Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
20/08/2024

Làm mới không gian phòng tắm với tấm nhựa ốp tường nhà tắm - Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Tấm nhựa ốp tường nhà tắm chính là giải pháp hoàn hảo để "lột xác" cho không gian này. Với ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền bỉ, giá thành hợp lý và thi công dễ dàng, vật liệu dán nhà vệ sinh nhanh chóng chinh phục được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Nội dung bài viết

  • 1. 4 lý do bạn nên sử dụng nhựa ốp tường nhà tắm
    • 1.1 Tấm ốp PVC 100% không dính nước
    • 1.2 Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng
    • 1.3 Tấm nhựa ốp tường nhà tắm đa dạng kiểu dáng, phong cách
    • 1.4 Dễ dàng lắp đặt trên nhiều bề mặt khác nhau
  • 2. Chi tiết các bước thi công nhựa ốp tường nhà tắm, cải tạo không gian sống
    • Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị máy móc trước khi tiến hành thi công
    • Bước 2: Lên kế hoạch và đo đạc
    • Bước 3: Cắt tấm nhựa giả gỗ theo kích thước đã đo
    • Bước 4: Bắn keo Apollo Bond vào mặt lưng tấm ốp tường
    • Bước 6: Sử dụng keo silicone trám kết thúc
  • 3. Bí quyết thi công nhựa ốp tường hiệu quả, bền đẹp
  • 4. Tổng kết

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thi công tấm nhựa ốp tường nhà tắm tối ưu và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo, bạn cần nắm rõ các bước thi công chi tiết từ A đến Z. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tự tay "hô biến" phòng tắm của mình trở nên lung linh và ấn tượng.

1. 4 lý do bạn nên sử dụng nhựa ốp tường nhà tắm

1.1 Tấm ốp PVC 100% không dính nước

Tấm nhựa ốp tường PVC được làm từ nhựa PVC cao cấp, phủ lớp chống thấm bề mặt và có hèm khóa dạng lưỡi và rãnh, tạo nên khả năng chống nước tuyệt vời. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng vật liệu này cho khu vực ẩm ướt như nhà tắm, phòng bếp mà không lo bị thấm nước, bong tróc hay nấm mốc.

1.2 Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng

Tấm nhựa ốp tường nhà tắm sở hữu thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng cắt gọt và thi công nhờ vào trọng lượng nhẹ. So với ron gạch dễ bị nấm mốc do tiếp xúc lâu ngày với nước, tấm nhựa ốp tường được làm từ chất liệu PVC cao cấp, hoàn toàn chống thấm nước, tạo bề mặt nhẵn mịn, ngăn ngừa nấm mốc và bụi bẩn bám dính.

1.3 Tấm nhựa ốp tường nhà tắm đa dạng kiểu dáng, phong cách

Tấm nhựa ốp tường PVC ngày càng được ưa chuộng bởi sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và phong cách. Nhờ nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ và tiện dụng của các đơn vị thiết kế và thi công nội thất, các nhà sản xuất đã tập trung vào việc sáng tạo ra những sản phẩm có màu sắc đẹp mắt, kiểu dáng độc đáo.

Tấm ốp nhựa tường nhà tắm với nhiều mẫu mã đa dạng, tôn lên không gian phòng tắm sang trọng
Tấm ốp nhựa tường nhà tắm với nhiều mẫu mã đa dạng, tôn lên không gian phòng tắm sang trọng

Hiện nay, tấm nhựa ốp PVC không chỉ có màu trơn truyền thống mà còn có các hiệu ứng giả gỗ, giả đá, kim loại lấp lánh, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng.

1.4 Dễ dàng lắp đặt trên nhiều bề mặt khác nhau

Tấm nhựa ốp tường PVC có thể dễ dàng lắp đặt trên nhiều bề mặt khác nhau như gạch men, tường xi măng, tấm thạch cao, vách gỗ, tường sơn, gạch đặc hoặc bê tông nhờ vào lớp keo Apollo Bond với khả năng bám dính linh hoạt.

Hơn nữa, hệ thống hèm khóa thông minh giúp các tấm ốp lồng vào nhau một cách hoàn hảo, che phủ mọi diện tích bề mặt một cách dễ dàng, tạo nên thẩm mỹ cao cấp cho công trình.

2. Chi tiết các bước thi công nhựa ốp tường nhà tắm, cải tạo không gian sống

Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị máy móc trước khi tiến hành thi công

Chuẩn bị thiết bị, máy móc (máy cắt, máy khoan…) và vật dụng liên quan như: thước, bút và không thể thiếu keo dán đa năng Apollo Bond. Bước chuẩn bị các trang thiết bị, vật liệu thi công này đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần đảm bảo tiến độ thi công suôn sẻ và chất lượng hoàn thiện tối ưu.

