Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Apollo Silicone mách bạn mẹo tẩy keo silicon trên gạch cực dễ làm tại nhà

Trong quá trình thực hiện kỹ thuật bắn keo silicone cho ron gạch, vô tình keo bị lem trên bề mặt gạch khi thi công sửa chữa nhà sẽ gây mất thẩm mỹ cho công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Cách tẩy keo silicon trên gạch nhanh chóng và hiệu quả
  • 2. Bật mí bí quyết để bắn keo silicone đơn giản và đẹp mắt
  • 3. Tổng kết

Vậy làm cách nào để khắc phục? Hãy thử ngay những mẹo tẩy keo silicone trên gạch cực dễ và đơn giản dưới đây.

1. Cách tẩy keo silicon trên gạch nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng dung môi để tẩy keo silicone trên gạch
Sử dụng dung môi để tẩy keo silicone trên gạch 

Để đảm bảo hiệu quả khi tẩy keo silicone trên gạch, bạn cần chuẩn bị các dung dịch làm sạch như nước lau sàn, nước rửa chén, dao cạo, khăn hoặc vải mềm để lau sàn, vật dụng bảo hộ cần thiết. Sau đó, tẩy keo silicone bị dính trên gạch theo 4 bước chi tiết dưới đây: 

  • Bước 1:

Trước khi tiến hành tẩy keo, vệ sinh và làm sạch toàn bộ bề mặt gạch cần tẩy bằng nước rửa chén, nước lau sàn hoặc nước nóng để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và lau khô bề mặt. Bước này sẽ giúp bạn nhìn rõ những đường keo bị thừa để loại bỏ dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến đường keo đã bắn trước đó.

  • Bước 2:

Dùng keo để loại bỏ một phần keo silicone dính trên gạch
Dùng dao cạo để loại bỏ một phần keo silicone dính trên gạch

Nghiêng lưỡi dao cạo một góc khoảng 15 - 20 độ để tạo đường cắt sát mép hai bên vị trí trám keo. Lưu ý: Dao cạo khá sắc và nhọn, khi thao tác nên làm thật chậm và cẩn thận để không bị đứt tay. Không nên cắt quá sâu hay dùng lực quá mạnh để tránh làm hỏng, xước bề mặt gạch/đá. 

  • Bước 3: 

Kéo dải silicone vừa cắt ra khỏi bề mặt gạch/đá. Nếu thấy vết cắt chưa đủ sâu có thể kết hợp dùng dao để đẩy keo ra dễ dàng hơn. 

  • Bước 4: 

Tiếp tục thực hiện lặp lại cho đến khi vết keo được làm sạch hoàn toàn trên bề mặt của gạch. Cuối cùng, vệ sinh và lau các vết nhỏ còn bám lại bằng cồn và nước lau sàn để bề mặt sạch sẽ, thẩm mỹ hơn.

2. Bật mí bí quyết để bắn keo silicone đơn giản và đẹp mắt

Chú ý kỹ thuật bắn keo để bề mặt gạch có tính thẩm mỹ
Chú ý kỹ thuật bắn keo để bề mặt gạch có tính thẩm mỹ

Để hạn chế việc tẩy keo silicone trên gạch bị dư thừa sau khi thi công, bạn cần thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật bắn keo silicone theo hướng dẫn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bắn keo silicone đơn giản, đẹp mắt hơn: 

  • Trước tiên, thực hiện một trong các cách cắt vòi chai keo silicone để trám khe hẹp, cắt góc 45 độ ở vị trí thấp hoặc cắt kiểu hình chữ V, cắt siêu mảnh, sao cho vòi vừa với kích thước khe hở để bắn keo dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm và cũng hạn chế tình trạng keo bị lem ra ngoài khi thi công. 

  • Khi thi công, nên sử dụng thêm băng keo để dán xung quanh vị trí bắn keo. Việc này sẽ hạn chế tình trạng keo bị tràn và dính vào bề mặt gạch, đường bắn keo cũng sẽ được chuẩn xác hơn. Dán băng keo xung quanh vị trí bắn keo cũng sẽ giúp bạn vệ sinh dễ dàng hơn sau khi thi công. 

  • Chú ý kỹ thuật bắn keo để không bị lem keo, tràn keo ra khỏi mối nối quá nhiều. Nên lắp chai keo vào súng thật chắc chắn, sau đó dùng lực vừa phải, di chuyển từ từ để lượng keo được bơm ra vừa đủ cho toàn bộ bề mặt cần trám dính, gắn kết. 

Ngoài ra, bạn nên chọn keo Apollo Silicone để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp mối nối có tuổi thọ lâu dài. Với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Apollo Silicone cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với người dùng. Không những thế, Apollo Silicone còn có rất nhiều các sản phẩm khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trám trét, gắn dính trên nhiều bề mặt vật liệu. Với ưu điểm kết dính chắc chắn, chịu nhiệt, chịu nước, co giãn và đàn hồi tốt… Apollo Silicone giúp bạn gắn kết công trình dễ dàng, nhanh chóng với độ bền theo thời gian. 

3. Tổng kết

Tẩy keo silicone trên gạch không khó, không yêu cầu kỹ thuật cao, cách thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Nên thực hiện đúng thao tác và các bước theo hướng dẫn để thành công ngay lần đầu tiên, đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ bề mặt gạch. 

Là những khách hàng thông thái, đừng quên lựa chọn các sản phẩm của Apollo Silicone để giúp công trình của bạn đảm bảo được chất lượng kết dính. Tự hào là đơn vị thống lĩnh ngành chất trám silicone hơn 20 năm qua, Apollo Silicone tự tin mang đến cho khách hàng chất trám đa năng, toàn diện, góp phần tạo nên những công trình bền vững.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
18/09/2023
Mách bạn cách tẩy keo silicon dán kính cũ ngoài trời khi bị nấm mốc
Mách bạn cách tẩy keo silicon dán kính cũ ngoài trời khi bị nấm mốc
14/03/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024