Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/04/2024

Sửa chữa tiểu cảnh thác bị nứt với keo dán chống thấm nước Apollo A500

Xây dựng tiểu cảnh ngoài trời đang là xu hướng trong thiết kế, thi công ngoại thất. Những tiểu cảnh bằng thác nước, bằng sứ hay gạch, gốm đá trong sân vườn có thể bị tác động của thời tiết mà không may bị nứt, vỡ.

Khi đó không thể bỏ qua sản phẩm hỗ trợ gia chủ, chủ thầu trong công cuộc khắc phục các vết nứt là keo dán chống thấm nước Apollo A500 với nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Những hạn chế khi sử dụng xi măng, vôi vữa

Sử dụng vữa truyền thống không đem lại tuổi thọ lâu dài cho công trình

Trước kia, khi chưa có sự xuất hiện của keo silicon chống thấm nước, các chủ thầu, nhà đầu tư đã sử dụng xi măng, vôi hay vữa truyền thống để khắc phục các vết nứt của thiết kế ngoại thất.

Tuy vấn đề được khắc phục ngay tại thời điểm đó nhưng tính về lâu dài thì phương pháp này có một số hạn chế như:

  • Bản chất của xi măng là đông cứng tại vị trí được trát lên, tuy nhiên độ gắn kết không cao. Chỉ sau một thời gian ngắn sau khi tiếp xúc với nước mưa, ánh nắng thì vết trám xi măng đó có thể sẽ bị bong tróc trở lại.

  • Quá trình pha trộn xi măng sẽ gây mất thời gian và có thể gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của người thi công.

  • Độ đàn hồi của vết trám xi măng khá kém, nên nó dễ nứt, vỡ khi có tác động ngoại lực.

  • Với vị trí ngoài trời, vết mối nối xi măng sau nhiều trận mưa có thể sẽ mốc và mọc rêu.

  • Gây mất thẩm mỹ vì có thể vết nứt chỉ khá nhỏ nhưng vết xi măng khiến vết nứt trên tiểu cảnh bị chú ý hơn. 

Qua các hạn chế trên thì chắc hẳn bạn cũng thấy được sự tiện lợi hơn của việc dùng keo silicon chống nước. Vì vậy, đối với các vết nứt nhỏ thì người dùng có thể cân nhắc đến việc mua keo silicon chống nước và tiến hành tự thi công khắc phục chúng. 

Keo silicone sẽ không ố màu theo thời gian hay bị mốc, ngả vàng do tác động của thời tiết. Bên cạnh đó keo dán chống thấm nước có nhiều màu sắc hơn màu xám xi măng, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp để khắc phục vết nứt ngoài trời hiệu quả hơn.

2. Cách khắc phục tiểu cảnh thác bị nứt với keo dán chống thấm nước Apollo A500

Apollo A500 là giải pháp trám các vết nứt trên tiểu cảnh thác
Apollo A500 là giải pháp trám các vết nứt trên tiểu cảnh thác

Một trong số cách khắc phục được nhiều nhà đầu tư, chủ thầu tiến hành là dùng keo silicon Apollo chống thấm nước là giải pháp để trám các vết nứt, khe hở ở các thiết kế tiểu cảnh.

Chỉ với các bước đơn giản, dùng keo dán chống thấm nước là có thể khắc phục được tình trạng vỡ, nứt các chi tiết:

  • Bước 1: Chuẩn bị vật dụng thi công gồm có Apollo A500, súng bắn keo, khăn lau, đồ bảo hộ cần thiết. 

  • Bước 2: Tiến hành ngắt nguồn nước ở khu vực tiểu cảnh, vệ sinh chà rửa thật kỹ vị trí cần trám, đảm bảo sạch và khô để keo silicone có thể bám được chắc nhất.

  • Bước 3: Cắt vòi bắn keo chuẩn bị thi công. Vị trí cắt vòi dài hay ngắn tùy thuộc vào nơi thi công mà người dùng có thể cân nhắc. Nếu khe nứt nhỏ, bạn có thể cắt ngắn ngắn để đầu vòi keo nhỏ để thuận tiện luồn lách vào khe nứt tốt nhất.

  • Bước 4: Xác định vị trí cần bắn keo và tiến hành trám vết nứt trên tiểu cảnh. Bạn cần điều chỉnh lực bóp cò súng bắn keo để lượng keo bắn ra được trải đều và tránh được tình trạng lãng phí không cần thiết.

  • Bước 5: Cuối cùng, bạn chờ cho keo khô hoàn toàn và tiến hành kiểm tra lại chất lượng đường keo một lần nữa trước khi sử dụng.

Đối với keo thừa sau khi sử dụng thì bạn có thể tiến hành các biện pháp bảo quản đúng cách để có thể sử dụng ở những lần tiếp theo. 

Apollo Silicone A500 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội khi thi công sửa chữa tiểu cảnh thác bị nứt
Apollo Silicone A500 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội khi thi công sửa chữa tiểu cảnh thác bị nứt 

3. Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng của keo dán chống thấm nước Apollo A500 khi thi công sửa chữa tiểu cảnh thác bị nứt. 

Chất keo silicone của Apollo Silicone luôn giữ vững vị thế hàng đầu và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong lĩnh vực xây dựng hiện đại. Apollo Silicone luôn tự hào là đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp, dịch vụ và sản phẩm với chất lượng vượt trội cùng khả năng kết dính hoàn hảo giúp kiến tạo nên những công trình bền đẹp với thời gian. 

Bên cạnh đó, tập đoàn Apollo Silicone đã cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR trên thân chai giúp người dùng có thể kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm vô cùng tiện lợi. Điều này giúp người dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tải app về và trải nghiệm ngay thôi!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Cách dùng silicon chống thấm ngoài trời Apollo A500 lợp mái hiên với tấm lấy sáng Polycarbonate
Cách dùng keo silicon chống thấm ngoài trời Apollo A500 lợp mái hiên với tấm lấy sáng Polycarbonate
06/03/2024