Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
26/03/2024

Trám khe hở tủ y tế gia đình bằng keo dán cửa nhôm kính Apollo Silicone A500

Trong mỗi gia đình, việc sở hữu một tủ y tế là rất cần thiết để chăm sóc sức khỏe các thành viên. Tủ y tế bằng nhôm kính vì thế cũng cần được trám kín để ngăn cản bụi bẩn, ẩm mốc và côn trùng xâm nhập vào bên trong.

Nội dung bài viết

  • 1. Vì sao cần dùng chất trám silicone để làm keo dán cửa nhôm kính thi công tủ y tế gia đình?
  • 2. Cách bắn keo dán cửa nhôm kính Apollo Silicone A500 để trám kín khe hở tủ y tế tại nhà 
  • 3. Những lưu ý khi thi công trám khe hở tủ y tế tại nhà với keo dán cửa nhôm kính Apollo A500

Với ứng dụng này, keo Apollo Silicone A500 chính là một giải pháp hiệu quả mang lại tính thẩm mỹ cao và độ bám dính chắc chắn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng keo dán cửa nhôm kính để xử lý những khe hở trên cửa tủ y tế gia đình, giúp bảo vệ và duy trì vệ sinh cho không gian bên trong tủ. 

1. Vì sao cần dùng chất trám silicone để làm keo dán cửa nhôm kính thi công tủ y tế gia đình?

Keo silicone giúp kết dính mối nối tủ y tế bằng nhôm kính với nhau một cách chắc chắn, làm cho tủ trở nên bền đẹp và ổn định hơn. Sự bám dính mạnh mẽ này giúp tủ chịu được các tác động hàng ngày mà không phải lo lắng về việc cánh tủ có thể bị lung lay, rơi vỡ.

Dùng Apollo A500 thi công trám khe hở tủ y tế nhôm kính sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của tủ
Dùng Apollo A500 thi công trám khe hở tủ y tế nhôm kính sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của tủ

Ngoài ra, keo silicone có khả năng chống nước và chống thấm tốt, ngăn chặn sự xâm nhập của nước và độ ẩm vào bên trong tủ kính, giúp hạn chế sự hình thành của ẩm mốc và ngăn bụi bẩn xâm nhập, giữ cho không gian bên trong tủ luôn sạch sẽ và khô ráo. Độ kín khít của tủ cũng sẽ đảm bảo côn trùng không thể xâm nhập làm tổ bên trong.

2. Cách bắn keo dán cửa nhôm kính Apollo Silicone A500 để trám kín khe hở tủ y tế tại nhà 

Những thông tin về cách bắn keo cửa nhôm trám kín tủ y tế tại nhà sẽ được gửi đến bạn ngay trong bài viết này, hãy theo dõi các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt và chuẩn bị công cụ thi công

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch bề mặt thi công và chuẩn bị các công cụ cần thiết như găng tay, khăn lau, súng bắn keo, dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Các tạp chất còn lại có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bám dính của keo dán cửa nhôm Apollo A500. Do đó, quan trọng phải đảm bảo bề mặt mối nối tủ nhôm kính được làm sạch hoàn toàn, không còn bám bẩn hoặc nước đọng.

Chú ý làm sạch mối nối trước khi thi công trám trét để làm tăng hiệu quả bám dính của keo
Chú ý làm sạch mối nối trước khi thi công trám trét để làm tăng hiệu quả bám dính của keo
  • Bước 2: Chuẩn bị trước khi thi công

Cắt vòi bơm keo sao cho đường kính của vòi keo tương ứng với kích thước của mối nối tủ y tế bằng nhôm kính. Tiếp theo, nên đưa vòi qua lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng ép nó thành hình dạng dẹp phù hợp. Sau cùng, sử dụng dao để cắt bỏ phần vòi keo bị hơ cháy và điều chỉnh kích thước của vòi bắn keo để vừa với kích thước của mối nối.

  • Bước 3: Thi công

Đặt chai keo Apollo Silicone A500 vào súng bắn keo theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sau đó lắp vòi bơm keo và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình trám keo, chỉ cần di chuyển súng bắn keo một cách nhẹ nhàng và nhấn nhẹ cò súng để đẩy chất keo silicone vào khe hở của vị trí cần trám. Apollo A500 có 8 màu đa dạng, từ trắng sữa, trắng trong, xám, đen, gỗ, cát cháy, coffee, xám xingfa nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với tủ y tế tại nhà bằng nhôm kính.

  • Bước 4: Chờ keo khô và nghiệm thu công trình

Thời gian khô của keo silicone cũng phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí, nhiệt độ, và độ dày của mối nối. Thông thường, cần khoảng 24 - 48 giờ để vị trí mối nối khô hoàn toàn. Sau khi keo đã khô, bạn có thể kiểm tra độ bền và tính thẩm mỹ của mối nối tủ y tế bằng nhôm kính.

3. Những lưu ý khi thi công trám khe hở tủ y tế tại nhà với keo dán cửa nhôm kính Apollo A500

  • Tránh trám keo bắn cửa nhôm kính quá dày, vì điều này có thể làm tăng thời gian khô của keo và ảnh hưởng đến quá trình thi công tiếp theo.

  • Đảm bảo rằng mối nối trên tủ đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi tiến hành thi công, để keo dính tốt và đảm bảo tính bền vững của mối nối.

  • Nếu có keo silicone cũ trên mối nối, hãy đảm bảo tẩy sạch hoàn toàn trước khi thi công trám keo mới.

  • Cắt đầu vòi keo theo hướng dẫn để tiết kiệm chất keo và đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao hơn trong quá trình thi công.

  • Tránh tác động vào mối nối khi keo chưa khô hoàn toàn để đảm bảo sự ổn định và độ bền của mối nối sau này.

Tránh tác động vào mối nối tủ y tế bằng nhôm kính khi keo silicone chưa khô để chất trám phát huy khả năng bám dính tốt
Tránh tác động vào mối nối tủ y tế bằng nhôm kính khi keo silicone chưa khô để chất trám phát huy khả năng bám dính tốt

Bài viết này đã gửi đến bạn những thông tin về keo dán cửa nhôm kính Apollo A500 để gia cố tủ y tế tại nhà, giúp cho dụng được bền chắc với thời gian. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng keo silicone cho ứng dụng này.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật hay hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024
Tổng hợp các ứng dụng của Apollo A500 trong thi công chống thấm mái nhà
Tổng hợp các ứng dụng của Apollo A500 trong thi công chống thấm mái nhà
19/03/2024