Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
08/03/2024

Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond

Ốp tấm nhựa PVC giả đá, giúp tạo ra một không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Nhựa PVC được ví như “phụ kiện” trong việc thiết kế nội thất rất phổ biến hiện nay.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá chi tiết và dễ hiểu nhất
    • 1.1 Chuẩn bị vật liệu và những thiết bị cần thiết
    • 1.2 Chuẩn bị bề mặt cần thi công
    • 1.3 Tiến hành thi công tấm nhựa giả đá
  • 2. Tổng kết

Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước sử dụng  Apollo Bond dán tấm nhựa PVC giả đá.

1. Chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá chi tiết và dễ hiểu nhất

Tấm nhựa PVC giả đá là một loại vật liệu trang trí nội thất được sản xuất từ nhựa PVC nhưng được thiết kế với họa tiết và màu sắc giống đá tự nhiên. Được biết đến với tính linh hoạt và đa dạng, tấm nhựa PVC giả đá thường được sử dụng để làm vách ốp, trần nhà, sàn nhựa, và các chi tiết trang trí khác trong không gian nội thất.

Tấm nhựa PVC giả đá thường được sử dụng để trang trí nội thất
Apollo Bond - Sản phẩm chuyên dụng để dán tấm nhựa PVC giả đá

Nhu cầu và ứng dụng của tấm nhựa PVC giả đá ngày càng tăng trong thiết kế nội thất hiện đại do nó mang lại sự nhẹ nhàng, dễ lắp đặt, và chi phí thấp hơn so với việc sử dụng đá tự nhiên. Đồng thời, sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc của tấm nhựa PVC giả đá cũng giúp đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu thiết kế và trang trí đa dạng của khách hàng.

Quy trình thi công nhựa giả đá của mỗi công trình chắc sẽ có chút khác nhau. Tuy nhiên về các bước cơ bản của cách dán tấm nhựa PVC thì giống nhau, đều trải qua quá trình như sau:

1.1 Chuẩn bị vật liệu và những thiết bị cần thiết

Trước khi thi công, thợ thi công cần lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ những vật tư, nhân công  cũng như những máy móc liên quan đến quá trình thi công. Để hiệu quả thi công tối ưu nhất thì công tác chuẩn bị cần phải kỹ càng:

  • Nguyên vật liệu thi công: Tấm ốp giả đá PVC, Apollo Bond,  khung nẹp, băng dính chuyên dụng, phào chỉ, nẹp và keo dán.

  • Công cụ, máy móc thiết bị hỗ trợ: Máy mài, dao cắt chuyên dụng, máy bắn đinh, cọ sắt, giá đỡ, thước laser, bình hơi. Ngoài ra còn cần các dụng cụ hỗ trợ như giàn dáo, thang leo hay keo Apollo A500, keo Apollo A600 để trám các vết hở giữa tấm nhựa và bề mặt tường sao cho khít nhất. Và bạn nên chuẩn bị thêm keo xịt bọt xốp hay còn gọi là keo PU Foam để trong quá trình lắp đặt cần thì sẽ có để sử dụng luôn.

Với các kích thước tấm nhựa PVC khác nhau, thì khối lượng nhân công cần cho quá trình thi công là khác nhau. Ví dụ như nhựa vân đá có kích thước 3m2 thì cần ít nhất 2 người cho quá trình thi công. Còn về cách dán tấm nhựa PVC thì cơ bản là giống nhau, chỉ khác ở chỗ có thể kích thước sẽ không giống nhau, có khu vực thi công tấm PVC nhỏ, có khu vực thi công tấm PVC lớn.

Nhựa PVC là một loại nhựa nhân tạo được sản xuất với mục đích ứng dụng trong các công trình thi công, thiết kế nội thất. Được thiết kế với các ưu điểm lớn về độ bền, lại có đa dạng mẫu mã. Nên loại nhựa PVC này đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình thi công nội thất.

