Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
28/03/2024

Hướng dẫn sử dụng Apollo A500 thi công panel cách nhiệt cho nhà máy

Một trong những dòng keo silicone được dùng để dán trong các công trình mái tôn là keo dán Apollo A500. Với khả năng chống nước, chịu nhiệt tuyệt vời, dòng keo này được sử dụng nhiều tại các công trình thi công mái tôn ngoài trời.

Nội dung bài viết

  • 1. Tấm panel cách nhiệt là gì? Những ứng dụng thi công tấm panel cách nhiệt phổ biến hiện nay
  • 2. Chi tiết các bước thi công tấm panel cách nhiệt cùng Apollo Silicone A500
  • 3. Ưu điểm của Apollo Silicone A500 trong thi công tấm cách nhiệt
  • 4. Tổng kết

Ví dụ như vị trí các điểm nối giữa các tấm tôn hay tấm panel cách nhiệt. Nếu sử dụng loại keo này sẽ giúp nước đỡ tràn vào và nhỏ giọt vào trong nhà.

1. Tấm panel cách nhiệt là gì? Những ứng dụng thi công tấm panel cách nhiệt phổ biến hiện nay

Apollo Silicone A500 - sản phẩm chuyên dụng trám trét gắn kết các tấm Panel cách nhiệt
Apollo Silicone A500 - Sản phẩm chuyên dụng trám trét gắn kết các tấm Panel cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt là vật liệu xây dựng có 3 lớp và được liên kết ép dính với nhau bằng các vít, tạo thành một hệ thống vách ngăn hoặc mái nhà hoàn chỉnh. Hai lớp ngoài được tạo bằng tôn, lớp ở giữa là PU giúp cách nhiệt, cách âm và chống cháy rất tốt. Các tấm panel được ứng dụng nhiều trong các thiết kế nhà ở, với mục đích cách nhiệt và cách âm, nó giúp cho không gian trong nhà yên tĩnh hơn và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nhiệt độ nắng nóng.

Những ứng dụng thi công tấm panel cách nhiệt: xây dựng nhà xưởng, kho lạnh, văn phòng, nhà ở (để ốp tường hoặc lợp mái). Với khả năng cách nhiệt, khi ốp panel lên trần nhà, vào mùa hè sẽ giúp không gian trong nhà mát hơn.

Trong quá trình thi công các tấm panel cách nhiệt, người thường sử dụng keo silicone để trám kín các mối nối giữa tấm cách nhiệt, sản phẩm phổ biến nhất được dùng là keo dán Apollo A500 để chống thấm hiệu quả và bám dính chắc chắn.

2. Chi tiết các bước thi công tấm panel cách nhiệt cùng Apollo Silicone A500

Sử dụng apollo Silicone A500 để thi công công trình Panel đạt tính thẩm mỹ cao và chống thấm tốt
Sử dụng Apollo Silicone A500 để thi công công trình Panel đạt tính thẩm mỹ cao và chống thấm tốt

Hướng dẫn chi tiết các bước dùng keo dán Apollo để thi công tấm panel:

  • Hoàn thành các công đoạn lắp đặt hệ khung xương chịu lực đúng với các vị trí được thiết kế. Mọi vị trí vật liệu cần được lắp đặt vào đúng vị trí để chắc chắn ngay từ bước đầu tiên, hạn chế xảy ra sai sót.

  • Vệ sinh tấm panel, làm sạch bề mặt thi công tấm panel để keo dán có thể bám được tốt nhất.

  • Lắp đặt panel vào các khung chịu lực theo đúng các vị trí đã được thiết kế trong bản vẽ. Ước tính chính xác các vị trí, để tiến hành thi công vì keo Apollo silicone đã bắn rất khó tháo ra chỉnh lại.

  • Tiến hành bắn keo dán Apollo A500 vào vị trí các mối nối, giữa tấm panel và bề mặt. Để đảm bảo được các chi tiết chuẩn nhất, sau đó chờ khoảng 10 phút keo sẽ khô bề mặt và tiến hành bắn keo tấm tiếp theo.

Keo dán Apollo A500 có tác dụng giúp cho các mối nối trên bề mặt panel có tính thẩm mỹ hơn. Độ bám dính tốt nâng cao tính liên kết và gia tăng độ vững chắc cho trần, vách…Và với đặc thù là không hòa tan, không ngấm nước, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm nên các mối nối đảm bảo chất lượng, không biến dạng sau một thời gian sử dụng, ngăn chặn tốt các tình trạng thấm dột.

Lưu ý trong quá trình thi công: 

  • Bọc màng PE hoặc dán băng keo giấy để bảo vệ bề mặt hai bên mối nối.

  • Kết hợp sử dụng súng bắn keo đúng kỹ thuật giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, đây là công cụ cần có trong quá trình thi công keo dán Apollo A500.

  • Với việc thi công tấm panel, khách hàng nên tìm đơn vị uy tín, có kinh nghiệm vì đây là công việc cần có chuyên môn chứ không chỉ đơn thuần là thi công trám các mối nối keo silicone.

3. Ưu điểm của Apollo Silicone A500 trong thi công tấm cách nhiệt

A500 mang đến nhiều ưu điểm vượt trội khi sử dụng để trám trét tấm Panel cách nhiệt
A500 mang đến nhiều ưu điểm vượt trội khi sử dụng để trám trét tấm Panel cách nhiệt

Keo dán Apollo A500 có rất nhiều ưu điểm, đó cũng chính là lý do nó được khách hàng tin tưởng sử dụng cho các công trình:

  • Với độ đàn hồi cao, hệ số biến dạng thấp và có sự lưu hóa nhanh chóng khi tiếp xúc với không khí, giúp chất keo nhanh khô hơn.

  • Keo dán Apollo A500 được ứng dụng với nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, nhựa, kính, nhôm, tấm panel… nên được sử dụng khi thi công các khung cửa, cửa chính cửa sổ, kệ bếp, quạt thông gió…

  • Tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư, khi các mối nối chắc chắn và có độ bền lớn, đảm bảo được những chi tiết trong thi công không dễ hỏng hóc, không tốn chi phí và thời gian sửa chữa.

  • Ngoài ra, dòng keo này còn có thể được dùng để gắn kết, trám các mối nối ngoài trời một cách hiệu quả. Loại keo này có độ bền rất cao, giúp cho người dùng có thể yên tâm khi thi công ngoài trời. Dù chịu tác động mưa gió nhưng Apollo A500 cũng đảm bảo được sự gắn kết giữa các mối nối.

Với tính ứng dụng như vậy, nhiều nhà thiết kế nội ngoại thất đã tin tưởng sử dụng keo Apollo A500 cho các chi tiết thiết kế của mình.

4. Tổng kết

Nếu bạn muốn thi công tấm panel cách nhiệt hiệu quả thì hãy sử dụng keo dán Apollo A500. Với nhiều ưu điểm trong công dụng và độ bền. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm dùng sản phẩm. Apollo Silicone, chất trám cao cấp cho thế hệ người tiêu dùng chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024