Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
05/09/2024

Top 6 sai lầm tai hại khiến bạn tốn kém khi cải tạo nội thất nhà

Trong quá trình cải tạo nội thất nhà ở, không ít gia chủ mắc phải những sai lầm dẫn đến tốn kém không cần thiết và kéo dài thời gian hoàn thành dự án.

Nội dung bài viết

  • 1. Không lập bảng kế hoạch bố trí nội thất
  • 2. Thi công lắp đặt nội thất thiếu tính hợp lý
  • 3. Chọn quá nhiều vật dụng, chi tiết trang trí
  • 4. Không ứng dụng các thiết bị nội thất đa năng, thông minh
  • 5. Không có không gian cho ánh sáng tự nhiên
  • 6. Không chú trọng đầu tư vào vật liệu, chất trám xây dựng
  • 7. Tổng kết

Từ việc lựa chọn nguyên vật liệu đến quy trình thi công, mỗi bước đều đòi hỏi sự cẩn trọng và hiểu biết sâu sắc. Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ điểm qua 6 sai lầm tai hại thường gặp khi cải tạo nội thất nhà và gợi ý cho bạn một số cách để khắc phục sai lầm trên.

1. Không lập bảng kế hoạch bố trí nội thất

Một sai lầm phổ biến khi cải tạo nội thất là không lập kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện. Nhiều gia đình thường chỉ chọn đồ nội thất theo sở thích mà không có bản vẽ thiết kế chi tiết, dẫn đến tình trạng đồ đạc trong nhà không hài hòa với nhau. 

Để tránh điều này, bạn nên lên kế hoạch bố trí nội thất một cách cụ thể, xác định rõ những khu vực cần trang trí và nhấn mạnh vào các điểm quan trọng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra một không gian sống thẩm mỹ và đồng nhất.

Lập bảng kế hoạch trang trí, cải tạo nội thất để các vật dụng được hài hòa trong không gian sống
Lập bảng kế hoạch trang trí, cải tạo nội thất để các vật dụng được hài hòa trong không gian sống

2. Thi công lắp đặt nội thất thiếu tính hợp lý

Thi công nội thất mà không tuân theo các nguyên tắc cơ bản có thể biến không gian nhà bạn trở nên lộn xộn và không hợp lý. Thay vì tự ý thay đổi bố cục theo ý thích cá nhân, bạn nên tuân thủ một số quy định cơ bản trong thiết kế nội thất. 

Đôi khi, việc dọn lại đồ đạc có thể là một trong những cách làm mới không gian mà không cần phải “đập phá” quá nhiều. Nếu đồ nội thất đã cũ, hãy cân nhắc trang trí lại không gian theo một concept nhất định, đo đạc kích thước chính xác để đảm bảo sự phù hợp với diện tích nhà bạn.

3. Chọn quá nhiều vật dụng, chi tiết trang trí

Việc kết hợp nhiều món đồ trang trí cũng là một trong những cách cải tạo nội thất hiệu quả, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều chi tiết sẽ gây rối mắt và mất thẩm mỹ. Bạn chỉ nên chọn tối đa ba vật dụng trang trí khác nhau để tạo điểm nhấn, tránh tình trạng không gian trở nên rườm rà và kém tinh tế. 

Những món đồ nhỏ xinh, có kích thước vừa vặn sẽ hợp lý hơn trong việc bố trí. Đừng vì sở thích cá nhân mà mua sắm quá nhiều đồ đạc lớn, hoành tráng, gây khó khăn cho việc sắp xếp và sử dụng sau này.

Cần biết cách tiết chế những vật dụng trang trí, tránh làm cho không gian nhà trở nên chật chội
Cần biết cách tiết chế những vật dụng trang trí, tránh làm cho không gian nhà trở nên chật chội

4. Không ứng dụng các thiết bị nội thất đa năng, thông minh

Việc sử dụng những món đồ nội thất chỉ có giá trị trang trí mà không có công năng sử dụng là một sai lầm. Dù ngôi nhà của bạn có kích thước lớn hay nhỏ, việc sử dụng nội thất đa năng và thông minh sẽ giúp tối ưu hóa không gian sống. 

Những món đồ này không chỉ đẹp mà còn có chức năng thiết thực, giúp bạn tận dụng tối đa mọi góc cạnh trong nhà, đồng thời tiết kiệm thời gian cải tạo sửa chữa nhà.

