Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Loại silicon nào tốt nhất dùng để thi công chống nóng sàn mái bê tông?

Vậy loại silicon nào tốt nhất mang lại hiệu quả chống nóng tối ưu. Bài viết giúp tìm ra loại chất trám tốt nhất giúp mang lại hiệu quả thi công chống nóng vượt trội.

Nội dung bài viết

  • 1. Loại silicon nào tốt nhất dùng để thi công chống nóng sàn mái bê tông? 
  • 2. Ứng dụng Apollo PU Foam và Apollo A500 trong thi công chống nóng sàn mái bê tông
  • 3. Tổng kết

Chắc hẳn nếu làm trong ngành thi công, thiết kế nội thất thì bạn sẽ rất quen thuộc với keo silicone. Sản phẩm được coi là trợ thủ đắc lực của các chủ thầu xây dựng. Vậy loại silicon nào tốt nhất mang lại hiệu quả chống nóng tối ưu. Bài viết giúp tìm ra loại chất trám tốt nhất giúp mang lại hiệu quả thi công chống nóng vượt trội.

1. Loại silicon nào tốt nhất dùng để thi công chống nóng sàn mái bê tông? 

Kết hợp sử dụng Apollo A500 và Apollo Foam trong thi công chống nóng sàn mái, mang lại hiệu quả tối ưu
Kết hợp sử dụng Apollo A500 và Apollo Foam trong thi công chống nóng sàn mái, mang lại hiệu quả tối ưu

Vào mùa hè đối với các công trình trần nhà bằng bê tông dù có các thiết bị hỗ trợ làm mát như điều hòa, máy quạt nhưng không gian nhà vẫn vô cùng nóng nực. Giải pháp để ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ là sử dụng loại keo trám khi thi công chống nóng sàn mái bê tông. Với sự hỗ trợ của loại keo trám này sẽ giúp việc thi công chống nóng được tối ưu hơn. Vậy loại silicon nào tốt nhất để thi công chống nóng? 

Apollo Silicone chính là giải pháp tối ưu nhất để sử dụng thi công chống nóng cho ngôi nhà của bạn. Được thiết kế đặc biệt để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất trong các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, các sản phẩm của Apollo Silicone đáp ứng tốt các yêu cầu kỹ thuật cho từng hạng mục thi công trong đó có thi công chống nóng sàn mái bê tông. 

Hầu hết các chất trám của Apollo Silicone đều giữ được tính ổn định và độ bám dính xuất sắc ngay cả khi tiếp xúc với nhiệt độ cao làm cho sản phẩm trở thành sự lựa chọn ưu việt trong việc bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh khỏi tác động khắc nghiệt của thời tiết và hạn chế hơi nóng tác động vào trong không gian sống của gia đình bạn.

2. Ứng dụng Apollo PU Foam và Apollo A500 trong thi công chống nóng sàn mái bê tông

2.1 Chất trám cao cấp Apollo Foam và Apollo A500

Trong số các loại silicone Apollo thì Apollo PU Foam và Apollo A500 là 2 sản phẩm nổi bật, được người dùng đánh giá rất cao về khả năng bám, dính, gắn kết các chất liệu với nhau. 

Dòng chất trám Apollo Foam đặc trưng là chất bọt nhựa tổng hợp kết dính cao cấp mọi vật liệu xây dựng chuyên dụng trong đó vật liệu bằng bê tông. Sản phẩm chuyên dùng để cách âm, chống ồn, chống rung do đó thường được dùng để hỗ trợ các công trình thi công trần nhà…

Sử dụng Apollo PU Foam để trám khe hở giữa tấm cách nhiệt và bờ tường
Sử dụng Apollo PU Foam để trám khe hở giữa tấm cách nhiệt và bờ tường

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm chất trám Apollo A500 để thi công chống nóng sàn mái bê tông, đảm bảo cho ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ khi bước vào mùa hè nóng bức. Apollo A500 là dòng keo một thành phần lưu hóa trung tính được sử dụng cho môi trường ngoài trời và trong nhà nhờ khả năng chịu nhiệt cao. Keo có độ bền, độ đàn hồi tốt cùng khả năng cách nhiệt và chịu được thời tiết bất thường trong và ngoài nhà. 

