Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
09/04/2024

Khắc phục bảng thông tin trường học bị ngấm nước mưa với keo bắn kính Apollo A500

Keo bắn kính là sản phẩm được những nhà thi công nhôm kính hay sử dụng để lắp đặt các thiết bị như tủ, kệ bếp và các vật dụng bằng nhôm kính khác.

Nội dung bài viết

  • 1. Những vấn đề thường gặp nếu không dùng chất trám bịt kín khe hở
  • 2. Khi thi công trám keo bắn kính Apollo Silicone A500 vào khe hở bảng thông tin trường cần chú ý điều gì?
  • 3. Tổng kết

Ví dụ như bảng thông tin trường học, thường được lắp ngoài trời, dễ bị nước mưa xâm nhập, nên khi dùng keo trám kín các khe hở các thợ thi công hay sử dụng Apollo Silicone A500.

1. Những vấn đề thường gặp nếu không dùng chất trám bịt kín khe hở

Apollo A500 giúp đảm bảo mối nối khe hở luôn bền vững tránh sự xâm nhập của nước và độ ẩm
Apollo A500 giúp đảm bảo mối nối khe hở luôn bền vững tránh sự xâm nhập của nước và độ ẩm

Trong quá trình thi công, một số vấn để thường thấy khi không sử dụng chất trám để bít các khe hở như là:

  • Ngấm nước mưa, ví dụ chính là bảng tin trường học. Nếu người thi công trám bít các khe hở không kỹ, sẽ có khoảng trống. Khi đó nước mưa xâm nhập và sẽ làm ảnh hưởng tới giấy tờ thông tin được gắn bên trong.

  • Dễ rơi vỡ khi có tác động ngoại lực. Khi có ngoại lực tác động, chắc chắn vật dụng nào cũng dễ rơi và bể. Nhưng nếu dùng keo bắn kính, để cố định thì sẽ tránh được tình trạng đó.

  • Lung lay nếu có gió mạnh, với các cánh cửa nhôm kính. Người thiết kế nên dùng keo bắn cửa nhôm kính để sử dụng đem hiệu quả trám kín các khe hở làm cho mối nối đẹp và bền hơn.

  • Giòn gãy sau một thời gian hứng chịu nắng gắt.

  • Côn trùng vào làm tổ, các thiết kế bằng kính nên sử dụng keo bắn kính để ngăn bụi bặm, côn trùng bay vào.

  • Tránh hiện tượng nấm mốc phát triển do mưa, nước, bụi xâm nhập giúp độ bền của sản phẩm lâu hơn.

  • Tránh hiện tượng các mối nối của những tấm cửa nhôm, kính bị bong tróc. Nhờ có sự hỗ trợ của keo silicone bắn kính mà các chi tiết cửa kính sẽ bền hơn rất nhiều.

Apollo Silicone A500 giúp bảng tin không bị tác động bởi thời tiết
Apollo Silicone A500 giúp bảng tin không bị tác động bởi thời tiết

Đó là các vấn đề thường gặp khi không sử dụng chất trám, keo dán chống thấm nước là sản phẩm cần thiết cho mọi công trình. Các chủ thầu, nhà thiết kế đã tận dụng tối đa các sản phẩm keo silicone để giúp cho công trình của mình hoàn thiện hơn.

Keo bắn kính là trợ thủ đắc lực tại các công trình thi công cửa kính. Không những giúp cho các mối nối của cánh cửa chắc hơn mà còn đẹp hơn. Nhờ có sản phẩm này mà những người thi công nhôm, kính có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm.

2. Khi thi công trám keo bắn kính Apollo Silicone A500 vào khe hở bảng thông tin trường cần chú ý điều gì?

Apollo Silicone A500 sử dụng hiệu quả cho việc trám kính bảng thông tin trường
Apollo Silicone A500 sử dụng hiệu quả cho việc trám kính bảng thông tin trường

Với bảng thông tin trường học, người thi công cần đảm bảo các khe hở được bịt kín, tránh các trường hợp muỗi, côn trùng hay nước mưa lọt vào, làm ảnh hưởng bảng thông tin và các tờ giấy bên trong.

Để thi công trám keo bắn kính Apollo Silicone A500 vào khe hở bảng thông tin trường cần chú ý những điều sau:

  • Làm sạch kĩ mối nối trước khi thi công đảm bảo không còn bụi bẩn, nấm mốc hay tạp chất khác để đảm bảo chất keo có thể phát huy tốt nhất những ưu điểm nổi bật.

  • Không nên thi công dưới ánh nắng trực tiếp vì sẽ làm cho keo khô nhanh, và giòn hơn dẫn đến tình trạng nứt.

  • Cắt đầu vòi keo cũng là một kỹ thuật. Bạn cần chú ý cắt vòi keo vừa đủ, để có thể luồn lách vào khe hở và bắn keo chuẩn nhất.

  • Thi công ngoài trời sẽ khiến keo silicone mau khô hơn tuy nhiên cần che chắn để tránh tác động thời tiết trước khi mối nối khô hoàn toàn.

Với các lưu ý trên, người dùng có thể tiến hành thi công để có được hiệu quả tốt nhất. Những bước để thi công bít các khe hở bảng thông tin cũng giống các bước trám silicone tại các vị trí khác. Thao tác đơn giản mà hầu như ai cũng có thể thực hiện được.

3. Tổng kết

Keo bắn kính Apollo A500 sẽ giúp chống thấm nước tốt, tránh trường hợp ngấm nước mưa hay nắng gió làm ảnh hưởng. Các sản phẩm của Apollo nói chung và Apollo A500 nói riêng đều được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Sản phẩm của hãng được nghiên cứu kỹ về thành phần, hoàn toàn lành tính và không chứa các chất gây hại tới người dùng. Vì thế ai cũng có thể sử dụng và thi công sản phẩm.

Hiện nay, các sản phẩm của Apollo được phân phối rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, quý khách nên truy cập vào ứng dụng Apollo Silicone để sử dụng tính năng quét mã QR phân biệt hàng giả hàng nhái.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Cách dùng keo Apollo A500 thi công kệ kính treo tường đơn giản
Cách dùng keo Apollo A500 thi công kệ kính treo tường đơn giản
01/04/2024