Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Những lưu ý chung bạn cần biết khi sử dụng keo silicon

Keo silicone là một loại chất trám trét kết dính được sử dụng phổ biến trong xây dựng và nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng được dùng để gắn kết bền vững các loại vật liệu hoặc lấp đầy khe nứt, chỗ trống. Trong quá trình sử dụng keo silicon cũng cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng mới có thể đạt được hiệu quả kết dính, trám trét tốt nhất. 

1. Những lưu ý khi sử dụng keo silicon thi công xây dựng và sửa chữa nhà ở

Khi trám trét keo silicone có một số bước rất quan trọng trong quá trình thi công. Nếu không thực hiện thao đúng sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng. Do đó mà người dùng cũng cần lưu ý những điều sau khi sử dụng keo silicon:

  • Dùng đúng sản phẩm chất trám phù hợp cho vật liệu, ứng dụng thi công. 

  • Nên thử một lượng nhỏ silicone trước khi thi công trên diện tích rộng để đảm bảo loại keo silicone sealant phù hợp với bề mặt vật, tránh gây hư hỏng cho toàn bộ vật liệu. 

  • Có thể dùng sơn lót để tăng hiệu quả cho bề mặt láng mịn, bề mặt rỗ xốp thì nên dùng giấy nhám chà sơ. Bề mặt được xử lý tốt sẽ làm tăng hiệu quả kết dính khi sử dụng keo silicon. 

  • Kiểm tra hạn sử dụng, chất lượng sản phẩm trước khi thi công để đảm bảo sản phẩm của bạn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, không gây ảnh hưởng tới môi trường, độ an toàn của công trình và không ảnh hưởng tới thời gian thi công. 

  • Vệ sinh bề mặt thi công thật sạch để đảm bảo không còn tạp chất ảnh hưởng đến chất trám. Nếu bề mặt còn dính bụi bẩn, dầu mỡ, các loại dung môi khác sẽ gây ảnh hưởng tới độ kết dính, giảm hiệu quả sử dụng của chất trám trét. 

Vệ sinh bề mặt là bước quan trọng trong quá trình sử dụng keo silicone
Vệ sinh bề mặt là bước quan trọng trong quá trình sử dụng keo silicone
  • Chuẩn bị không gian làm việc thích hợp, đảm bảo đạt các quy chuẩn an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Hạn chế người và vật nuôi xung quanh khu vực thi công. 
  • Mang bộ bảo hộ để bảo vệ sức khỏe bản thân như kính mắt, găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp da, niêm mạc với keo. 

  • Thi công đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không sử dụng các loại dụng cụ giúp làm khô nhanh như khò nhiệt, máy sấy tóc... sẽ khiến liên kết không được bền vững, giảm tuổi thọ của công trình. 

  • Dùng súng bắn keo để việc thi công diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Súng bắn keo sẽ giúp kiểm soát chính xác lượng keo được trét trên bề mặt vật liệu, tiết kiệm thời gian và công sức, dễ dàng thao tác, có tính linh hoạt và đa dạng ứng dụng. 

2. Tham khảo một vài ứng dụng thực tế của các sản phẩm chất trám Apollo Silicone

Các loại silicone Apollo đã chiếm lĩnh hơn 70% thị phần và là thương hiệu đứng đầu tại thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu được đông đảo thợ thầu xây dựng tin tưởng lựa chọn sử dụng trong suốt hơn 20 năm qua. Hãy cùng tham khảo một vào ứng dụng thực tế của các sản phẩm chất trám silicone đến từ thương hiệu Apollo ngay sau đây: 

  • Apollo Acrylic A100: trám khe nứt tường, khe vết nứt chân chim, lỗ khoan tường, khe nứt quanh ổ điện.

Các ứng dụng thực tế của Apollo Acrylic Sealant A300
Các ứng dụng thực tế của Apollo Acrylic Sealant A300
  • Apollo A300 - Vua keo kính: được sử dụng cho nhiều mục đích trám trét hoặc ứng dụng dán, trám viền, chống thấm cho cửa sổ, cửa ra vào, các hệ thống trang trí nội thất... Đặc biệt là được sử dụng trám các mối nối kính là tốt nhất. 

  • Apollo A500 - Cực phẩm chống thấm: dùng được cho hầu hết mọi vật liệu như vữa, xi măng, không ăn mòn kim loại, có độ co giãn hoàn hảo, chịu được điều kiện khắc nghiệt. Chống thấm cực tốt cho những môi trường ẩm ướt hay ngoài trời nên có tính ứng dụng cao trong thi công. 

Các ứng dụng thực tế của Apollo Silicone A500
CaptionCác ứng dụng thực tế của Apollo Silicone A500
  • Apollo A600: mang nhiều ưu điểm bám dính và chống thấm hiệu quả, được ứng dụng trên nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm cả bề mặt gương. Dòng keo Apollo Silicone này tương tự Apollo A500 nhưng chất keo bóng đẹp, thẩm mỹ hơn. 
  • Apollo Bond: keo dán đa năng dùng được cho hầu hết mọi vật liệu.

  • Apollo PU Foam: keo bọt nở dùng trám khe nứt lớn.

3. Tổng kết

Qua bài viết trên đây mong rằng các thông tin cung cấp sẽ giúp khách hàng sử dụng keo silicon đạt kết quả tốt nhất. Sau hơn 20 năm phát triển thương hiệu Apollo Silicone đã và đang cung cấp các dịch vụ, sản phẩm có chất lượng tốt với tính năng chuyên nghiệp cao, trở thành thương hiệu được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. 

Các loại keo silicone Apollo đã khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành và trở thành vật liệu gắn kết hoàn hảo được tin dùng bởi thế hệ người dùng chất. Đặc biệt ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 khi phát triển ứng dụng Apollo Silicone có thể quét mã QR để kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm. Đây cũng là cách Apollo thực hiện cam kết về chất lượng của sản phẩm, mang tới môi trường kinh doanh thương mại lành mạnh, hạn chế rủi ro cho khách hàng khi tránh được các sản phẩm hàng giả, hàng nhái. 

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Những lưu ý về cách bảo quản keo silicone trong quá trình thi công
Những lưu ý về cách bảo quản keo silicone trong quá trình thi công
15/09/2023
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
Chọn keo dán gương vào tường cần lưu ý gì? Loại keo nào tốt?
21/03/2024
Những lưu ý quan trọng khi tẩy keo silicon trên gỗ bạn cần biết
Những lưu ý quan trọng khi tẩy keo silicon trên gỗ bạn cần biết
04/04/2024