2.2 Các bước thi công chống nóng sàn bê tông

Các công đoạn cần làm để tiến hành thi công chống nóng sàn mái bê tông bao gồm:

Chuẩn bị nguyên vật liệu: 

  • Tấm xốp cách nhiệt, tùy vào diện tích cần thi công, người thực hiện cần chuẩn bị đủ và chính xác để tránh bị thiếu khi đang tiến hành.

  • Để trả lời cho câu hỏi loại silicon nào tốt nhất cho ứng dụng này thì Apollo A500 chính là đáp án. Cùng với đó, hãy chuẩn bị thêm keo bọt nở Apollo Foam.

  • Tắc kê, đinh, dây kẽm và các vật dụng liên quan khác… Hãy đảm bảo chuẩn bị kỹ càng từ các công đoạn này, để khi tiến hành không bị thiếu.

Chi tiết các bước: 

  • Bước 1: Tiến hành cắt tấm xốp cách nhiệt sao cho phù hợp với vị trí thi công và định vị, ốp thử sao cho phù hợp.

  • Bước 2: Sử dụng tắc kê quấn dây kẽm để giúp cố định tấm xốp, giúp tấm xốp không bị lật, bung bởi gió hay mưa.

  • Bước 3: Khoét lỗ cho vị trí lỗ nước thoát sàn (nếu có).

  • Bước 4: Sau khi thi công ghép tấm và cố định tấm chống nóng thì tiến hành sử dụng Apollo A500 trám những khe hở giáp mí giữa các tấm xốp cách nhiệt. Hãy đảm bảo kín, khít và tính thẩm mỹ. Đối với những khe hở lớn hoặc vị trí tiếp xúc giữa tấm chống nóng và bề mặt tường thì sử dụng Apollo Pu Foam để trám kín. Sau đó phủ một lớp Apollo A500 để nâng cao hiệu quả trám kín.

Ứng dụng Apollo A500 trám khe hở giáp mí giữa các tấm vật liệu chống nóng
Ứng dụng Apollo A500 trám khe hở giáp mí giữa các tấm vật liệu chống nóng

Các bước tiến hành tuy đơn giản, nhưng bạn cũng cần thuê sự lắp đặt của những người thợ có chuyên môn. Bởi công việc đặc thù này, những người làm quen, có kinh nghiệm và tay nghề mới đảm bảo được chất lượng kết quả.

Lưu ý: Trước khi thi công chống nóng thì bạn cần thi công chống thấm sàn mái. Vì nếu không chống thấm, nước mưa có thể làm hư hỏng, ảnh hưởng tới tấm xốp chống nóng của công trình.

3. Tổng kết

Thông qua bài viết này, chắc hẳn quý khách hàng đã biết loại silicon nào tốt nhất để thi công chống nóng sàn mái. Apollo Silicone tự hào mang đến cho bạn những giải pháp trám bít cao cấp, giúp gắn kết mọi thứ hoàn hảo và bền vững vững chãi qua thời gian. Với khả năng đồng nhất với vật liệu, Apollo Silicone tạo nên sự liên kết hoàn hảo, đảm bảo độ kín khít và chống chịu mọi tác động từ môi trường.


Khi lựa chọn sản phẩm để trám, bít các vết nứt, khe hở, khách hàng nên lựa chọn loại keo phù hợp với chất liệu vị trí cần trám. Apollo vừa xây dựng ứng dụng Apollo Silicone, quý khách có thể truy cập ứng dụng để mua được sản phẩm chính hãng và tìm hiểu trước về các sản phẩm mình quan tâm.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
khám phá sự đa dạng của các loại keo silicon trên thị trường
Tìm hiểu các loại keo silicone trên thị trường
22/09/2023
Keo silicon loại tốt? Các tiêu chí để đánh giá chất keo chất lượng tốt
Keo silicon loại tốt? Các tiêu chí để đánh giá chất keo chất lượng tốt
08/03/2024
Keo silicon chịu nhiệt độ cao bao nhiêu? Các loại keo silicone chịu nhiệt tốt
Keo silicon chịu nhiệt độ cao bao nhiêu? Các loại keo silicone chịu nhiệt tốt
14/03/2024