Tấm nhựa PVC giả đá - một vật liệu giúp không gian trở nên sang trọng với chi phí hợp lý
Tấm nhựa PVC giả đá - một vật liệu giúp không gian trở nên sang trọng với chi phí hợp lý

1.2 Chuẩn bị bề mặt cần thi công

Trước khi tiến hành thi công thì cần chuẩn bị các bề mặt sao cho thuận tiện nhất trong quá trình lắp đặt:

  • Tháo dỡ hết các thiết bị tại khu vực tường cần thi công: ổ điện, tivi, ảnh, kệ…

  • Vệ sinh bề mặt tường bằng miếng chà nhám hoặc cọ sắt. Việc vệ sinh bề mặt này rất quan trọng, sao cho sạch nhất có thể để đảm bảo được độ bám dính của tấm ốp nhựa vân đá.

  • Với các bề mặt tường xi măng khách hàng có thể trát một lớp matit và lăn sơ qua một nước để đảm bảo tường và tấm ốp có liên kết tốt nhất.

  • Đối với những khu vực tường bị mốc bạn nên có một lớp đệm bằng nhựa hoặc tole, tạo ra được một khoảng trống giữa tường và tấm ốp. Hạn chế độ ẩm làm giảm hiệu quả kết dính. Ngoài ra, nhờ việc đặt lớp đệm, tole sẽ giúp cho nước đỡ tác động vào và làm keo giảm tác dụng.

Lưu ý khi chuẩn bị các bước trong cách dán tấm nhựa PVC:

  • Để mặt phẳng và tấm nhựa PVC liên kết với nhau chắc chắn nhất có thể, thì người thi công cần tính trước kỹ càng các kích thước sẽ lắp đặt của từng vị trí. 

  • Cần chú ý đảm bảo bề mặt tường thi công sạch sẽ và khô ráo, bằng phẳng.

  • Chú ý kiểm tra kỹ càng các kích thước trước khi tiến hàng, đảm bảo bề mặt lắp đặt tấm nhựa khô ráo nhất có thể.

1.3 Tiến hành thi công tấm nhựa giả đá

Apollo Bond - giải pháp đa năng, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ cho tấm nhựa PVC giả đá

Các bước trong cách dán tấm nhựa PVC gồm những bước cơ bản sau: 

  • Sử dụng dao cắt chuyên dụng để cắt tấm nhựa PVC theo kích thước phù hợp. Đo đạc kỹ càng trước khi tiến hành, đối với các góc cạnh còn thừa mà hơi nhỏ, người thi công có thể dùng dao để loại bỏ bớt.

  • Bắn keo Apollo Bond theo hình ziczac ở mặt sau của tấm ốp tường. Chú ý trải đều keo để tấm PVC bám chắc chắn nhất có thể.

  • Đưa tấm ốp lên tường, dùng tay miết theo tấm PVC, không dùng búa cao su đập lên. Giữ cố định tấm ốp tường trong thời gian chờ keo khô, để đảm bảo vị trí của tấm ốp không bị xô lệch.

  • Đợi khoảng 5 đến 15 phút cho keo khô hoàn toàn, tấm ốp sẽ giữ được chắc chắn và cố định.

Đối với các góc ốp tường 90 độ, sau khi gắn 2 tấm PVC lên tường, khách hàng có thể dùng keo Foam Apollo hay Apollo A500, 600 để trám các vết hở.

2. Tổng kết

Keo Apollo Bond là keo dán đa năng, mang lại hiệu quả dán tấm nhựa PVC giả đá vượt trội. Đối với các công trình thi công nhựa giả đá, đây thực sự là một trợ thủ đắc lực, nó giúp tấm nhựa bám chắc chắn, hiệu quả trong thời gian dài. Với cách dán tấm nhựa PVC mà chúng tôi vừa nêu trên, khách hàng có thể hình dung ra được các bước cơ bản để tiến hành thi công lắp một tấm nhựa PVC. Tuy nhiên đây là lĩnh chuyên dụng cần nhiều kỹ thuật, quý khách nên thuê đội ngũ thi công hỗ trợ để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(2 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
28/02/2024
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
05/03/2024