Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Keo silicon chịu nhiệt độ cao bao nhiêu? Các loại keo silicone chịu nhiệt tốt

Chất keo silicone là loại chất trám đa năng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong thi công xây dựng.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon chịu nhiệt độ cao nhất là bao nhiêu?
    • 1.1 Khả năng chịu nhiệt của keo silicon
    • 1.2 Các ưu điểm khác của keo silicone
  • 2. Các vấn đề thường gặp ở những chất keo silicone có khả năng chịu nhiệt kém
    • 2.1 Bong tróc, đứt gãy
    • 2.2 Ố màu, mất thẩm mỹ
  • 3. Các dòng keo silicon chịu nhiệt độ cao chất lượng hàng đầu của Apollo Silicone
    • 3.1 Apollo A300
    • 3.2 Apollo A500
  • 4. Tổng kết

Chịu nhiệt tốt là yếu tố quan trọng, đặc biệt đối với các khu vực thi công ngoài trời. Do đó mà nhiều người vẫn thắc mắc liệu silicon chịu nhiệt độ cao bao nhiêu?

1. Keo silicon chịu nhiệt độ cao nhất là bao nhiêu?

Các sản phẩm của Apollo có thể kết dính ổn định trong môi trường có nhiệt độ duy trì ở mức cao
Các sản phẩm của Apollo có thể kết dính ổn định trong môi trường có nhiệt độ duy trì ở mức cao

Có rất nhiều khách hàng trước khi lựa chọn sản phẩm keo silicon chịu nhiệt độ cao sẽ thắc mắc dòng sản phẩm có thể chịu được nhiệt độ tối đa là bao nhiêu. Câu trả lời của vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

1.1 Khả năng chịu nhiệt của keo silicon

Keo silicon chịu nhiệt độ cao, tuy nhiên giới hạn chịu nhiệt của nó có thể thay đổi tùy vào từng loại keo và thành phần cụ thể của từng sản phẩm. Vậy keo silicon chịu được nhiệt độ bao nhiêu? 

Silicone có khả năng chịu được nhiệt độ cao ví dụ như Apollo A300 và Apollo A500 có thể chịu được từ -50 đến 150 độ C. Đặc biệt với dòng sản phẩm Apollo A600 có thể chịu được nhiệt độ hoạt động từ -50 độ C đến 200 độ C. 

1.2 Các ưu điểm khác của keo silicone

Keo silicon chịu nhiệt độ cao được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau bởi hàng loạt các ưu điểm nổi bật như:

  • Bám dính tốt trên đa dạng vật liệu từ nhựa, kim loại, thủy tinh, bê tông... 

  • Độ đàn hồi cao

  • Không sụt lún, co ngót

  • Chống thấm, chống nước tốt

Lưu ý: Chỉ có các dòng silicon chịu nhiệt cao chất lượng tốt thì mới có những ưu điểm trên.

2. Các vấn đề thường gặp ở những chất keo silicone có khả năng chịu nhiệt kém

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm silicon chịu nhiệt độ cao với đa dạng mức giá thành đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng liệu với những sản phẩm có khả năng chịu nhiệt kém thì sẽ có những vấn đề gây hại như thế nào cho công trình của bạn? 

2.1 Bong tróc, đứt gãy

Đối với các sản phẩm kém chất lượng, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc ở gần nguồn nhiệt trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng bong tróc, đứt gãy. Điều này không chỉ gây khó khăn trong công tác vệ sinh mà còn trực tiếp làm giảm tuổi thọ của công trình. Gây tốn kém trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng hoặc có thể phải thay mới hoàn toàn. 

2.2 Ố màu, mất thẩm mỹ

Do khả năng chịu nhiệt kém, chất keo không tốt nên dễ dẫn tới tình trạng ố màu, thay đổi màu sắc ban đầu. Tình trạng này gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của công trình. Để khắc phục, bạn cần phải thêm một lớp bảo vệ bên ngoài, gây tốn kém hơn nhiều lần so với việc sử dụng các sản phẩm silicone chịu nhiệt độ cao chất lượng. 

