Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
19/04/2024

Hướng dẫn các cách tẩy keo silicone dính trên tay nhanh và hiệu quả

Keo silicon dính lên tay có nguy hiểm không? Làm thế nào để tẩy keo an toàn, không hại da tay?

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
  • 2. Các cách tẩy keo silicon dính trên tay
    • 2.1 Tẩy keo silicon bằng nước ấm và xà phòng
    • 2.2 Tẩy keo silicon bằng xăng thơm
    • 2.3 Tẩy keo silicon bằng nước rửa móng tay
  • 3. Tổng kết

Đừng lo lắng và hãy tham khảo ngay những cách tẩy keo silicon dính trên tay đơn giản đã được chúng tôi tổng hợp tại bài viết này. 

1. Keo silicon có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Keo trám Apollo Silicone chất lượng cao cấp, ổn định và an toàn tuyệt đối
Keo trám Apollo Silicone chất lượng cao cấp, ổn định và an toàn tuyệt đối

Keo silicone là chất trám đa năng, có thành phần sản xuất từ silicone nguyên sinh cùng với một số chất xúc tác khác. Chất keo an toàn, không độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Trong quá trình thi công, trám dính các bề mặt, nếu keo chỉ dính vào tay thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng khuyến cáo, hạn chế tiếp xúc bằng cách ngậm, nuốt, dính vào mắt… vì sản phẩm không tan, nếu đưa vào trong cơ thể sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài ra, keo silicone hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Giữa những sản phẩm chất lượng, vẫn có rất nhiều sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Nếu không tìm hiểu kỹ, mua nhầm phải những sản phẩm đó, bạn vừa mất tiền, vừa không đảm bảo được an toàn khi sử dụng. Do đó, để đảm bảo chất lượng trám dính cho công trình, bạn nên chọn những chất trám cao cấp có thành phần silicone sealant cao cấp, an toàn và không gây ra tác dụng phụ trong quá trình thi công, sử dụng.

Tóm lại, mặc dù keo silicon dính vào tay không nguy hiểm nhưng cũng sẽ gây khó chịu cho bạn khi sinh hoạt, làm việc… Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách tẩy keo silicon dính trên tay dưới đây.

2. Các cách tẩy keo silicon dính trên tay

Các cách xử lý keo silicone bị dính trên tay
Các cách xử lý keo silicone bị dính trên tay

Có rất nhiều cách để tẩy, loại bỏ keo silicone dính vào da tay. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng đảm bảo hiệu quả tối đa và an toàn. Để dễ dàng xử lý những vết keo cứng đầu, bạn có thể sử dụng các phương pháp đơn giản bằng nước ấm, xà phòng, nước rửa móng tay hay xăng thơm… cụ thể như sau:

2.1 Tẩy keo silicon bằng nước ấm và xà phòng

Nếu tay dính keo silicon, hãy chuẩn bị một chậu nước ấm và một chút xà phòng. Rửa hoặc ngâm tay trong nước ấm khoảng 1 phút rồi tiến hành xoa đều xà phòng lên vùng da bị dính keo. Sau đó dùng bàn chải mềm hoặc các ngón tay, chà nhẹ đến khi keo mềm và bong ra. Có thể rửa lại bằng nước sạch một lần nữa để tay không bám mùi xà phòng. 

2.2 Tẩy keo silicon bằng xăng thơm

Dùng xăng thơm để tẩy vết keo silicone cũng là một cách hữu hiệu.
Dùng xăng thơm để tẩy vết keo silicone cũng là một cách hữu hiệu.

Xăng thơm là một dung dịch thường xuyên được sử dụng để tẩy, làm sạch vết keo silicone dính trên bề mặt vật liệu. Bạn cũng có thể sử dụng xăng thơm để tẩy keo silicon dính trên tay bằng cách: Đổ hoặc chấm dung dịch xăng thơm lên vùng da bị dính keo, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc các đầu ngón tay, chà nhiều lần để keo tan ra. Có thể lặp lại thêm một hai lần để keo dính trên tay được làm sạch hoàn toàn. 

Mặc dù xăng thơm bay hơi nhanh, nhưng mùi của nó có thể gây khó chịu cho nhiều người. Nếu áp dụng cách tẩy keo silicon dính trên tay bằng xăng thơm, bạn nên đeo khẩu trang và rửa lại tay thật kỹ bằng nước sạch, xà phòng để tay không bám mùi. 

2.3 Tẩy keo silicon bằng nước rửa móng tay

Nếu nhà bạn có sẵn nước rửa móng tay, bạn có thể tận dụng ngay. Trong thành phần của nước rửa móng tay có chứa các chất giúp loại bỏ keo silicone trên tay rất dễ dàng. 

Chỉ cần nhỏ một ít nước rửa móng tay lên vùng da bị dính keo. Dùng cọ mềm hoặc các đầu ngón tay cọ nhẹ nhàng cho đến khi keo bong tróc hoàn toàn. Cuối cùng, rửa tay thật sạch bằng nước và xà bông. 

3. Tổng kết

Mặc dù chất keo silicone không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng nhưng khi thi công, keo dính vào da tay cũng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Việc áp dụng các cách tẩy keo silicon dính trên tay bằng hóa chất tẩy rửa mạnh có thể khiến da bị tổn thương, bỏng rát, dị ứng... Vì vậy, trong quá trình thi công, nên đeo găng tay bảo hộ để hạn chế tình trạng keo dính vào tay. 

Không nên lạm dụng các hóa chất tẩy rửa để loại bỏ vết keo dính trên da. Hãy áp dụng ngay những cách tẩy keo mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để đảm bảo an toàn nhất và thành công. 

Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những chất trám cao cấp, chất lượng của Apollo Silicone để không làm ảnh hưởng hay gây hại cho sức khỏe khi thi công, khi bám dính vào da. Chất keo Apollo Silicone được sản xuất bằng 100% nguyên liệu silicone sealant nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất uy tín, hàng đầu trên thế giới là Dow Chemical và Shin-Etsu, đạt chứng nhận về an toàn cho sức khỏe của khách hàng, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, vỏ chai cũng được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE với đặc tính nhẹ, độ đàn hồi cao, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vỏ chai có thể thu gom để tái chế, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay xả thải rác ra môi trường.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024
Apollo Silicone mách bạn mẹo tẩy keo silicon trên gạch cực dễ làm tại nhà
Apollo Silicone mách bạn mẹo tẩy keo silicon trên gạch cực dễ làm tại nhà
21/03/2024