Vệ sinh bề mặt cần thi công, đây là bước quan trọng cần thực hiện kỹ để chất keo có thể gắn kết hoàn hảo vào vật liệu.

  • Bước 3: Lắp keo vào vòi và tiến hành thi công xịt keo. Lưu ý, xịt lượng keo vừa đủ tránh bị lem.

  • Bước 4: Lau qua các vị trí xung quanh, tránh tình trạng keo dư làm mất thẩm mỹ.

  • Bước 5: Thông thường, keo sẽ lưu hóa bề mặt sau khoảng 10 phút và khô hoàn toàn sau khoảng 24 đến 48 giờ. Vì vậy, bạn hãy đợi đến khi keo khô hoàn toàn và kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất. 

Với các bước đơn giản như trên, chắc hẳn ai cũng có thể làm được. Sau khi sử dụng, nếu chai keo còn dư, khách hàng có thể bảo quản kỹ, đúng cách để lần sau còn sử dụng, vừa giúp tiết kiệm keo hiệu quả mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống xanh.

6.Tổng kết

Keo silicone là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các thợ thầy và là vật liệu cốt yếu cho các công trình vững chãi với thời gian. Hiện nay, Apollo cho ra mắt rất nhiều loại silicone, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Và sản phẩm của hãng cũng là dòng sản phẩm được đánh giá cao nhất, tin dùng bởi khách hàng trong suốt hơn 20 năm qua. Quý khách có thể tải ứng dụng Apollo Silicone để tìm hiểu về các sản phẩm của Apollo.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
18/03/2024
Cách dùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N cho không gian sang trọng
Cách dùng keo silicon chống thấm bồn tắm Apollo Sanitary - N cho không gian sang trọng
25/03/2024
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
25/03/2024