3. Các dòng keo silicon chịu nhiệt độ cao chất lượng hàng đầu của Apollo Silicone

Khi đến với thương hiệu Apollo khách hàng sẽ tìm thấy các sản phẩm keo silicon chịu nhiệt độ cao chất lượng, an toàn, uy tín hàng đầu. Hãy cùng tìm hiểu hai dòng sản phẩm chịu nhiệt tiêu biểu nhất để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho công trình của bạn. 

3.1 Apollo A300

Apollo Silicone A300 có khả năng chống thời tiết xuất sắc, bảo vệ kết cấu dính khỏi tác động của điều kiện thời tiết bất lợi.
Apollo Silicone A300 có khả năng chống thời tiết xuất sắc, bảo vệ kết cấu dính khỏi tác động của điều kiện thời tiết bất lợi.

Apollo A300 là dòng sản phẩm nổi bật nhất trong các dòng chất trám silicone một thành phần lưu hóa Axit. Có đặc tính vượt trội về khả năng bám dính, độ đàn hồi cao và bền bỉ trước nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đây là dòng chất trám được mệnh danh là vua keo kính và được người tiêu dùng, các thợ thầu tin tưởng lựa chọn hàng đầu trong hơn 20 năm qua. 

Sản phẩm có khả năng chống chịu thời tiết giúp bảo vệ kết cấu dính khỏi tác động của điều kiện thời tiết bất lợi. Có khả năng kết dính chắc chắn và thời gian khô nhanh, đảm bảo chất lượng của vật liệu sau khi thi công. Ngoài ra, chất keo cũng rất dễ sử dụng, không đòi hỏi kỹ thuật cao. 

3.2 Apollo A500

Apollo  silicone A500 có khả năng chịu nhiệt có thể lên đến 200 độ C
Apollo  silicone A500 có khả năng chịu nhiệt có thể lên đến 200 độ C

Apollo A500 là cực phẩm chống thấm, đây là chất trám silicone lưu hóa một thành phần trung tính, khi tiếp xúc với không khí sẽ tạo thành chất dẻo giống cao su, bám chắc trên vật liệu. Là dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Apollo với hàng loại các ưu điểm nổi bật như: 

  • Thành phần cao cấp, tính linh hoạt cao, có khả năng phục hồi cao, sử dụng dễ dàng sau khi bị kéo căng hoặc nén chặt. 

  • Là chất trám không bị ảnh hưởng hay tác động bởi nắng mưa, tia cực tím, nhiệt độ, ozon... bảo vệ tốt chất lượng cho mọi công trình. Là dòng keo silicone chịu nhiệt chịu nước.

  • Có tính ứng dụng đa dạng, dễ sử dụng, an toàn với người dùng và môi trường. 

  • Khô nhanh khi tiếp xúc với không khí, hạn chế chi phí vật liệu nhưng vẫn đảm bảo bảo chất lượng, hiệu quả khi thi công.  

4. Tổng kết

Việc sử dụng keo silicon chịu nhiệt độ cao từ Apollo Silicone là giải pháp cho những công trình bền vững. Không chỉ mang tới những sản phẩm chất lượng mà còn giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dùng với những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe với nguồn nguyên liệu hàng đầu. Lựa chọn Apollo là lựa chọn tương lai vững bền. 

Khách hàng có thể tải ứng dụng Apollo Silicone trên điện thoại thông minh để tìm thêm những bài viết hữu ích khác về keo silicone. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra sản phẩm chính hãng chỉ bằng thao tác quét mã UV QR được in trên vỏ chai với ứng dụng này. Tải ứng dụng ngay để trải nghiệm những tính năng tiện ích hoàn toàn miễn phí.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo silicon chịu nhiệt là giải pháp vượt trội để ứng dụng trong môi trường có nhiệt độ cao
Keo silicone chịu nhiệt: Giải pháp vượt trội để ứng dụng trong môi trường có nhiệt độ cao
18/09/2023
Keo silicone là gì mà được nhiều người sử dụng? Keo silicone có chịu nhiệt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay
Keo silicone là gì? Keo silicone có chịu nhiệt không?
30/09/2023
Keo silicone chịu nhiệt độ cao là gì? Ưu nhược điểm
Keo silicone chịu nhiệt độ cao: Ưu điểm và nhược điểm
04/10/2023