Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
05/03/2024

Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính

Những mẫu kính thừa thường rất khó để xử lý, dễ gây nguy hiểm cho người thu gom. Từ những tấm kính thừa này, bạn có thể tự làm đèn trang trí vô cùng đẹp mắt và sáng tạo.

Nội dung bài viết

  • 1. Mách bạn cách làm đèn trang trí từ kính thừa với keo silicone Apollo dán kính
  • 2. Tổng kết

Những mẫu kính thừa thường rất khó để xử lý, dễ gây nguy hiểm cho người thu gom. Từ những tấm kính thừa này, bạn có thể tự làm đèn trang trí vô cùng đẹp mắt và sáng tạo. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo của bạn mà còn giúp tái chế những mảnh kính thừa tưởng chừng như đã bỏ đi thành các vật dụng trang trí đẹp mắt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra chiếc đèn trang trí DIY độc đáo và sáng tạo từ những mảnh kính thừa với keo silicone Apollo dán kính đem đến không gian sống của bạn một vẻ đẹp mới lạ.

1. Mách bạn cách làm đèn trang trí từ kính thừa với keo silicone Apollo dán kính

Những tấm kính thừa sau thi công thường rất khó tái chế, đôi khi chúng ta cũng ngại bỏ nó vào thùng rác. Nhưng với một chút tỉ mỉ và khéo tay, bạn sẽ có thể biến nó thành món đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng đẹp mắt. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu thực hiện nhé!

  • Bước chuẩn bị

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như các mảnh kính thừa, một thanh gỗ, súng bắn keo và keo silicone Apollo dán kính A300, keo dán đa năng Apollo Bond, dao cắt kính, bút lông, thước kẻ, kìm để bẻ kính, giấy nhám/đá mài và cưa cầm tay. Đừng quên mang cả bao tay bảo hộ để tránh kính cắt vào tay khi thi công.

Trước khi thi công làm đèn DIY bằng kính thừa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết
  • Bước thi công cắt kính

Với những tấm kính này mình sẽ chia thành các mảnh kính bằng nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dùng những mảnh kính có kích thước 1cm x 6,5cm. Đo và vẽ các đường trên kính sẵn để khi cắt hàng loạt sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Dùng dao cắt kính kẻ một đường thẳng theo đường đã vẽ, khi kẻ bằng dao cắt kính chỉ cần ấn nhẹ dao và đi một đường thẳng đều.

Đối với mảnh kính lớn, bạn có thể dễ dàng bẻ bằng tay. Nhưng đối với các mảnh kính nhỏ bạn sẽ cần dùng kìm để hỗ trợ. Nếu bạn chưa quen với việc cắt kính thì những mảnh kính đầu tiên có thể sẽ bị hỏng, sứt mẻ. Thế nhưng đừng lo lắng, cứ tiếp tục thử vài lần nữa bạn quen dần.

Mách nhỏ cho bạn một mẹo, hãy dùng dao kẻ tất cả các đường trên kính rồi bẻ sau, như vậy sẽ nhanh hơn và dễ bẻ hơn. Các mảnh kính có thể chênh lệch kích thước với nhau một chút vẫn được, điều này còn có thể tạo hiệu ứng đẹp mắt sau khi hoàn thiện 

Dùng dao cắt kính kẻ các đường thẳng trên kính sẽ giúp bạn bẻ kính dễ dàng hơn
Dùng dao cắt kính kẻ các đường thẳng trên kính sẽ giúp bạn bẻ kính dễ dàng hơn
  • Bước thi công làm đế đèn

Tiếp theo, chúng ta sẽ cắt thanh gỗ để làm đế đèn. Cần có 4 đoạn, mỗi đoạn sẽ phải dài hơn mảnh kính một chút khoảng 7cm. Chà nhám các đoạn gỗ í để loại bỏ các dầm gỗ và các phần chưa đẹp. Lau sạch các thanh gỗ và áp dụng sản phẩm keo dán đa năng Apollo Bond để dán thành đế gỗ.

  • Bước thi công làm đèn

Trong lúc chờ keo khô, chúng ta sẽ tiếp tục ghép các mảnh kính lại với nhau. Với vị trí này, sản phẩm keo dán kính Apollo Silicone A300 - Vua keo kính chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi bắn keo silicone dán kính, bạn nên bắn keo thành 3 điểm nhỏ và đặt các mảnh kính thành hàng để bắn keo nhanh hơn. Sắp xếp chồng xen kẽ các mảnh kính lên nhau và ấn nhẹ xuống sao cho thật ngay ngắn.

Dùng keo dán đa năng Apollo Bond để kết dính phần kính lên đế gỗ. Bạn có thể trang trí bằng việc sử dụng cụm đèn đom đóm đặt vào bên trong hoặc dùng để cắm hoa như một bình thuỷ tinh xinh xắn.

Sản phẩm keo dán đa năng Apollo Bond sẽ giúp gắn kết phần đèn và đế đèn chắc chắn
Sản phẩm keo dán đa năng Apollo Bond sẽ giúp gắn kết phần đèn và đế đèn chắc chắn

Chỉ với một chút tỉ mỉ và khéo tay, bạn đã có thể biến những thứ tưởng chừng như bỏ đi thành một món vật dụng trang trí nội thất vô cùng tinh tế. Những chiếc đèn độc đáo hay bình hoa từ kính thừa sẽ góp phần làm cho không gian nhà bạn thêm sang trọng với điểm nhấn độc đáo. Bên cạnh đó các đồ thủ công mỹ nghệ từ vật liệu tái chế này sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống thêm xanh. Đó cũng chính là mục đích mà Apollo Silicone hướng tới vì một cuộc sống tươi đẹp hơn.

>>>> Xem thêm Cách làm đèn trang trí sáng tạo bằng kính thừa tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

2. Tổng kết

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết về cách làm đèn trang trí DIY từ kính thừa với keo silicone Apollo dán kính. Hy vọng bài viết này đã có thể giúp bạn tự tay tạo nên một chiếc đèn trang trí hoặc một bình hoa độc đáo cho không gian nhà mình. Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị với việc làm đèn DIY này nhé!

Trong hơn 20 năm qua, Apollo Silicone luôn giữ vững triết lý kinh doanh tận tâm, đem đến những sản phẩm chất lượng cao và ổn định đến tay người dùng. Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung. 

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm giả thương hiệu, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024