5. Không có không gian cho ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cải tạo nội thất và thi công sửa chữa nhà ở, mang lại năng lượng tích cực và tạo cảm giác thoải mái cho không gian sống. 

Việc không thiết kế cửa sổ hoặc các ô thông gió lớn có thể làm không gian trở nên bí bách và thiếu sức sống. Khi tiến hành cải tạo sửa chữa nhà, bạn hãy chắc chắn rằng mỗi phòng trong nhà đều có ít nhất một hoặc hai ô cửa lớn để lưu thông không khí và đón ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, gia chủ nên kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng đèn sẽ giúp không gian luôn đủ sáng và thoải mái.

6. Không chú trọng đầu tư vào vật liệu, chất trám xây dựng

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều gia chủ mắc phải khi cải tạo nội thất nhà ở là tập trung đầu tư vào trang thiết bị nội thất mà bỏ qua việc đầu tư vào chất trám xây dựng chất lượng. Thực tế, chất trám xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo tính bền vững và thẩm mỹ cho không gian sống dài lâu.

Hệ sinh thái Apollo Silicone đồng hành cùng gia chủ trong hạng mục cải tạo nhà ở
Hệ sinh thái Apollo Silicone đồng hành cùng gia chủ trong hạng mục cải tạo nhà ở

Các vị trí quan trọng như chống thấm cửa kính, kính ngăn phòng tắm, chống thấm chân bồn cầu, lavabo, bồn rửa chén, và trám kín các mối nối, khe hở tường, nội thất… đều đòi hỏi sử dụng chất trám xây dựng chất lượng cao.

Sử dụng sản phẩm kém chất lượng không chỉ làm giảm tuổi thọ của công trình mà còn khiến bạn phải tốn kém chi phí bảo trì và sửa chữa trong tương lai. 

Đặc biệt với những hạng mục cải tạo có chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng, việc sử dụng chất trám xây dựng chất lượng là vô cùng quan trọng để bảo vệ các hạng mục đầu tư có giá trị lớn. Apollo Silicone cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, giúp gia chủ tránh được những chi phí bảo trì phát sinh không đáng có.

Sản phẩm keo silicone của Apollo Silicone được sản xuất từ 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản) – các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới. Kết hợp cùng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo rằng mỗi sản phẩm của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn cao cấp và ổn định nhất.

Chất lượng là cốt lõi của thành công! Lựa chọn Apollo Silicone cho mọi hạng mục thi công và cải tạo nhà ở là lựa chọn đầu tư thông minh, mang đến sự an tâm và bảo vệ toàn diện cho ngôi nhà của bạn.

7. Tổng kết

Khi cải tạo nội thất nhà ở, các gia chủ cần lưu ý tránh những sai lầm phổ biến là vô cùng quan trọng để đảm bảo không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn bền vững theo thời gian. 

Từ việc lập kế hoạch chi tiết đến việc lựa chọn vật liệu và thi công hợp lý, mỗi bước đều góp phần quyết định thành công của dự án. Đặc biệt, việc sử dụng chất trám xây dựng chất lượng cao là yếu tố then chốt để bảo vệ công trình và tối ưu hóa chi phí dài lâu.

Apollo Silicone tự hào mang đến những sản phẩm chất trám xây dựng chất lượng vượt trội, cung cấp những giải pháp tốt nhất để đảm bảo sự bền vững và thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Là gia chủ có gu hay chọn chất keo chất lượng cao cấp từ Apollo Silicone!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cải tạo khu vực bếp với keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone
Cải tạo khu vực bếp với keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone
28/03/2024
Cách chống mốc hiệu quả cải tạo không gian nhà bếp chất lượng
Cách chống mốc hiệu quả cải tạo không gian nhà bếp chất lượng
24/07/2024
4 ý tưởng sáng tạo giúp cải tạo bếp nhà bạn trở nên mới mẻ
4 ý tưởng sáng tạo giúp cải tạo bếp nhà bạn trở nên mới mẻ
09/08/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Không lập bảng kế hoạch bố trí nội thất
  • 2. Thi công lắp đặt nội thất thiếu tính hợp lý
  • 3. Chọn quá nhiều vật dụng, chi tiết trang trí
  • 4. Không ứng dụng các thiết bị nội thất đa năng, thông minh
  • 5. Không có không gian cho ánh sáng tự nhiên
  • 6. Không chú trọng đầu tư vào vật liệu, chất trám xây dựng
  • 7. Tổng kết