Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/04/2024

Cách sử dụng keo silicone sáng tạo - DIY những vật dụng trong nhà

Nếu trong nhà bạn có những tấm kính, gỗ, mica… không sử dụng, đừng vội bỏ đi mà hãy tận dụng, tạo nên những sản phẩm handmade độc đáo, trang trí cho nhà ở, góc học tập, làm việc…

Nội dung bài viết

  • 1. DIY cùng Apollo - Cách sử dụng keo silicone sáng tạo
    • 1.1 Tạo những tác phẩm nghệ thuật
    • 1.2 Bể cá và hồ cạn DIY
    • 1.3 Cải tạo nội thất của bạn
    • 1.4 Làm vật trưng bày bằng kính
    • 1.4 Làm chậu trồng cây
    • 1.5 Trang trí khung gương
  • 2. Apollo Silicone - Chất keo tạo nên tác phẩm DIY ấn tượng
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng keo silicone sáng tạo để DIY những vật dụng trong nhà thật dễ dàng. 

1. DIY cùng Apollo - Cách sử dụng keo silicone sáng tạo

1.1 Tạo những tác phẩm nghệ thuật

Từ những tấm kính thừa sau khi thi công, bạn có thể dùng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo để cắt và tạo hình cho các miếng ghép. Sau đó sử dụng keo silicon Apollo dán dính các mảnh kính lại với nhau thành hình hộp, hình lục giác… tạo nên một chiếc đèn trang trí hay lọ hoa để bàn xinh xắn. 

1.2 Bể cá và hồ cạn DIY

Sử dụng Apollo Silicone A300 cùng một chút sự khéo léo bạn có thể tạo ngay một hồ kính Terrarium đậm dấu ấn riêng cho bàn làm việc của mình
Sử dụng Apollo Silicone A300 cùng một chút sự khéo léo bạn có thể tạo ngay một hồ kính Terrarium đậm dấu ấn riêng cho bàn làm việc của mình

Ngoài những tác phẩm nghệ thuật, bạn có thể tạo ra một chiếc bể cá, hồ cạn DIY ấn tượng theo phong cách, sở thích cá nhân. 

Bạn cần chuẩn bị các tấm kính hoặc các tấm mica và cắt chúng thành những kích thước mong muốn. Tạo hình bể cá bằng các mảnh ghép sau đó dùng keo silicon dán kính để kết dính chúng lại với nhau. Đợi đến khi keo khô hoàn toàn, đảm bảo khả năng kết dính, bạn có thể cho thêm một số đồ trang trí, bơm nước và thả những con vật yêu thích vào để có một chiếc hồ cạn đẹp mắt cho ngôi nhà của mình. 

>>> Tham khảo chi tiết cách làm hồ kính đa giác terrarium tại Chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone nhé:

1.3 Cải tạo nội thất của bạn

Sử dụng keo silicone sáng tạo, cải tạo nội thất cũng là một DIY thú vị. Bạn có thể dùng keo để trám trét, bịt kín các vết nứt, kẽ hở giúp cho không gian nội thất đẹp mắt hơn. Thay vì phải thay mới, sử dụng keo silicone để gắn kết, sửa chữa đồ dùng nội thất, thiết bị gia dụng trong nhà bếp… sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. 

1.4 Làm vật trưng bày bằng kính

Apollo Silicone A300 bạn có thể tự làm hộp kính trưng bày nhỏ xinh và đậm chất riêng cho mình
Apollo Silicone A300 bạn có thể tự làm hộp kính trưng bày nhỏ xinh và đậm chất riêng cho mình

Với khả năng trám dính chắc chắn, phù hợp cho nhiều bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng keo silicone để tạo ra một số vật trưng bày bằng kính như tủ trưng bày, hộp kính lục giác, hồ Terrarium đa giác… 

>>> Tham khảo chi tiết cách làm hộp kính trang trí tại Chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

 

1.4 Làm chậu trồng cây

Keo silicone có khả năng gắn kết chắc chắn cho bề mặt gỗ, gạch, sứ… Vậy nên, nếu nhà bạn đang thừa những vật liệu này, hãy cắt ghép, tạo hình chúng thành những chiếc chậu trồng cây cảnh độc đáo. Sau đó, áp dụng các cách sử dụng keo silicon để gắn kết các mảnh lại với nhau để hoàn thiện chậu cây của bạn. 

1.5 Trang trí khung gương

Bạn cảm thấy nhàm chán với chiếc gương trong phòng của mình? Hãy thử biến hóa nó bằng keo Apollo Foam để sáng tạo các vật dụng trang trí đẹp mắt lên gương. Chiếc gương được thay “áo mới” không chỉ decor cho căn phòng của bạn mà còn tạo ra góc check-in siêu lý tưởng. 

2. Apollo Silicone - Chất keo tạo nên tác phẩm DIY ấn tượng

Apollo Silicone - Tháo vát trang trí nhà cửa thật chất với những ứng dụng sáng tạo
Apollo Silicone - Tháo vát trang trí nhà cửa thật chất với những ứng dụng sáng tạo

Bên cạnh khả năng sáng tạo cùng một chút khéo léo của bản thân, để có những tác phẩm DIY ấn tượng, bạn không thể bỏ qua chất keo Apollo Silicone. Với khả năng kết dính chắc chắn trên nhiều vật liệu khác nhau, độ co giãn, đàn hồi tốt, có thể chống thấm, chống ẩm mốc, đa dạng màu sắc tương đồng với màu sắc của vật liệu… chất trám Apollo Silicone giúp bạn hoàn thiện tác phẩm dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu trám trét, gắn kết cho nhiều công trình, sản phẩm trang trí, sáng tạo, Apollo Silicone đã mang đến cho khách hàng những chất trám đa năng, cao cấp, có thể kể đến như:

Với rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, tính ứng dụng đa dạng, Apollo Silicone giúp bạn thoải mái DIY, thể hiện phong cách cá nhân, trở thành những người dùng chất, được tự do thiết kế và biết cách sử dụng keo silicone sáng tạo để làm ra những sản phẩm trang trí nổi bật, ấn tượng. 

3. Tổng kết

Sử dụng keo silicone sáng tạo - DIY những vật dụng trong nhà sẽ dễ dàng hơn với các chất trám Apollo Silicone. Từ những vật liệu bỏ đi, cùng với một chút khéo léo, tỉ mỉ và cẩn thận, bạn có thể tự tay tạo ra nhiều sản phẩm, đồ dùng trang trí khác nhau rất độc đáo. 

Thông qua bài viết này, Apollo Silicone hy vọng có thể giúp bạn tạo ra được một chiếc bình hoa xinh xắn, một bể cá cảnh, hồ cạn trang trí trong nhà hay những chậu cây cho sân vườn của mình thật đơn giản. Chúc bạn tháo vát hơn mỗi ngày và có được những trải nghiệm thú vị khi DIY cùng với các sản phẩm keo Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
Hướng dẫn làm đèn trang trí cực chất với keo Apollo Silicone dán kính
05/03/2024