Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có sao không?

Thương hiệu Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone nhằm cung cấp nhiều thông tin và tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có sao không? 
  • 2. Cách xử lý khi đường keo silicone bị dính nước khi chưa khô hoàn toàn
  • 3. Lưu ý quan trọng cần biết trong giai đoạn chờ keo silicone khô hoàn toàn
  • 4. Tổng kết

Keo silicon là một vật liệu trám trét phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vậy thực tế keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có sao không?

Bài viết này sẽ đi sâu vào giải thích chi tiết những ảnh hưởng của việc keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước, cũng như hướng dẫn cách xử lý trong trường hợp này.

1. Keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có sao không? 

Trên thực tế keo silicon chưa khô hoàn toàn bị dính nước có thể bị một số ảnh hưởng nhất định. Khi đường keo silicone bị ướt trước khi khô hoàn toàn, nước có thể làm gián đoạn quá trình lưu hóa, dẫn đến giảm độ bám dính và độ bền của keo. Điều này khiến keo lâu khô hơn, chảy xệ và làm giảm khả năng chống nước của mối nối. 

Keo lưu hóa bề mặt sau 8-10 phút sẽ giúp hạn chế các tác động của nước
Keo lưu hóa bề mặt sau 8-10 phút sẽ giúp hạn chế các tác động của nước

Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Lượng nước dính vào keo: Lượng nước càng nhiều, ảnh hưởng càng lớn.

  • Thời điểm keo dính nước: Keo dính nước càng sớm sau khi thi công, ảnh hưởng càng lớn, bởi lúc này chất keo silicone chưa kịp lưu hóa bề mặt hoàn toàn. 

2. Cách xử lý khi đường keo silicone bị dính nước khi chưa khô hoàn toàn

Trước khi tìm hiểu cách xử lý đường keo silicon bị dính nước thì ta cần xác định mức độ ảnh hưởng cụ thể đối với mối nối silicone. Đối với mức độ thấm nước nhẹ, nước chỉ làm ướt bề mặt keo, chưa thấm sâu vào bên trong. Lúc này ta cần xử lý mối nối bị thấm nước theo các bước sau: 

  • Dùng khăn sạch thấm bớt nước trên bề mặt keo.

  • Để keo khô hoàn toàn trong môi trường thông thoáng.

  • Lưu ý không sử dụng quạt hoặc máy sấy để làm khô keo vì có thể làm keo bong tróc.

Nếu đường keo chỉ bị ướt bề mặt keo thì cách xử lý sẽ nhanh chóng, mối nối ít bị ảnh hưởng hơn
Nếu đường keo chỉ bị ướt bề mặt keo thì cách xử lý sẽ nhanh chóng, mối nối ít bị ảnh hưởng hơn

Đối với những trường hợp bị thấm nước nặng, lúc này nước đã thấm sâu vào bên trong keo, làm ảnh hưởng đến độ bám dính và khả năng chống nước. Ta cần thực hiện: 

  • Cạo bỏ phần keo bị ướt.

  • Làm sạch bề mặt thi công bằng acetone hoặc các loại hóa chất tẩy keo silicon. 

  • Tiến hành đi lại keo silicone mới và chờ khô hoàn toàn.

Đối với những trường hợp thấm nước sâu vào trong mối nối thì cần cạo sạch và đi lại đường keo mới
Đối với những trường hợp thấm nước sâu vào trong mối nối thì cần cạo sạch và đi lại đường keo mới

3. Lưu ý quan trọng cần biết trong giai đoạn chờ keo silicone khô hoàn toàn

Vừa rồi, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách xử lý khi keo silicone chưa khô hoàn toàn bị dính nước. Để đảm bảo keo silicone đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng trong giai đoạn chờ keo khô hoàn toàn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần biết:

  • Tránh để keo silicone tiếp xúc với nước trong vòng 24 giờ đầu sau khi thi công.

  • Thi công khu vực khô ráo, thoáng khí và thi công vào những ngày nắng đẹp.

  • Nếu sử dụng keo silicone gốc axit thì cần chờ sau 24 giờ để chất keo bay hoàn toàn mùi chua.

Để đảm bảo độ bền và hiệu quả, bạn nên sử dụng keo silicone chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín như Apollo Silicone - Thương hiệu chất trám xây dựng dẫn đầu thị trường trong hơn 20 năm. Hệ sinh thái chất trám xây dựng của Apollo Silicone với đa dạng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và thi công của nhiều nhóm khách hàng từ sử dụng tại nhà cho đến thợ thầu chuyên nghiệp. 100% Nguyên liệu Silicone Sealant cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ 2 tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản). Với Apollo Silicone, bạn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả cho mọi dự án của mình.

4. Tổng kết

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách xử lý khi keo silicon dính nước chưa khô. Hãy áp dụng những hướng dẫn trên để đảm bảo chất lượng công trình của bạn.

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thương hiệu Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone nhằm cung cấp nhiều thông tin và tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ứng dụng nổi bật với tính năng quét QR code trên thân chai keo silicone Apollo để kiểm tra hàng thật, hàng giả. Tải ngay app Apollo ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
khám phá sự đa dạng của các loại keo silicon trên thị trường
Tìm hiểu các loại keo silicone trên thị trường
22/09/2023
Cách bắn keo cửa nhôm kính đẹp bằng keo silicone
Cách bắn keo silicone cửa nhôm kính đẹp
20/09/2023
Các cách bảo quản keo silicone sau khi dùng
Các cách bảo quản keo silicone sau khi dùng
23/09/2023