Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Sửa chân ghế với keo đa năng Apollo Bond: Không đóng đinh vẫn chắc chắn

Sau một thời gian sử dụng, chân ghế gỗ có thể bị hư hỏng, thay vì vội vàng vứt bỏ, bạn hoàn toàn có thể tự tay sửa chữa những chiếc ghế cũ kỹ bằng keo đa năng Apollo Bond và biến chúng thành những món đồ nội thất độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết các bước sửa chân ghế với keo đa năng Apollo Bond
    • 1.1 Đo kích thước thanh gỗ
    • 1.2 Đo và cưa thanh tre
    • 1.3 Vệ sinh và làm sạch vật liệu
    • 1.4 Dán các điểm liên kết bằng Apollo Bond
    • 1.5 Chờ keo khô hoàn toàn và sơn hoàn thiện
  • 2. Tổng kết

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng keo đa năng Apollo Bond để sửa chữa chân ghế gỗ bị hư hỏng thành những chiếc ghế hybrid vật liệu độc đáo, kết hợp tre để tăng thêm sự chắc chắn và tính thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu trong nội dung sau đây. 

1. Chi tiết các bước sửa chân ghế với keo đa năng Apollo Bond

Không cần sử dụng đinh vít, chỉ với keo đa năng Apollo Bond, bạn hoàn toàn có thể tái chế những chiếc ghế cũ thành những chiếc ghế hybrid vật liệu độc đáo. Với sự hướng dẫn chi tiết và hình ảnh minh họa rõ ràng dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện dự án này ngay tại nhà.

1.1 Đo kích thước thanh gỗ

Khi bắt tay vào thực hiện việc đầu tiên, bạn cần làm chính là đo lường kích thước các thanh gỗ cần thay thế, tính toán chiều dài, đường kính của các thanh gỗ mà bạn cần. Việc đo kích thước chính xác giúp bạn cắt tre đúng kích thước cần thiết, tránh lãng phí vật liệu và tạo ra những chi tiết khớp nối hoàn hảo. Đồng thời tránh được những sai sót trong quá trình thi công, tiết kiệm thời gian sửa chữa và hoàn thiện công việc. 

Đo đạc chiều và đường kính cho các thanh tre cần thay thế
Đo đạc chiều và đường kính cho các thanh tre cần thay thế

1.2 Đo và cưa thanh tre

Ở bước này, bạn tiến hành đo và cưa các đoạn tre theo đúng kích thước đã được đo đạc từ trước. Sau đó tiến hành khoan lỗ bằng với đường kính của thanh tre, việc này giúp kết nối các phần chân ghế lại với nhau. Tùy vào kích thước thanh tre mà bạn có thể linh hoạt nong lỗ trên thân ghế hoặc gọt thanh tre sao cho khi gắn vào sẽ vừa khít hơn. 

1.3 Vệ sinh và làm sạch vật liệu

Sau khi kiểm tra và đảm bảo rằng các thanh tre đã được cắt và kết nối chính xác theo thiết kế, bạn cần phải lau chùi bề mặt của chiếc ghế và các điểm kết nối một cách cẩn thận. Mục đích là để loại bỏ hoàn toàn bụi gỗ và các tạp chất khác có thể ảnh hưởng đến quá trình dán hoặc sơn.

Sử dụng sủi sắt để cạo sạch những lớp sơn bong ra và lau chùi sạch sẽ
Sử dụng sủi sắt để cạo sạch những lớp sơn bong ra và lau chùi sạch sẽ

Đối với lớp sơn cũ, bạn hãy sử dụng dung dịch Aceton phủ đều lên bề mặt ghế và chờ cho lớp sơn bong ra hoàn toàn. Sau đó, dùng sủi sắt chuyên dụng để cạo sạch lớp sơn cũ, đảm bảo rằng bề mặt ghế trở nên mịn màng và sẵn sàng cho việc sơn mới.

1.4 Dán các điểm liên kết bằng Apollo Bond

Apollo Bond là một loại keo dán đa năng, mang lại hiệu quả dán dính trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Để tạo ra mối nối vững chắc, bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp thi công: 

  • Phun keo Apollo Bond đa năng lên đầu thanh tre rồi nhẹ nhàng cắm vào lỗ khoan đã được chuẩn bị trước

  • Bắn keo vào lỗ khoan trước khi gắn thanh tre vào.

Cả hai phương pháp này đều mang lại hiệu quả dán dính tuyệt vời. Ngoài ra, để nâng cao khả năng kết dính thì bạn cần kết hợp sử dụng búa cao su gõ nhẹ vào những mối nối để tăng độ chắc chắn. 

Tiến hành bắn Apollo Bond vào trong vị trí cần kết nối, lưu ý chỉ bơm một lượng keo vừa đủ
Tiến hành bắn Apollo Bond vào trong vị trí cần kết nối, lưu ý chỉ bơm một lượng keo vừa đủ

Trong trường hợp có keo thừa chảy ra ngoài, bạn dùng miếng vét và khăn khô tẩm Aceton để lau sạch. 

1.5 Chờ keo khô hoàn toàn và sơn hoàn thiện

Sau khi hoàn tất các bước trên thì bạn hãy để yên cho chất keo khô hoàn toàn, thông thường sau khoảng 12 - 72 giờ thì chất keo mới đạt được độ kết dính tối đa.

Sau khi lớp keo dán đa năng Apollo Bond đã khô hoàn toàn, tiến hành bước hoàn thiện cuối cùng là sơn phủ bề mặt ghế. Gam màu được lựa chọn chính là màu đen, góp phần mang đến sự tinh tế và thu hút cho không gian sử dụng.

Lớp sơn phủ màu đen mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng
Lớp sơn phủ màu đen mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng

Lớp sơn phủ màu đen không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà còn góp phần bảo vệ bề mặt ghế khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng keo dán Apollo Bond và lớp sơn phủ màu đen, chiếc ghế đã được "lột xác" hoàn toàn, trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian nội thất. Cùng tìm hiểu chi tiết hướng dẫn sửa chân ghế với keo đa năng Apollo Bond tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày: 

2. Tổng kết

Sửa chữa và tái chế đồ nội thất cũ là một cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường và thể hiện sự sáng tạo của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để thực hiện dự án tái chế ghế với keo đa năng Apollo Bond.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
28/02/2024
Keo Apollo Bond có gì khác biệt so với keo silicone
Keo Apollo Bond có gì khác biệt so với keo silicone?
21/03/2024
Keo Apollo Bond: Ưu điểm và các ứng dụng phổ biến trong thi công
Keo Apollo Bond: Ưu điểm và các ứng dụng phổ biến trong thi công
03/04/2024