Bước 2: Lên kế hoạch và đo đạc

Trong quá trình khảo sát mặt bằng, ta tiến hành đo đạc và dựng góc theo thiết kế bằng máy laser trước khi thi công tấm nhựa ốp tường nhà tắm. Việc đo đạc kỹ lưỡng giúp người thi công xác định vị trí lắp đặt phù hợp, tận dụng tối đa diện tích thi công, hạn chế tình trạng cắt xén gây hao hụt vật liệu. Góc cạnh được dựng chuẩn xác tạo nên sự đồng nhất, thẳng hàng cho các tấm nhựa ốp tường, góp phần mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho công trình.

Bước 3: Cắt tấm nhựa giả gỗ theo kích thước đã đo

Sau khi có được thông số kích thước chính xác, thợ thi công tiến hành cắt tấm nhựa giả gỗ theo kích thước đã đo. Để có đường cắt hoàn hảo, cần sử dụng dao chuyên dụng hoặc máy cắt, cắt dứt khoát, tránh cắt đi cắt lại. Thợ thi công có kinh nghiệm có thể dùng dao chuyên dụng, nhưng máy cắt vẫn đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ cao nhất.

Bước 4: Bắn keo Apollo Bond vào mặt lưng tấm ốp tường

Ta sẽ sử dụng keo đa năng Apollo Bond trong xây dựng để gắn kết tấm nhựa giả gỗ lên tường. Do vật liệu dán nhà vệ sinh có kích thước khá lớn nên thợ thi công cần thi công đúng cách để đảm bảo hiệu quả sử dụng dài lâu.

Sử dụng súng bắn keo chuyên dụng để bắn đường keo đều đặn trên toàn bộ mặt lưng tấm ốp. Khoảng cách giữa các đường keo lý tưởng là 5cm và cách mép tấm ốp 2cm, đảm bảo keo bám dính tốt nhất mà không gây lãng phí. Lưu ý điều chỉnh lượng keo phù hợp, tránh bắn quá nhiều khiến keo trào ra ngoài.

Sử dụng Apollo Bond đúng cách để mang lại hiệu quả dán dính vượt trội
Sử dụng Apollo Bond đúng cách để mang lại hiệu quả dán dính vượt trội

Ép mạnh tấm ốp vào tường để lớp keo tràn đầy bề mặt, tạo liên kết chắc chắn. Sau đó, kéo tấm ốp ra khỏi tường khoảng 3-5 phút (tùy điều kiện môi trường) cho keo se lại một phần và tiếp xúc nhiều hơn với không khí. Sau đó, tiếp tục ép chặt tấm ốp vào tường và cố định bằng thanh ngang để đảm bảo độ an toàn.

Cuối cùng, dùng búa gõ nhẹ nhàng lên tấm ốp để đảm bảo lớp keo tiếp xúc tối đa với bề mặt, giúp tăng cường độ liên kết và tạo ra bề mặt phẳng mịn, thẩm mỹ.

Bước 6: Sử dụng keo silicone trám kết thúc

Sau khi tiến hành ốp tấm nhựa, bước tiếp theo mà thợ thi công không thể bỏ qua chính là sử dụng keo silicone để trám kết thúc. Đây là bước vô cùng quan trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình.

Keo silicone được áp dụng tại các vị trí như khe tiếp giáp giữa hai tấm nhựa ốp tường và mối nối giữa tấm nhựa ốp và tường toilet. Việc trám keo silicone giúp bảo vệ mối nối khỏi tình trạng thấm ướt, ngăn bụi bẩn và côn trùng xâm nhập làm tổ, đục khoét.

Apollo Silicone tự hào mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn trong việc thi công trám kết thúc, bao gồm:

  • Apollo Silicone A500 với chất keo silicone trung tính, mang lại khả năng bám dính, đàn hồi cực tốt, bảo vệ mối nối hoàn hảo.

  • Apollo Silicone A600 mang lại đường keo silicone bóng đẹp, kín, khít…đặc biệt phù hợp với những hạng mục thi công yêu cầu độ thẩm mỹ cao

  • Apollo Silicone Sealant Sanitary - N với công thức được tích hợp công nghệ vi sinh chống nấm mốc, bảo vệ mối nối bền đẹp dài lâu, đặc biệt phù hợp với những khu vực có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước.

Apollo Silicone Sealant Sanitary - N bảo vệ mối nối bền đẹp, chống lại các tác nhân nấm mốc, ố vàng
Apollo Silicone Sealant Sanitary - N bảo vệ mối nối bền đẹp, chống lại các tác nhân nấm mốc, ố vàng

Sự kết hợp giữa Apollo Bond và các sản phẩm trám trét silicone đến từ Apollo Silicone mang đến giải pháp thi công hiệu quả cho anh em thợ chuyên nghiệp và đặc biệt tiện dụng với những ai tự thực hiện tại nhà.

