Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/04/2024

Keo silicon chống thấm tốt: Cách bảo vệ nhà bạn trong mùa mưa gió

Sử dụng những sản phẩm keo silicon chống thấm tốt không chỉ bảo vệ công trình của bạn vào mùa mưa gió.

Nội dung bài viết

  • 1. Vì sao cần cải tạo nhà trước mùa mưa
  • 2. Những vị trí cần sửa chữa bằng keo silicon chống thấm tốt
    • 2.1 Lối thoát nước
    • 2.2 Các vết nứt, khe hở trên tường, mái nhà
    • 2.3 Cửa sổ, cửa ra vào
  • 3. Keo silicone chống thấm tốt cho công trình bền chắc
  • 4. Tổng kết

Mà còn giúp bảo vệ mối nối, ngăn chặn tình trạng ngấm nước vào khe, kẽ hở khiến cho chất lượng công trình giảm xuống. Cùng Apollo tìm hiểu cách bảo vệ nhà bạn trước mùa mưa gió nhé.

1. Vì sao cần cải tạo nhà trước mùa mưa

Sử dụng Apollo Silicone A500 để cải tạo, chống thấm nhà ở trước mùa mưa bão

Sau một thời gian dài sử dụng, chất lượng nhà ở sẽ có những thay đổi so với ban đầu. Các vị trí như tường nhà, mái che chịu trực tiếp từ thời tiết, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời… nên sẽ bị nứt, mốc, co ngót hoặc sụt lún… Một số vị trí như cửa sổ, cửa ra vào, mái che được trám dính bằng keo silicone có thể đã bị bong, giảm khả năng gắn kết bề mặt. 

Do chịu những tác động trực tiếp từ bên ngoài, những vị trí kể trên sẽ có những thay đổi vật lý, giảm chất lượng như ban đầu. Vậy nên, việc kiểm tra và tiến hành cải tạo nhà trước mùa mưa sẽ giúp bạn kịp thời sửa chữa những hư hỏng, nâng cấp chất lượng công trình để ngăn chặn nước mưa có thể thấm dột, xâm nhập làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. 

Cải tạo nhà trước mùa mưa không chỉ giúp bạn khắc phục kịp thời những hư hỏng, tiết kiệm được chi phí và thời gian so với việc xây mới, nâng cấp. 

2. Những vị trí cần sửa chữa bằng keo silicon chống thấm tốt

2.1 Lối thoát nước

Trước khi mùa mưa bão tới, hệ thống thoát nước là một trong những vị trí đầu tiên bạn cần kiểm tra và sửa chữa bằng keo silicon chống thấm. Cần phải làm sạch và sửa chữa những chỗ hư hỏng để ngăn nước tràn ngược từ cống hoặc sân thượng vào nhà, kéo theo rác thải, bụi bẩn, thậm chí các chất thải ô nhiễm… 

2.2 Các vết nứt, khe hở trên tường, mái nhà

Vết nứt, khe hở trên tường, mái nhà là vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp của nước mưa. Những vị trí này bị nứt sẽ khiến nhà bị dột, thấm nước, nước mưa tràn vào nhà gây bất tiện, làm hư hại đồ dùng trong nhà… Vết nứt trên tường, mái nhà không được xử lý, ngấm nước thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng ẩm ướt, là môi trường thích hợp để nấm mốc phát triển làm ảnh hưởng sức khoẻ con người. Nước mưa thấm dột khiến sơn tường bị bạc màu, bám rêu bẩn, gây mất tính thẩm mỹ và khiến cho công trình trở nên cũ kỹ, nhanh xuống cấp. 

2.3 Cửa sổ, cửa ra vào

Sử dụng Apollo Silicone A600 trám trét vị trí cửa sổ, cửa ra vào của nhà ở
Sử dụng Apollo Silicone A600 trám trét vị trí cửa sổ, cửa ra vào của nhà ở

Khu vực cửa sổ, cửa ra vào là nơi dễ bị nước mưa hắt, tràn hoặc ngấm vào nhà, nhất là khi mưa lớn. Nước mưa tác động liên tục sẽ làm hỏng mối nối của cửa sổ, cửa ra vào, tường nhà, sàn gỗ… Tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà trước khi vào mùa mưa, bạn không được bỏ qua vị trí này. 

3. Keo silicone chống thấm tốt cho công trình bền chắc

Apollo Silicone A500 - chuyên gia chống thấm, bảo vệ nhà kiên cố trước tác động từ thời tiết
Apollo Silicone A500 - chuyên gia chống thấm, bảo vệ nhà kiên cố trước tác động từ thời tiết

Sử dụng keo silicon chống thấm tốt là một trong những phương pháp đầu tiên được các thợ thầu lựa chọn để cải tạo nhà ở trước khi vào mùa mưa. Chất keo Apollo A500 được mệnh danh là cực phẩm chống thấm với khả năng bám dính bền chắc, rất phù hợp để trám trét, gắn dính nhiều vị trí trong và ngoài nhà ở để ngăn nước mưa thấm tràn. 

Trong thành phần của Apollo A500 có chứa Silicone Polymer giúp tạo nên cấu trúc chính của keo, giúp keo silicone đảm bảo tính linh hoạt, chống nước, chống thấm, chống ăn mòn. Chính vì vậy, keo silicon Apollo thường được sử dụng để thi công chống thấm ngoài trời nhờ khả năng lưu hóa trung tính, không gây ra hiện tượng bào mòn bề mặt, không bị rớt, sụp đổ bất ngờ. Đặc biệt, chất keo có thể sử dụng cho mối nối nằm ngang hoặc trên cao như mái nhà, sân thượng… 

Với khả năng bám dính hầu hết trên mọi bề mặt vật liệu, cách sử dụng keo silicon Apollo A500 rất đơn giản, có thể dùng để trám trét khe, vết nứt trên tường, mái che, bịt kín các mối nối ở cửa sổ, trám dính lại đường ống thoát nước… chống thấm dột nước mưa rất hiệu quả. Chất keo chống nước Apollo A500 thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tia cực tím, ẩm mốc, nắng, mưa, bảo vệ mối nối trong và ngoài ngôi nhà của bạn. 

Không chỉ là chất keo silicon dán kính hiệu quả, Apollo A500 còn là keo silicon chống thấm tốt, mang đến giải pháp hữu ích cho thợ thầu khi thi công, cải tạo nhà ở trước mùa mưa, giúp bề mặt công trình tránh được tác động của môi trường ẩm ướt. 

4. Tổng kết

Kiểm tra, cải tạo các vị trí cửa sổ, cửa ra vào, mái che, sân thượng, đường ống thoát nước, vết nứt tường nhà… trước khi vào mùa mưa bằng keo silicon chống thấm tốt - Apollo A500 là giải pháp hiệu quả để bảo vệ bề mặt, ngăn chặn tác động của nước, ẩm ướt.

Là đơn vị có tầm nhìn xa và khát vọng vươn tới thành công, Apollo Silicone luôn đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Apollo đã xây dựng ứng dụng Apollo Silicone, quý khách có thể truy cập ứng dụng để mua được sản phẩm chính hãng và tìm hiểu trước về các sản phẩm mình quan tâm. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành chất trám xây dựng, Apollo tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu trám trét và chống thấm.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024
Chọn keo silicon chống thấm nước tốt nhất để dán kính bể cá
Chọn keo silicon chống thấm nước tốt nhất để dán kính bể cá
11/03/2024
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
14/03/2024