Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
08/08/2024

Cách lựa chọn và cách sử dụng keo silicone dán gương an toàn hiệu quả

Gương là một trong những vật dụng quan trọng trong nội thất, không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày mà còn đóng vai trò tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sống.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân tình trạng hoen ố trên gương soi
  • 2. Chi tiết cách lựa chọn và sử dụng keo silicone dán gương an toàn, hiệu quả
    • 2.1 Apollo Silicone A500
    • 2.2 Apollo Silicone A600
    • 2.3 Apollo Silicone Sealant Sanitary - N
    • 2.4 Apollo Silicone Sealant Weatherseal - A68
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên, một vấn đề thường gặp khi sử dụng gương là hiện tượng hoen ố, lớp tráng gương bị ăn mòn, làm giảm tính thẩm mỹ và tuổi thọ của gương. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc sử dụng loại keo dán không phù hợp hoặc không biết cách sử dụng keo silicon đúng kỹ thuật.

Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm quý báu về cách lựa chọn loại keo phù hợp và cách sử dụng keo silicon sao cho đạt được kết quả tốt nhất, giúp gương của bạn luôn bền đẹp và chắc chắn.

1. Nguyên nhân tình trạng hoen ố trên gương soi

Hiện tượng hoen ố trên gương soi không chỉ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của gương mà còn làm ảnh hưởng vẻ đẹp của không gian nội thất. Vậy nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ đâu, có phải vì cách sử dụng keo silicone hay không. Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Gương, hay còn gọi là kính tráng thủy, được cấu tạo bởi hai mặt: mặt kính và mặt tráng gương. Mặt tráng gương thường được làm từ bạc, một kim loại dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với axit. Do đó, khi gương bị ố và loang lổ, nguyên nhân chủ yếu là do bề mặt tráng gương đã tiếp xúc với môi trường có nhiều axit trong thời gian dài.

Môi trường có chứa axit gây ảnh hưởng đến lớp tráng gương của kính
Môi trường có chứa axit gây ảnh hưởng đến lớp tráng gương của kính

Axit trong không khí hoặc từ các sản phẩm tẩy rửa có thể làm mòn lớp tráng gương, dẫn đến tình trạng hoen ố và làm giảm tuổi thọ của gương.

Ngoài ra, một nguyên nhân quan trọng khác chính là việc sử dụng keo dán gương kém chất lượng. Các loại keo silicone dỏm, không đạt tiêu chuẩn có thể chứa các thành phần hóa học gây hại cho lớp tráng gương. Khi tiếp xúc lâu dài, chúng không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn gây ra những hư hỏng nghiêm trọng, khó khắc phục.

Vì vậy, việc lựa chọn và hiểu cách sử dụng keo silicone dán gương phù hợp là cực kỳ quan trọng. Apollo Silicone tự hào mang đến những sản phẩm keo trám gương chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho bề mặt tráng gương và duy trì độ bền đẹp theo thời gian.

2. Chi tiết cách lựa chọn và sử dụng keo silicone dán gương an toàn, hiệu quả

Khi lựa chọn keo silicone dán gương, việc quan trọng nhất là đảm bảo loại keo bạn chọn phải phù hợp với từng loại vật liệu và môi trường sử dụng. 

Đối với các vật liệu dễ bị ăn mòn như gương sắt hoặc các bề mặt không nhẵn bóng như nhôm, khung gỗ, đá, bê tông, chúng tôi khuyến nghị sử dụng keo silicone gốc trung tính để đảm bảo hiệu quả và độ bền cao nhất. Apollo Silicone tự hào giới thiệu các sản phẩm keo silicone gốc trung tính vượt trội sau đây:

2.1 Apollo Silicone A500

Apollo Silicone A500 là sản phẩm chống thấm nổi bật của thương hiệu Apollo Silicone. Chất keo silicone sau khi lưu hóa hoàn toàn tạo thành một chất dẻo giống cao su, bám chắc trên vật liệu và hình thành lớp trám kín khít, không gây ăn mòn lớp tráng gương, mang lại khả năng chống chịu tốt với ẩm mốc, hóa chất tẩy rửa và nhiều loại dung môi khác. 

Keo Apollo Silicone gốc trung tính đảm bảo mối nối bền lâu, giữ cho gương và các vật liệu khác luôn an toàn và thẩm mỹ.
Keo Apollo Silicone gốc trung tính đảm bảo mối nối bền lâu, giữ cho gương và các vật liệu khác luôn an toàn và thẩm mỹ.