Chúng tôi không ngừng nỗ lực để phát triển một hệ sinh thái sản phẩm vượt trội, mang lại chất lượng và sự dễ dàng trong thi công cho mọi khách hàng. Apollo Silicone luôn cam kết mang đến những sản phẩm không chỉ bền bỉ mà còn giúp công trình của bạn trở nên hoàn hảo và bền vững. Với Apollo Silicone, mỗi sản phẩm là một bước tiến trong việc kiến tạo tương lai xây dựng chất lượng và đáng tin cậy.

3. Bí quyết thi công nhựa ốp tường hiệu quả, bền đẹp

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn thi công vật liệu ốp tường nhà vệ sinh một cách hiệu quả và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

  • Màu sắc của nhựa ốp tường cần phải hài hòa với tổng thể không gian, diện tích của phòng và phong cách cá nhân của gia chủ. Việc phối màu thông minh sẽ tạo nên sự ấn tượng và thoải mái cho người sử dụng.

  • Mặc dù bạn có thể tự mình thi công tại nhà, nhưng để đảm bảo công trình của bạn không chỉ chắc chắn mà còn thẩm mỹ, việc chọn lựa thợ thầu có tay nghề cao là điều cần thiết. Họ sẽ biết cách xử lý các tình huống phức tạp và đảm bảo chất lượng công trình.

Keo dán là yếu tố quan trọng quyết định đến độ bám dính và độ bền của nhựa ốp tường. Apollo Bond là một lựa chọn tuyệt vời với khả năng thay thế hoàn hảo cho đinh vít, giúp bề mặt ốp tường mượt mà và không bị lủng do lỗ đinh. 

Ngoài ra Apollo Bond với thiết kế kết hợp với súng chuyên dụng, dễ dàng thi công và không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi thi công.

Lựa chọn Apollo Bond chính hãng để đảm bảo hiệu quả thi công tối ưu
Lựa chọn Apollo Bond chính hãng để đảm bảo hiệu quả thi công tối ưu

4. Tổng kết

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết từ A đến Z để tự tay "lột xác" cho không gian phòng tắm của mình. Hãy luôn tuân thủ các bước hướng dẫn, sử dụng dụng cụ chuyên dụng và lựa chọn loại nhựa ốp tường nhà tắm chất lượng cao.

Trong số các thương hiệu chất trám xây dựng trên thị trường, Apollo Silicone tự hào là thương hiệu cung cấp giải pháp kết dính toàn diện cho mọi nhu cầu thi công. Với đa dạng dòng sản phẩm Apollo Bond chuyên dụng cho ốp lát, Apollo Silicone đáp ứng mọi yêu cầu về độ bám dính, chịu nước, chống nấm mốc và an toàn cho sức khỏe.

Chất lượng trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng chính là yếu tố quyết định thành công của thương hiệu. Các sản phẩm được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản) – hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới, với dây chuyền kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao cấp và ổn định, để cho mỗi công trình đều mang mang đến trải nghiệm sống xứng tầm, bền vững. Là người tiêu dùng thông minh, hãy lựa chọn chất keo chất lượng từ Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
08/03/2024
Hướng dẫn sử dụng keo gắn nhựa tốt nhất - Apollo Bond thi công ốp tấm Formex
Hướng dẫn sử dụng keo gắn nhựa tốt nhất - Apollo Bond thi công ốp tấm Formex
04/04/2024
Chọn keo dán nhựa cứng chịu lực để thi công ốp tấm vinyl cầu thang
Chọn keo dán nhựa cứng chịu lực để thi công ốp tấm vinyl cầu thang
17/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. 4 lý do bạn nên sử dụng nhựa ốp tường nhà tắm
    • 1.1 Tấm ốp PVC 100% không dính nước
    • 1.2 Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng
    • 1.3 Tấm nhựa ốp tường nhà tắm đa dạng kiểu dáng, phong cách
    • 1.4 Dễ dàng lắp đặt trên nhiều bề mặt khác nhau
  • 2. Chi tiết các bước thi công nhựa ốp tường nhà tắm, cải tạo không gian sống
    • Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị máy móc trước khi tiến hành thi công
    • Bước 2: Lên kế hoạch và đo đạc
    • Bước 3: Cắt tấm nhựa giả gỗ theo kích thước đã đo
    • Bước 4: Bắn keo Apollo Bond vào mặt lưng tấm ốp tường
    • Bước 6: Sử dụng keo silicone trám kết thúc
  • 3. Bí quyết thi công nhựa ốp tường hiệu quả, bền đẹp
  • 4. Tổng kết