Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Mẹo sử dụng Apollo A300 bã keo để tạo viền hồ cá đơn giản, hiệu quả

Thú chơi cá cảnh là niềm đam mê của nhiều người, ngoài việc lựa chọn những loài cá sặc sỡ sắc màu thì việc lựa chọn bể cá cũng không kém phần quan trọng.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết các bước bã keo Apollo A300 tạo đường viền trang trí hồ cá sáng tạo, đẹp mắt
  • 2. Apollo Silicone A300 - Mang lại hiệu quả trang trí đường viền hồ cá tuyệt vời
  • 3. Tổng kết

Những chiếc bể cá làm sẵn đôi khi không thể thỏa mãn được người chơi cá cảnh, do đó mà việc tự tay trang trí bể cá cũng được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu cách trang trí viền hồ cá đơn giản hơn bao giờ hết với Apollo A300.

1. Hướng dẫn chi tiết các bước bã keo Apollo A300 tạo đường viền trang trí hồ cá sáng tạo, đẹp mắt

Apollo A300 - Sản phẩm chuyên dụng để trang trí đường viền bể cá tạo sự thẩm mỹ cho bể cá
Apollo A300 - Sản phẩm chuyên dụng để trang trí đường viền bể cá tạo sự thẩm mỹ cho bể cá

Apollo A300 được mệnh danh là Vua keo kính, cũng là sản phẩm nổi bật nhất trong các dòng chất trám silicone một thành phần lưu hóa axit của các loại silicone Apollo nên độ kết dính của sản phẩm được người tiêu dùng và các thợ lành nghề tin dùng hàng đầu. Sản phẩm được sử dụng trong việc tạo đường viền trang trí hồ cá, cũng chính là bước tạo hình cho bề mặt kính trước khi thi công dán kính hồ cá

Bã keo bể cá với mục đích chính là giấu phần đầu kính và tăng thêm tính thẩm mỹ cho bể cá của bạn. Trước khi thực hiện cần chuẩn bị các dụng cụ như: keo Apollo A300, súng bắn keo, băng keo bảo vệ, vật liệu làm sạch, dao cạo inox.

Các bước thực hiện thi công đường viền trang trí hồ cá sáng tạo, ấn tượng như sau: 

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt kính, lau khô và đặt tấm kính lên bề mặt phẳng chắc chắn. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính, loại bỏ tất cả bụi bẩn, dầu mỡ, nước, chất trám cũ hoặc những phủ bảo vệ trên kính. Lau khô sẽ giúp cho Apollo A300 dễ dàng kết dính, tiết kiệm thời gian thi công khi chờ khô và có thể nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Đặt tấm kính lên bề mặt phẳng, chắc chắn sẽ giúp các thao tác thi công thêm thuận tiện và an toàn. 

  • Bước 2: Đo khoảng cách cần bã keo để xác định chính xác vị trí cần dùng keo và hạn chế lượng keo thừa, tránh lãng phí. Tiến hành dán băng keo giấy để tạo đường keo silicone sắc nét, tránh để keo thừa làm ảnh hưởng tới độ trong suốt của kính và dễ dàng hơn khi vệ sinh. 

  • Bước 3: Tiến hành bắn keo silicone ở chân tấm kính, bắn khoảng 4-5 đường keo silicone cách nhau khoảng 1,5-2cm (có thể thay đổi tùy vào nhu cầu trang trí). Nên sử dụng súng bắn keo để tạo lớp keo đồng nhất dọc theo viền kính. 

Bã keo silicone để tạo viền cho bể cá trở nên đẹp mắt hơn
Bã keo silicone để tạo viền cho bể cá trở nên đẹp mắt hơn
  • Bước 4: Sử dụng dao cạo inox để bã keo silicone khoảng 1-3 lần cho đến khi keo silicone được dàn đều trên bề mặt.

  • Bước 5: Kéo đường băng keo giấy ra và cạo đi đường keo thừa tràn viền. 

  • Bước 6: Chờ khô hoàn toàn và tiến hành các bước trang trí tiếp theo.

Lưu ý: Nên chờ cho đường viền keo silicone Apollo A300 khô hoàn toàn khoảng 24 đến 48 giờ trước khi tiến hành thi công các bước tiếp theo.  

2. Apollo Silicone A300 - Mang lại hiệu quả trang trí đường viền hồ cá tuyệt vời

Apollo A300 - vua keo kính được tin dùng mang lại hiệu quả trang trí viền hồ cá
Apollo A300 - vua keo kính được tin dùng mang lại hiệu quả trang trí viền hồ cá

Apollo A300 thường được các thợ kính ưu tiên lựa chọn trong việc thi công, trang trí nội ngoại thất liên quan đến kính, đặc biệt là khi chế tạo các loại hồ cá, bể cá thủy sinh. Sản phẩm mang lại hiệu quả trang trí tuyệt vời khi có tới 4 màu sắc cơ bản để khách hàng có thể lựa chọn bao gồm: trong suốt, đen, trắng và xám. Tùy vào sở thích và thẩm mỹ cá nhân mà khách hàng có thể lựa chọn màu keo mình mong muốn sử dụng. Các màu keo này cũng phù hợp với các loại kính bể cá đang có trên thị trường hiện nay. 

Chất keo silicone Apollo A300 là chất trám đa năng, gốc axit hoạt động tốt trên bề mặt kính. Được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong việc kết dính, trám trét với sự kết hợp giữ tính linh hoạt, chống thấm và chịu nhiệt cao. Bên cạnh đó dòng sản phẩm này có khả năng chống tác động của thời tiết và tia cực tím giúp bảo vệ cho các vết trám không bị phai màu và hư hỏng. 

Sản phẩm dễ sử dụng và có khả năng phục hồi cao sau khi bị kéo căng hay nén chặt, ứng dụng dễ dàng với nhiều loại chất liệu, bề mặt. Lưu hóa ngay tại nhiệt độ phòng và khi tiếp xúc với hơi ẩm của không khí, sau khi lưu hóa tạo thành chất dẻo có tính đàn hồi tốt. Bám dính hoàn hảo trên kính, định hình tốt và không bị sụt lún. Sự ổn định nhiệt độ trong khoảng từ - 50 độ C đến 150 độ C. 

Bao bì thiết kế thông minh, tiện lợi giúp đảm bảo việc sử dụng và bảo quản dễ dàng. Thân chai sẽ có nhãn dán có đầy đủ thông tin và bảo vệ chất lượng sản phẩm, phù hợp với nhiều dự án, công trình khác nhau. 

3. Tổng kết

Apollo A300 với khả năng chống thấm, chịu nhiệt cao giúp duy trì tính ổn định, độ bền của các kết nối và bề mặt dán. Sản phẩm này mang lại hiệu quả trang trí đường viền hồ cá tuyệt vời. Là sự lựa chọn hàng đầu được cả người tiêu dùng và các chuyên gia bình chọn. 

Apollo Silicone tự hào mang tới những chai keo silicone Apollo với chất lượng đi đầu và trở thành thương hiệu đồng hành cùng các công trình trên mọi miền tổ quốc, cùng chung tay vun đắp xây dựng nên tương lai vững mạnh.

Ứng dụng Apollo Silicone giúp bạn kiểm tra hàng giả hàng nhái nhanh chóng khi quét mã QR code và liên tục cập nhật thông tin mới nhất. Hãy tự tin bắt đầu dự án của bạn với các sản phẩm đến từ Apollo để tận hưởng những tính năng vượt trội, giá thành cạnh tranh và vô vàn những lợi ích khác mà sản phẩm mang lại.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300
14/03/2024