Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Chọn keo dán nhựa cứng chịu lực để thi công ốp tấm vinyl cầu thang

So với các vật liệu dán thông thường thì keo dán đa năng Apollo Bond đem lại hiệu quả tốt hơn trong hạng mục thi công ốp tấm vinyl bậc cầu thang.

Nội dung bài viết

  • 1. Tiêu chí chọn keo dán nhựa cứng chịu lực 
  • 2. Apollo Bond - Chất keo kết dính đa năng
  • 3. Lưu ý khi thi công ốp tấm vinyl với keo dán nhựa cứng chịu lực Apollo Bond
  • 4. Tổng kết

Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về keo dán nhựa cứng chịu lực Apollo Bond để yên tâm sử dụng cho công trình của bạn. 

1. Tiêu chí chọn keo dán nhựa cứng chịu lực 

Apollo Bond chất keo khô cực nhanh - dính cực mạnh phù hợp để thi công ốp tấm vinyl
Apollo Bond chất keo khô cực nhanh - dính cực mạnh phù hợp để thi công ốp tấm vinyl
  • Dùng được cho hầu hết mọi vật liệu

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn keo silicon dán nhựa cứng chịu lực chính là đảm bảo được khả năng bám dính với nhiều bề mặt vật liệu khác nhau, từ đó tạo ra được một lớp kết cấu đồng nhất, cứng chắc trên bề mặt. Khả năng kết dính đa dạng vật liệu không chỉ giúp bề mặt chịu lực tốt mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho các công trình.

  • Chịu lực tốt

Khi lựa chọn silicon dán nhựa, bạn cũng cần chú ý và kiểm tra khả năng chịu lực của sản phẩm khi thi công và kết dính bề mặt vật liệu. Chất keo tốt sẽ cho khả năng trám dính chắc chắn, chịu được lực tốt, bảo vệ an toàn cho bề mặt.

  • Khả năng bám dính tốt

Không chỉ bám dính đa dạng trên nhiều vật liệu, keo dán nhựa cứng phải đáp ứng được khả năng bám dính vững chắc, không làm xê dịch mối nối trong quá trình sử dụng.

  • Chống ẩm mốc, kháng nước tốt

Chất keo có khả năng kháng nước, bảo vệ và chống thấm cho công trình, ngăn chặn tình trạng nấm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng mối nối, gây mất vệ sinh và thẩm mỹ.

  • Không co ngót, dịch chuyển 

Lựa chọn keo dán nhựa cứng chịu lực dựa vào tính chất không co ngót, dịch chuyển để không làm thay đổi cấu trúc bề mặt sau thi công, thi công cũng dễ dàng và linh hoạt hơn.

  • Sơn phủ được

Đặc biệt, chất keo có thể sơn phủ được sau khi thi công để đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng nhất cho cả công trình. 

  • Phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, vậy nên khi chọn keo dán nhựa cứng chịu lực để thi công nên chọn những sản phẩm có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu để đảm bảo chất lượng của công trình.  

Với các tiêu chí kể trên khi mua và chọn keo dán nhựa cứng thi công tấm ốp vinyl cầu thang, bạn nên chọn siêu keo gắn kết Apollo Bond để có thể đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất, tạo nên những công trình chất với vẻ đẹp hoàn mỹ.

2. Apollo Bond - Chất keo kết dính đa năng

Apollo Bond có khả năng kết dính mạnh, chịu lực cao, nhanh khô trên bề mặt tấm vinyl cầu thang
Apollo Bond có khả năng kết dính mạnh, chịu lực cao, nhanh khô trên bề mặt tấm vinyl cầu thang

Apollo Bond là dòng keo dán đa năng có thể bám dính với rất nhiều các vật liệu khác nhau trong xây dựng. Ví dụ như bê tông, gạch, kim loại, sắt thép, gỗ, đá, nhựa và tấm lớn. Là chất keo cao cấp, sản phẩm tạo ra độ bám dính vô cùng chắc chắn và không gây ra hiện tượng chảy xệ trên các bề mặt dựng đứng.

Nhờ có khả năng bám dính tốt, không chảy xệ trên bề mặt thi công, phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, keo Apollo Bond đã được ứng dụng rộng rãi cho rất nhiều mục đích như:

  • Dán ghép các bề mặt vật liệu với diện tích lớn nhỏ khác nhau.

  • Có thể sử dụng để lắp đặt sàn gỗ, gương kính treo tường, tấm ốp vinyl cầu thang...

  • Dùng để dán các tấm panel trang trí cho cửa hàng, siêu thị hoặc cắt chữ trong quảng cáo...

  • Dán ghép ốp tường hay các tấm vách ngăn lên khung gỗ trong nhà, ngoài trời...

3. Lưu ý khi thi công ốp tấm vinyl với keo dán nhựa cứng chịu lực Apollo Bond

Sử dụng Apollo Bond ốp tấm vinyl đảm bảo được độ bền lâu của vật liệu
Sử dụng Apollo Bond ốp tấm vinyl đảm bảo được độ bền lâu của vật liệu

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng keo dán nhựa cứng chịu lực Apollo Bond để thi công ốp tấm vinyl, bạn cần lưu ý: 

  • Đầu tiên là đo đạc và chuẩn bị kích thước chính xác để giúp cho việc thi công được nhanh chóng.

  • Để đảm bảo được độ bám dính tốt, tác động lực vừa phải lên miếng ốp.

  • Vệ sinh thật kỹ trước bề mặt khi thi công ốp. Lau khô nếu bề mặt dính nước, vết dầu mỡ, bụi bẩn… do đây là tác nhân khiến keo khô lâu hơn và giảm chất lượng trám dính. 

  • Trong quá trình thi công các đường viền góc, bạn nên sử dụng thêm miếng cover former để ép góc cầu thang để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng cho công trình.

  • Nếu là gạch ceramic thì gạch cần được gắn chắc chắn, đồng thời các đường nối giữa các viên đá phải được làm phẳng. Nếu là sàn gỗ thì mặt sàn phải cứng và không có khe nứt. Còn nếu là sàn bê tông thì phải có độ ẩm dưới 25%, nhiệt độ từ 18-30 độ C.

Bằng cách ứng dụng keo đúng cách và nắm chắc những lưu ý trên, công trình của bạn sẽ trở nên bền chắc hơn với thời gian, kiến tạo nên những tổ ấm gắn kết và hạnh phúc.

4. Tổng kết

Với nhiều ưu điểm vượt trội và tính ứng dụng đa dạng, sử dụng Apollo Bond ốp tấm vinyl sẽ đảm bảo được chất lượng thi công, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, đồ bền, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể. Là sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone, keo dán nhựa cứng chịu lực Apollo Bond là giải pháp hoàn hảo để bạn thi công, trám dính an toàn, chất lượng.

Được sản xuất trực tiếp bởi Apollo Silicone, thương hiệu thống lĩnh ngành Silicone Sealant tại Việt Nam, keo Apollo Bond với chất lượng vượt trội đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều thợ thầu lành nghề.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
08/03/2024
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024
Cách tẩy keo silicon trên sàn nhựa vinyl không gây trầy xước
Cách tẩy keo silicon trên sàn nhựa vinyl không gây trầy xước
17/04/2024