Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Keo dán kim loại: Nguyên nhân chất trám silicone trung tính là giải pháp phù hợp

Lựa chọn keo dán kim loại phù hợp là bước quan trọng để đảm bảo chất lượng bền vững cho các hạng mục thi công.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo dán kim loại: Vì sao cần lựa chọn đúng chất keo?
  • 2. Ưu điểm của keo dán kim loại lưu hóa trung tính
  • 3. Tổng kết

Vì một số nguyên nhân liên quan đến thành phần vật liệu, chất kết dính mà việc chọn keo trám các khe hở, mối nối kim loại cần phải cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Đối với bề mặt kim loại, các thợ thầu lành nghề thường sử dụng các loại keo silicone có thành phần lưu hóa trung tính để thi công. Vậy, vì sao cần sử dụng loại chất trám này cho bề mặt kim loại. Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Keo dán kim loại: Vì sao cần lựa chọn đúng chất keo?

Apollo Silicone A500  sản phẩm chuyên dùng làm chất trám bề mặt tôn
Apollo Silicone A500  sản phẩm chuyên dùng làm chất trám bề mặt tôn

Mối nối kim loại đòi hỏi sự chọn lựa cẩn thận khi sử dụng chất trám và không phải tất cả đều phù hợp cho mục đích này. Một trong những nguyên nhân chính khiến chất trám silicone lưu hóa axit không phải là lựa chọn tốt khi làm keo dán kim loại bởi axit có thể tạo phản ứng ăn mòn kim loại, làm hư hại ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của công trình, dẫn đến giảm độ bền và thậm chí là hỏng hóc của mối nối kim loại.

Người lại, chất trám silicone lưu hóa trung tính không có chứa axit trong thành phần, do đó loại keo này là giải pháp thường được sử dụng nhiều hơn cho các ứng dụng trám trét trên bề mặt kim loại.

Hiện nay, Apollo Silicone cung cấp hai nhiều dòng chất trám lưu hoá trung tính phù hợp cho các bề mặt mối nối kim loại, có thể kể đến như:

Tóm lại, Apollo Silicone cung cấp các loại keo silicone trung tính cao cấp, có thể ứng dụng cho đa dạng nhu cầu trám trét trong công trình, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để làm keo dán kim loại, kiến tạo nên những không gian sống chất, bền bỉ dài lâu.

2. Ưu điểm của keo dán kim loại lưu hóa trung tính

Với những vật liệu kim loại như bồn rửa chén cần sử dụng chất keo lưu hóa trung tính để trám trét
Với những vật liệu kim loại như bồn rửa chén cần sử dụng chất keo lưu hóa trung tính để trám trét

Keo dán kim loại silicone lưu hóa trung tính của Apollo là một giải pháp hiệu quả nhất cho việc dán và trám mối nối kim loại trong các công trình xây dựng và trang trí. Với ứng dụng dán kính với kim loại chúng ta thường nghĩ đến phương án kết dính là dùng băng keo. Tuy nhiên, keo dán kính với kim loại trung tính của nhà đem lại sự tin tưởng và an tâm cho các nhà thầu và chủ công trình, những ưu điểm vượt trội nay bao gồm:

  • Không bào mòn vật liệu

Chất trám trung tính Apollo Silicone không chỉ làm chặt chẽ mối nối kim loại mà còn bảo vệ chúng khỏi quá trình bào mòn. Điều này làm cho mối nối trở nên vững chắc và bền bỉ theo thời gian, giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

  • Khả năng bám dính tốt

Khả năng bám dính xuất sắc giữa chất trám và bề mặt kim loại tạo ra một mối nối vững chắc, bền bỉ và gần như đồng nhất với bề mặt vật liệu. Điều này làm cho sản phẩm trở thành lựa chọn lý tưởng trong việc đảm bảo độ an toàn và ổn định của mối nối.

  • Chống ẩm mốc phát triển

Khả năng chống ẩm mốc của keo dán chống nước trung tính giúp giữ cho mối nối kim loại luôn khô ráo và sạch sẽ, làm tăng tuổi thọ của mối nối và đảm bảo môi trường sống chất và an toàn cho cả gia đình.

  • Không gây ố vàng, bong tróc

Khi sử dụng các sản phẩm keo dán kim loại cao cấp của Apollo Silicone cũng giúp ngăn chặn tác động của tia UV gây ố vàng, bong tróc hay phai màu mối nối keo, đảm bảo thẩm mỹ cao cho bề mặt vật liệu.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay các sản phẩm giả/nhái kém chất lượng đang được bày bán tràn lan và rất công khai, do đó để đảm bảo thành phẩm trám trét đạt sự hoàn mỹ nhất, người tiêu dùng thông thái và các thợ thầu lành nghề nên lựa chọn chất keo cao cấp và chính hãng bằng cách tải ứng dụng Apollo Silicone để sử dụng tính năng quét mã QR, giúp chủ động truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài vật liệu kim loại, keo trám trung tính Apollo A600 có thể được ứng dụng để trám viền gương (gương tráng thuỷ)
Ngoài vật liệu kim loại, keo trám trung tính Apollo A600 có thể được ứng dụng để trám viền gương (gương tráng thuỷ)

3. Tổng kết

Với khả năng chống bào mòn, độ bám dính xuất sắc, khả năng chống ẩm mốc và không ố vàng, chất trám trung tính cao cấp của Apollo Silicone là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho việc làm keo dán kim loại mang lại mối nối ổn định, vững chắc, bền bỉ với thời gian.

Với cam kết mang đến những sản phẩm chất cho người tiêu dùng chất, Apollo Silicone đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao cấp nhất, đáp ứng mọi nhu cầu trám trét trong các hạng mục xây dựng, sửa chữa nhà cửa… giúp kiến tạo nên những không gian sống chuẩn gu, những công trình bền chắc vượt thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Apollo Silicone A600 - Keo dán chân bồn cầu chống thấm tốt, thẩm mỹ cao
Apollo Silicone A600 - Keo dán chân bồn cầu chống thấm tốt, thẩm mỹ cao
06/03/2024
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024
Cùng Apollo Silicone khám phá 4 mẹo giúp ngôi nhà luôn khang trang, vững chãi
Cùng Apollo Silicone khám phá 4 mẹo giúp ngôi nhà luôn khang trang, vững chãi
14/03/2024