Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
25/03/2024

Cách sử dụng keo Apollo Silicone làm miếng lót ly sáng tạo

Bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để trang trí bàn ăn thêm sinh động? Hay muốn tạo món quà handmade ý nghĩa cho người thân? Hãy thử biến hóa keo Apollo Silicone thành những miếng lót ly nghệ thuật độc đáo.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết cách làm miếng lót ly sáng tạo từ keo silicone
    • Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu
    • Bước 2: Tạo hình đường keo silicone
    • Bước 3: Ghép các đường keo silicone
    • Bước 4: Hoàn thiện miếng lót ly
  • 2. Tổng kết

Với keo silicone, bạn thỏa sức sáng tạo với màu sắc, hình dạng và họa tiết, biến những chiếc lót ly tưởng chừng đơn giản trở thành điểm nhấn ấn tượng cho bàn trà hay góc làm việc.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng keo Apollo Silicone để làm những miếng lót ly sáng tạo, mang đậm phong cách cá nhân. Cùng chúng tôi khám phá ngay. 

1. Hướng dẫn chi tiết cách làm miếng lót ly sáng tạo từ keo silicone

Keo dán Apollo Silicone là một loại chất trám đa năng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả việc làm đồ thủ công. Keo có khả năng chống nước, chịu nhiệt tốt và có độ bền cao, rất thích hợp để làm những chiếc miếng lót ly có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Ở bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị dụng nguyên vật liệu và dụng cụ thi công cần thiết như: 

  • Keo silicone Apollo A300 (màu trắng, xám, đen)

  • Keo silicone Apollo A500 (tùy chọn nếu bạn muốn thêm màu sắc)

  • Giấy note

  • Vaseline

  • Kéo hoặc dao nhọn

Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết để làm miếng lót ly từ keo silicone
Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết để làm miếng lót ly từ keo silicone

Bước 2: Tạo hình đường keo silicone

Để bắt đầu tạo hình đường keo, hãy bôi vaseline lên bề mặt bàn hoặc bề mặt kính để chống dính. Tiếp theo, sử dụng keo Apollo A300 bắn các đường keo silicone dài và đều nhau. Bạn có thể linh hoạt sử dụng 3 màu trắng, xám và đen để tạo hiệu ứng đẹp mắt. Cuối cùng chờ trong khoảng 24 giờ để đường keo silicone khô hoàn toàn.

Chú ý bắn sao cho đường keo silicone được dài và đều bằng nhau
Chú ý bắn sao cho đường keo silicone được dài và đều bằng nhau

Bước 3: Ghép các đường keo silicone

Ở bước này, ta lấy giấy note làm đế giữ vật liệu, sau đó thoa vaseline đều lên tờ giấy. Sau đó sử dụng keo dán Apollo Silicone A300 để bắn keo và dàn đều lên hết tờ giấy note. Tiếp theo, ta đặt các sợi keo silicone đã khô xen kẽ với nhau lên trên lớp keo mới. Ở bước này bạn có thể sáng tạo hình dạng theo ý thích. Cuối cùng là chờ cho keo khô hoàn toàn một lần nữa (khoảng 24 giờ).

Bắn keo silicone lên giấy và dàn đều để có được đế lót ly chắc chắn
Bắn keo silicone lên giấy và dàn đều để có được đế lót ly chắc chắn

Nếu thích màu sắc đa dạng hơn thì bạn có thể lựa chọn Apollo Silicone A500 với 8 màu sắc khác nhau: trắng trong, trắng sữa, xám, đen, gỗ, xám xingfa, cát cháy, coffee.

Bước 4: Hoàn thiện miếng lót ly

Sau khi chờ cho miếng lót ly khô hoàn toàn, ta sử dụng kéo hoặc dao nhọn để cắt, gọt miếng lót ly sao cho vuông góc, đều đẹp. Tiến hành lột miếng giấy note ra khỏi miếng lót ly và đưa vào sử dụng.

Sử dụng dao nhọn, kéo để cắt gọt sao cho miếng lót ly được đều đẹp
Sử dụng dao nhọn, kéo để cắt gọt sao cho miếng lót ly được đều đẹp

Với 4 bước đơn giản chúng tôi đã giúp bạn biết được cách sử dụng keo Apollo Silicone làm miếng lót ly vô cùng hữu ích. Xem ngay hướng dẫn chi tiết tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây: 

2. Tổng kết

Với hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng keo Apollo Silicone làm miếng lót ly, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ tự tay làm cho mình những miếng lót ly handmade độc đáo và ý nghĩa.

Bên cạnh những hướng dẫn vừa được chia sẻ trong bài viết này, việc lựa chọn chất kết dính chất lượng, đặc biệt là keo trám, đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo hiệu quả sử dụng. Apollo Silicone là thương hiệu chất trám xây dựng hàng đầu tại thị trường Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, chống chịu tốt và an toàn với sức khỏe người dùng. Apollo Silicone - Gắn kết hoàn hảo mọi vật liệu xây dựng trang trí nội ngoại thất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024