Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
04/04/2024

Có nên dùng keo silicone axit để trám viền gương hay không?

Keo silicone axit được sử dụng để trám trét, gắn dính chắc chắn cho rất nhiều bề mặt vật liệu khác nhau.

Nội dung bài viết

  • 1. Có nên dùng keo silicone axit để trám viền gương hay không?
  • 2. Trám viền gương nên sử dụng các loại keo Apollo Silicone nào? 
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên, chất keo silicone axit có phù hợp để trám viền gương hay không? Điều này không phải người dùng nào cũng biết rõ.

1. Có nên dùng keo silicone axit để trám viền gương hay không?

Keo silicone dán gương A500 là một giải pháp lý tưởng cho việc lắp đặt gương với tính năng chịu nước, chịu nhiệt và độ bền cơ học cao
Keo silicone dán gương A500 là một giải pháp lý tưởng cho việc lắp đặt gương với tính năng chịu nước, chịu nhiệt và độ bền cơ học cao

Keo silicone được chia làm 2 loại: keo silicone lưu hóa trung tính và axit. Mỗi loại đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau, phù hợp cho từng vật liệu khi trám trét, gắn dính. Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng keo silicone axit trám viền gương hay không, chúng ta cần tìm hiểu thành phần của chất keo. 

Chất trám silicone gốc axit có thành phần lưu hoá axit nên có thể gây ra hiện tượng ăn mòn vật liệu, nhất là sử dụng cho những vật liệu kim loại, đồng thau…

Mặc dù keo silicone axit thường được sử dụng để trám, gắn dính bề mặt kính rất chắc chắn nhưng không được sử dụng để trám viền gương và một số sản phẩm có bề mặt tráng thủy. Như đã đề cập ở trên, do thành phần chất keo có tính axit, khi dùng trám viền gương sẽ gây ra phản ứng ăn mòn, khiến cho lớp nền xảy ra hiện tượng mờ đục, lâu dần gương sẽ bị mờ, không giữ được tác dụng và thẩm mỹ như ban đầu.

Keo silicone axit có một số hạn chế trong việc trám viền gương nhưng rất hữu ích để trám, gắn dính các mối nối kính, đặc biệt dòng sản phẩm Apollo A300 - Vua keo kính. Là chất trám đa năng với thành phần cao cấp, siêu keo gắn kết này cho phép gắn dính chắc chắn rất nhiều vật liệu mà không cần đến sơn lót, nhất là trong ứng dụng dán kính với kính. 

Với khả năng khô nhanh, kết dính vững chắc, sức căng và độ co giãn cực tốt, đàn hồi cao, chống nước, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, độ ẩm, nhiệt độ cao… chất keo silicone Apollo A300 giúp bạn thi công dễ dàng, đảm bảo chất lượng cho các công trình, chống chọi trước mọi thách thức của thời tiết khắc nghiệt, tạo nên những không gian sống chất cho chủ nhà chất.

Trên thực tế, chất keo Apollo A300 vẫn có thể sử dụng cho một số loại gương có lớp tráng thủy đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao. Đối với một số ứng dụng đặc thù, trước khi sử dụng chất keo để trám trét hay gắn dính, bạn có thể kiểm tra mẫu trước và nhờ tới sự hỗ trợ, tư vấn từ chuyên gia để có kết quả tốt nhất. 

2. Trám viền gương nên sử dụng các loại keo Apollo Silicone nào? 

Apollo Silicone A500 có khả năng chịu được áp lực và va đập giữ cho gương được chắc chắn và an toàn
Apollo Silicone A500 có khả năng chịu được áp lực và va đập giữ cho gương được chắc chắn và an toàn

Keo silicone axit không thích hợp để trám viền gương. Vậy đâu là chất keo phù hợp để giải quyết vấn đề trám viền gương cho bạn? 

Ngoài dòng keo Apollo A300 có thành phần lưu hóa trung tính axit, bạn có thể lựa chọn các loại keo silicone Apollo trung tính để thi công, trám viền cho chiếc gương của mình mà không sợ bị ăn mòn. Keo Apollo A500 là một trong những gợi ý lý tưởng, giúp bạn thực hiện việc trám gương dễ dàng, không lo bị ăn mòn bề mặt. 

Không chỉ là chất keo silicone dán kính cao cấp, Apollo A500 còn được sử dụng cho rất nhiều các bề mặt khác nhau như gỗ, gạch, nhựa, kim loại, gương… Nhờ có thành phần lưu hóa trung tính, Apollo A500 tạo ra khả năng bám dính cực kì tốt khi trám gương, đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chất keo cũng được đánh giá cao bởi khả năng co giãn và đàn hồi, giúp việc thi công dễ dàng và linh hoạt hơn. 

Khả năng tạo ra liên kết chắc chắn, mối nối của bề mặt cũng sẽ có chịu lực tốt hơn, giảm hư hỏng, bể vỡ khi có tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, đối với ứng dụng đòi hỏi tính thẩm mỹ sau khi trám viền gương, bạn có thể sử dụng keo Apollo Silicone A600, một chất keo có ưu điểm và đặc tính tương tự như Apollo A500 nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cấp và sang trọng hơn, tạo nên những công trình với vẻ đẹp hoàn mỹ cao. 

Apollo A500 có thể sử dụng cho nhiều các bề mặt khác nhau như gỗ, gạch, nhựa, kim loại, gương...
Apollo A500 có thể sử dụng cho nhiều các bề mặt khác nhau như gỗ, gạch, nhựa, kim loại, gương...

Hiện nay, hiện tượng hàng giả hàng nhái đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Vậy nên, hãy lựa chọn chất keo chất lượng, chính hãng của Apollo để đảm bảo hiệu quả thi công. Cùng Apollo ngăn hàng giả, hàng nhái bằng cách tải ứng dụng Apollo Silicone để sử dụng tính năng quét mã QR, giúp chủ động truy xuất thông tin, nguồn gốc sản phẩm. 

3. Tổng kết

Có nên sử dụng keo silicone axit để trám viền gương hay không? Câu trả lời là không nên! Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn các chất keo trung tính để thực hiện, thi công trám viền gương. 

Nhờ có thành phần lưu hóa trung tính, keo silicone trung tính sẽ không ăn mòn lớp tráng gương bên ngoài. Chất keo vẫn đảm bảo được khả năng kết dính rất cứng chắc, bảo vệ cho mối nối bền bỉ vượt thời gian. 

Keo Apollo A500, Apollo A600 là những chất trám cao cấp, phù hợp trám dính, gắn kết hoàn hảo trên rất đa dạng bề mặt vật liệu, đây là một trong những sản phẩm đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần khẳng định vững chắc vị thế thống lĩnh của Apollo Silicone trên thị trường silicone sealant trong hơn hai thập kỷ qua, tạo ra những công trình an toàn, bền đẹp, vững chãi với thời gian. Nếu bạn đang tìm chất keo trám gương lý tưởng, không thể bỏ qua các dòng sản phẩm cao cấp này của Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
21/03/2024
Trang trí viền gương sáng tạo với keo bắn kiếng Apollo Silicone A600
Trang trí viền gương sáng tạo với keo bắn kiếng Apollo Silicone A600
01/04/2024