Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
27/03/2024

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC

Keo PU Foam là sản phẩm được sử dụng nhiều trong thi công xây dựng nhiều công trình bởi những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại.

Nội dung bài viết

  • 1. Gạch AAC là gì? Ứng dụng của gạch AAC trong thi công
  • 2. PU Foam có tác dụng gì trong quá trình thi công dán gạch AAC?
  • 3. Hướng dẫn cách sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC đơn giản
  • 4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC
  • 5. Tổng kết

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng keo PU Foam sao cho hiệu quả trong quá trình thi công dán gạch AAC. Hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây! 

1. Gạch AAC là gì? Ứng dụng của gạch AAC trong thi công

Gạch AAC có tên viết tắt là Autoclaved aerated concrete hay Autoclaved cellular concrete, là một loại gạch không nung siêu nhẹ và còn được biết đến là gạch bê tông khí chưng.

Loại gạch này có cấu trúc là một khối bê tông với 80% cấu tạo là lỗ khí li ti dạng tổ ong kín. Gạch AAC có trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/3 so với trọng lượng gạch thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng cách âm tốt cùng khả năng cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên loại gạch này được ứng dụng phổ biến trong nhiều loại công trình dân dụng như nhà ở, nhà kho, công trình cao tầng... để giảm chi phí và thời gian thi công hiệu quả.

Ngoài ra, khi sử dụng gạch AAC làm tường che hay tường ngăn cho nhà ở còn giúp đẩy nhanh tiến độ thi công cho hạng mục của công trình.

Gạch AAC được sử dụng cho nhiều hạng mục thi công
Gạch AAC được sử dụng cho nhiều hạng mục thi công

2. PU Foam có tác dụng gì trong quá trình thi công dán gạch AAC?

Sản phẩm keo bọt nở PU Foam mang lại những ưu điểm nổi bật trong quá trình thi công dán gạch AAC:

  • Tạo lớp cách nhiệt và cách âm hiệu quả trong quá trình thi công xây dựng.

  • Sử dụng để trám trét tốt trên những khe nứt, đảm bảo độ kín và chắc chắn cho bề mặt thi công.

  • Nhờ vào khả năng nở gấp 2-3 lần sau khi phun nên giúp tiết kiệm hiệu quả so với các sản phẩm trám trét khác trên thị trường.

  • Ngoài ra, sản phẩm keo bọt nở Apollo Foam có mức độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình thi công.

3. Hướng dẫn cách sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC đơn giản

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xịt keo bọt nở để thi công dán gạch AAC mà bạn cần nắm rõ để đảm bảo hiệu quả tối đa: 

  • Bước 1: Chuẩn bị công cụ

Trước khi bắt đầu quá trình thực hiện thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như găng tay và kính để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cần vệ sinh bề mặt thi công khô ráo, sạch sẽ, không còn sót lại bụi bẩn để đảm bảo hiệu suất của sản phẩm.

  • Bước 2: Lắc đều chai keo PU Foam trước khi thi công

Tiến hành lắc thật kỹ chai keo bọt nở Apollo Foam để đảm bảo các thành phần của keo được kết hợp đều và trở thành một hỗn hợp đồng nhất.

  • Bước 3: Bắt đầu tiến hành thi công

Sau khi đã lắc đều xong thì bạn tiến hành vặn vòi bơm vào cổ chai và tiến hành xịt keo bọt nở vào bề mặt gạch AAC rồi tiến hành dán gạch.

  • Bước 4: Chờ chất keo nở và khô 

Khi đã xịt chất keo lên bề mặt, bạn cần đợi cho chất keo nở và khô tự nhiên. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và độ ẩm tại khu vực thi công mà thời gian nở và khô của sản phẩm sẽ khác nhau.

  • Bước 5: Hoàn thiện và kiểm tra

Khi nhận thấy lớp keo đã khô hoàn toàn thì bạn có thể cắt hoặc mài để tạo kết cấu theo mong muốn của bạn. Kiểm tra lại về độ bám dính của keo và thực hiện lại công đoạn trên nêu nhận thấy chưa đạt yêu cầu.

Keo Apollo PU Foam nâng cao khả năng cách âm, cách nhiệt cho quá trình thi công dán gạch AAC
Keo Apollo PU Foam nâng cao khả năng cách âm, cách nhiệt cho quá trình thi công dán gạch AAC

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC

Để đảm bảo an toàn cho người dùng và chất lượng thi công của công trình thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Cần vệ sinh bề mặt sạch sẽ trước khi tiến hành thi công để đảm bảo hiệu quả hoạt động của keo PU Foam.

  • Tránh sử dụng sản phẩm gần các nguồn nhiệt, vật dễ cháy.

  • Cần tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để phát huy hiệu quả sản phẩm tốt nhất.

  • Điều chỉnh mức độ lực tác động lên cò súng để tránh keo bị trào ra gây lãng phí.

  • Để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với da và mắt thì bạn cần sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ khi thực hiện. Trường hợp vô tình tiếp xúc trực tiếp với chất keo, bạn cần rửa sạch ngay bằng nước và tìm kiếm trung tâm y tế gần nhất để thăm khám kịp thời.

Cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm để đảm bảo hiệu quả thi công tối đa
Cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm để đảm bảo hiệu quả thi công tối đa

5. Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp giúp bạn cách sử dụng cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng keo PU Foam để thi công dán gạch AAC. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về sản phẩm này và ứng dụng thi công hiệu quả cho công trình của mình nhé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm của Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi, bao bì, quảng cáo và mẫu mã rất nhiều. Là người dùng thông thái, bạn hãy lựa chọn sản phẩm keo Apollo PU Foam chính hãng, góp phần kiến tạo nên những công trình bền đẹp với thời gian. 

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến hiệu quả thi công, Apollo Silicone đã cho ra đời app Apollo Silicone với tính năng quét mã QR được in bằng công nghệ Laser UV trên thân chai để giúp người dùng có thể chủ động kiểm tra được hàng chính hãng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm một cách dễ dàng. Tải app về máy và trải nghiệm ngay thôi!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
21/01/2024
Cách sử dụng keo trám vá tường Apollo xử lý khe nứt nhanh chóng và hiệu quả
Cách sử dụng keo trám Apollo xử lý khe nứt tường nhanh chóng và hiệu quả
21/02/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024