Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Bật mí cách cắt vòi chữ V phù hợp kiểu dán keo silicon thẳng đứng

Bên cạnh việc thi công đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì vòi bắn keo cũng là một yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ vào kết quả cuối cùng.

Nội dung bài viết

  • 1. Cách cắt vòi bắn keo chữ V để dán keo silicon tiện lợi 
  • 2. Những ưu điểm của kiểu vòi bắn keo chữ V 
  • 3. Tổng kết

Chính vì thế mà các kiểu vòi bắn keo phù hợp với từng vị trí mối nối có kích thước khác nhau sẽ giúp tăng hiệu quả thi công. Đối với những ai có thói quen cầm súng bắn keo theo chiều thẳng đứng thường sẽ hay gặp vấn đề về tốc độ thi công và hiệu quả thẩm mỹ.

Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn thông tin về kiểu vòi keo chữ V đặc biệt phù hợp cho kiểu cầm súng thi công dán keo silicon thẳng đứng.

1. Cách cắt vòi bắn keo chữ V để dán keo silicon tiện lợi 

Một trong những kiểu vòi bắn keo được nhiều thợ thầu ưa chuộng chính là vòi bắn keo chữ V. Bên cạnh công dụng tối ưu hoá lượng keo sử dụng, giảm thiểu sự lãng phí và làm đẹp mối nối thì đây chính là kiểu vòi phù hợp với những người có thói quen thi công bắn keo theo chiều thẳng đứng. Hãy theo dõi thông tin mà chúng tôi cung cấp ngay sau đây để biết cách cắt đầu vòi dán keo silicon hình chữ V nhé!

Vòi bắn keo phù hợp sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi và đạt tính thẩm mỹ cao
Vòi bắn keo phù hợp sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi và đạt tính thẩm mỹ cao
  • Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị bật lửa, dao rọc giấy, băng keo giấy, keo Apollo Silicone, súng bắn keo và không thể thiếu vòi bắn keo. Bật lửa sẽ giúp bạn làm mềm vòi keo, tạo hình theo ý muốn dễ dàng hơn. Súng bắn keo và keo silicone chất lượng đương nhiên không thể thiếu trong quá trình thi công. Chuẩn bị thêm băng keo giấy nếu bạn muốn đường keo chuẩn xác hơn, dễ vệ sinh hơn sau khi trám. 

  • Bước 2: Hơ nóng vòi bắn keo và ép dẹp để tạo hình

Sử dụng bật lửa để hơ nóng vòi keo, làm mềm vòi để dễ dàng thay đổi hình dáng. Áp dụng lực nhẹ và ép dẹp phần đỉnh vòi, nhưng cần chú ý không ép quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến tốc độ bơm keo lúc thi công.

  • Bước 3: Cắt đầu vòi bắn keo 

Bạn cần cắt vòi keo một góc 45 độ để tạo ra vòi bắn keo có một đầu nhọn như bộ vuốt. Điều này sẽ giúp quá trình thi công đạt được tính thẩm mỹ cao mà không cần dùng đến bộ vuốt. Sau đó bạn sẽ cần cắt 1 đường ngang hơi nghiêng và rạch một hình chữ V ở đầu vòi bắn keo. Để khi bắn keo có thể tạo ra những đường keo mảnh phù hợp với hạng mục trang trí.

  • Bước 4: Lắp vòi keo bắn keo và tiến hành thi công

Cuối cùng, bạn chỉ cần lắp vòi bắn keo theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi thi công, bạn sẽ nghiêng phần chữ V này về phía trước. Keo được bơm ra phía trước theo phần chữ V ở đầu vòi, phần đỉnh vòi sẽ có tác dụng vuốt phẳng mịn bề mặt keo khi bắn ra.

Với góc nghiêng của kiểu vòi này, chúng ta có thể dễ dàng áp dụng cách bắn keo silicon đẹp ngay cả khi cầm súng bắn keo thẳng đứng và trám những góc khó mà không gặp khó khăn.

Kiểu vòi bắn keo hình chữ V sẽ giúp xử lý các mối nối ở góc khuất hiệu quả
Kiểu vòi bắn keo hình chữ V sẽ giúp xử lý các mối nối ở góc khuất hiệu quả

>>> Tham khảo thêm những kiểu vòi bắn keo khác tạo chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

2. Những ưu điểm của kiểu vòi bắn keo chữ V 

Vòi bắn keo chữ V sẽ giúp cho quá trình sử dụng súng dán keo silicon theo chiều thẳng đứng hoặc đi súng ngược trở nên thuận tiện hơn. Ưu điểm này giúp cho những người có thói quen dùng súng bắn keo thẳng đứng, bắn keo ngược có thể tối ưu hoá tốc độ thi công mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

Bề mặt thi công sẽ phẳng lì, mịn đẹp nhờ kiểu vòi hình chữ V này. Những mối nối ở góc khuất khó xử lý cũng sẽ dễ dàng được trám kín. Nhờ có phần đầu vòi nhọn, có thể thay thế bộ vuốt sau khi thi công giúp cho quá trình trám trét diễn ra nhanh hơn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Một lợi ích khác là việc kiểu vòi này sẽ giúp tiết kiệm lượng keo đáng kể, giảm hao phí chất keo. Bạn có thể điều chỉnh lượng keo được bắn ra một cách hiệu quả hơn, không chỉ giúp tiết kiệm nguyên liệu mà còn tối ưu hiệu suất của quá trình thi công.

Sử dụng vòi bắn keo hình chữ V sẽ giúp thi công nhanh hơn và đẹp mắt hơn ở những vị trí khó thi công

Bên cạnh công đoạn cắt vòi bắn keo, bạn cũng cần phải quan tâm đến kỹ thuật bắn keo đúng hướng dẫn bắn keo silicon đẹp của nhà sản xuất, sản phẩm keo silicone chất lượng, phù hợp với bề mặt vật liệu để có được kết quả thi công tốt nhất.

3. Tổng kết

Những thông tin về cách tạo hình vòi bắn keo hình chữ V để phù hợp với kiểu bắn súng dán keo silicon theo chiều thẳng đứng đã được gửi đến bạn trong bài viết trên. Hy vọng nội dung của bài viết trên đã giúp ích được cho bạn. Các loại keo Apollo Silicone hiện nay trên thị trường bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng hãy cùng chung tay chống lại nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, để giữ gìn và bảo vệ sự uy tín, đạo đức kinh doanh chung.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật hay hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
14/03/2024