Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
09/04/2024

Keo silicon có thể sử dụng để trám khe hở lớn bao nhiêu?

Trong các công trình thi công, sửa chữa nhà cửa hiện nay, keo silicone là một vật liệu cốt yếu và vô cùng quan trọng để tạo nên những công trình vững chãi.

Nội dung bài viết

  • 1. Đặc điểm của keo silicone
  • 2. Kích thước tối đa mà keo silicone có thể trám là bao nhiêu?
  • 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả trám dính của keo silicone
  • 4. Lưu ý để sử dụng keo silicone hiệu quả
  • 5. Tổng kết

Bạn có thể sử dụng loại chất trám này để bịt kín các khe hở, vết nứt trong hầu hết các vị trí trong công trình, giúp nâng cao tuổi thọ và đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội. Tuy nhiên, để thi công hiệu quả bạn cần hiểu được kích thước tối đa mà keo silicon có thể trám giúp chất keo phát huy hết khả năng gắn kết hoàn hảo.

1. Đặc điểm của keo silicone

Apollo Silicone - Thương hiệu khai sinh tên gọi cho các dòng chất trám silicone tại thị trường Việt Nam
Apollo Silicone - Thương hiệu khai sinh tên gọi cho các dòng chất trám silicone tại thị trường Việt Nam

Keo silicon là một chất trám có thành phần chính là polymer silicone được sử dụng rộng rãi trong nhiều hạng mục thi công xây dựng hiện nay.

Loại vật liệu này có các đặc điểm nổi bật như:

  • Khả năng bám dính chắc chắn, bền lâu và có tuổi thọ gần như đồng nhất với vật liệu.

  • Chống thấm vượt trội và chống chịu tốt trước mọi thách thức, điều kiện thời tiết khắc nghiệt của môi trường.

  • Sau khi lưu hoá có đặc tính giống như cao su với độ co giãn, đàn hồi và bền bỉ trước những tác động từ môi trường.

  • Có khả năng chịu nhiệt rất tốt trong khoảng từ -50 độ C đến 200 độ C.

Keo silicon có thể dán được gì? Đặc điểm chính của keo silicon là bám dính hoàn hảo trên nhiều loại chất liệu như gỗ, sứ, bê tông, kim loại, nhựa, kính… nên loại vật liệu này rất đa năng, có thể được dùng để trám trét, bịt kín các khe hở, vết nứt trong nhiều ứng dụng khác nhau trong không gian sống.

2. Kích thước tối đa mà keo silicone có thể trám là bao nhiêu?

Cần làm sạch bề mặt thi công trước khi trám keo silicone để đạt hiệu quả cao nhất

Xác định được kích thước tối đa của khe hở mà keo silicon có thể trám trét hiệu quả là việc rất quan trọng để đảm bảo khả năng gắn kết hoàn hảo của vật liệu. Keo silicon Apollo là giải pháp lý tưởng cho việc bịt kín, trám trét với kích thước phù hợp, những khe hở có kích thước quá lớn thì chất keo sẽ không thể đảm bảo phát huy hết những ưu điểm nổi bật kể trên.

Keo silicone có hiệu quả nhất đối với các khoảng trống có kích thước ở mức nhỏ đến trung bình, thường từ 3mm đến 13mm. Nếu cố gắng bịt kín các khe hở có kích thước lớn hơn chỉ bằng keo silicon có thể dẫn tới tình trạng co rút ở vị trí mối nối. Bởi vì mỗi sản phẩm đều được sản xuất để phục vụ một mục đích nhất định, vậy nên điều quan trọng là bạn cần xác định vị trí và đặc điểm thi công để có thể lựa chọn loại chất trám phù hợp nhất, tạo nên những công trình hoàn thiện, vững chãi vượt thời gian.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả trám dính của keo silicone

Một số yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng tới hiệu quả của keo silicon trong việc trám kín các khoảng trống và lỗ hổng như: 

  • Yếu tố đầu tiên chính là tình trạng bề mặt vật liệu rất quan trọng. Cần phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bề mặt trước khi thi công, bề mặt cần được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo để đảm bảo độ kết dính đạt hiệu quả tốt, đây là bước đơn giản nhưng vô cùng quan trọng không được bỏ qua.

  • Nhiệt độ và độ ẩm sẽ ảnh hưởng tới thời gian khô của keo silicone. Chất trám kín silicone ở nhiệt độ cao sẽ khô nhanh hơn nhưng ảnh hưởng tới tình trạng liên kết, dễ nứt gãy. Nếu để khô ở nhiệt độ phòng thì chất keo sẽ linh hoạt hơn nhưng cần thời gian lưu hóa lâu hơn. 

Nếu muốn xử lý các công trình cần thi công trám trét phức tạp bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất keo silicone và xin tư vấn từ phía chuyên gia. Điều này đặc biệt hữu ích khi giải quyết các vết nứt, khe hở tại khu vực có nhiệt độ cao hoặc nơi có các khoảng trống lớn.

Lưu ý những yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của keo silicon nêu trên sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất và đảm bảo chất lượng công việc trám trét. Cuối cùng, đừng quên lựa chọn chất keo cao cấp của Apollo Silicone, các “chiến thần” kết dính này sẽ giúp gia chủ tạo nên những không gian sống chất, gắn kết những khoảnh khắc hạnh phúc của cả gia đình.

4. Lưu ý để sử dụng keo silicone hiệu quả

Sử dụng súng bắn keo để đem lại hiệu quả trám trét đạt hiệu quả tốt nhất

Để làm tăng hiệu quả kết dính cao cấp của keo silicon Apollo cho trong các dự án, công trình thi công sửa chữa trám khe hở, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Sử dụng súng bắn keo giúp đảm bảo độ đồng đều, nhất quán của lớp keo và bịt kín khe hở một cách chính xác. 

  • Lựa chọn phương án làm khô keo silicone bằng nhiệt độ phòng để chất keo linh hoạt và mang đến những liên kết hoàn hảo, chuyên nghiệp. 

  • Nếu muốn tăng thêm độ phủ, độ kết dính cho keo silicon ở những khoảng trống hoặc khe hở lớn có thể sử dụng thêm các vật liệu, chất xúc tác hỗ trợ kết dính như sơn lót (primer), xốp chèn khe…

5. Tổng kết

Việc xác định được kích thước của các khe hở, vết nứt là bước quan trọng để bạn thi công trám trét keo silicon Apollo hiệu quả và giúp công trình luôn bền vững, an toàn với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Apollo Silicone là thương hiệu luôn giữ vững vị thế thống lĩnh thị trường silicone sealant trong hơn 20 năm qua nhờ hệ sinh thái các sản phẩm chất lượng cao cấp được khách hàng, thợ thầu trên toàn quốc tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, là thương hiệu tiên phong trong ngành, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR trên mỗi sản phẩm để xác nhận hàng thật/giả, hạn chế các rủi ro mua phải sản phẩm kém chất lượng, mang đến những công trình hoàn mỹ, vững bền. Là thế hệ người dùng chất đừng quên sử dụng sản phẩm chất lượng đến từ Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Các loại keo silicon Apollo phổ biến trên thị trường hiện nay có bao nhiêu sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây
Keo silicone là gì? Các loại keo silicone phổ biến hiện nay của Apollo
12/09/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024