Đây là sản phẩm được mệnh danh là Cực phẩm chống thấm và được tin dùng hàng đầu bởi người dùng thông minh, thợ thầu lành nghề trong hơn 20 năm qua.

2.2 Apollo Silicone A600

Apollo Silicone A600 với thành phần keo silicone trung tính cao cấp và tính linh hoạt vượt trội. Keo này có khả năng phục hồi cao, tạo ra đường keo silicone mịn khít, bóng đẹp, rất phù hợp để trám viền gương và các hạng mục yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

2.3 Apollo Silicone Sealant Sanitary - N

Keo chống nấm mốc Apollo Sanitary - N là chất trám silicone cao cấp được tích hợp công nghệ vi sinh chống nấm mốc chuyên dụng, ngăn ngừa nấm mốc lên đến 99,99%. Sản phẩm này là giải pháp hoàn hảo cho các vị trí cần chống thấm nước, như bề mặt ẩm ướt hoặc khu vực nhà vệ sinh.

Keo chống nấm mốc chuyên dụng Apollo Silicone Sealant Sanitary - N
Keo chống nấm mốc chuyên dụng Apollo Silicone Sealant Sanitary - N

2.4 Apollo Silicone Sealant Weatherseal - A68

Keo silicone chuyên dụng cho khu vực ngoài trời - Apollo Weatherseal A68, được thiết kế đặc biệt để trám trét tại các vị trí thường xuyên chịu tác động lớn từ điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời.

  • Chịu được tác động của thời tiết, độ ẩm, ozone và tia cực tím.

  • Đảm bảo không bị ăn mòn và giữ độ thẩm mỹ lâu dài.

Keo thời tiết chuyên dụng Apollo Weatherseal - A68
Keo thời tiết chuyên dụng Apollo Weatherseal - A68

Việc lựa chọn đúng loại keo silicone và hiểu đúng cách sử dụng keo silicone không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn nâng cao độ bền cho gương và các hạng mục nội ngoại thất.

Apollo Silicone luôn quan niệm chất lượng là cốt lõi của thành công, do đó những chất trám đến từ thương hiệu luôn đảm bảo chất lượng cao cấp hàng đầu. Khẳng định nhờ nguồn nguyên liệu sản xuất silicone được nhập khẩu trực tiếp từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu là Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản). Với các sản phẩm keo silicone chất lượng từ Apollo Silicone, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả và sự bền vững của các mối nối, dù là trong nhà hay ngoài trời.

>>> Xem chi tiết cách lựa chọn và sử dụng keo dán gương an toàn hiệu quả tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

3. Tổng kết

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng keo silicone dán gương, việc hiểu rõ về từng loại keo và cách sử dụng keo silicone đúng cách là điều vô cùng quan trọng. 

Với những sản phẩm cao cấp từ Apollo Silicone như Apollo Silicone A500, A600 và các dòng chuyên dụng cho nhu cầu của nhà thầu như keo chống mốc Apollo Sanitary - N, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả và độ bền của các mối nối. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn tối ưu cho công trình.

Người tiêu dùng thông minh luôn biết rằng lựa chọn sản phẩm chất lượng chính là đầu tư cho sự bền vững và an toàn của ngôi nhà. Apollo Silicone cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm keo silicone vượt trội, giúp bạn hoàn thiện mọi công trình một cách hoàn hảo. Apollo Silicone đồng hành cùng bạn trong việc tạo nên không gian sống đẹp mắt và bền bỉ theo thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
21/03/2024
Trang trí viền gương sáng tạo với keo bắn kiếng Apollo Silicone A600
Trang trí viền gương sáng tạo với keo bắn kiếng Apollo Silicone A600
01/04/2024
Có nên dùng keo silicone axit để trám viền gương hay không?
Có nên dùng keo silicone axit để trám viền gương hay không?
04/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Nguyên nhân tình trạng hoen ố trên gương soi
  • 2. Chi tiết cách lựa chọn và sử dụng keo silicone dán gương an toàn, hiệu quả
    • 2.1 Apollo Silicone A500
    • 2.2 Apollo Silicone A600
    • 2.3 Apollo Silicone Sealant Sanitary - N
    • 2.4 Apollo Silicone Sealant Weatherseal - A68
  • 3. Tổng kết