Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
22/03/2024

Nguyên nhân keo silicon ố vàng và bong tróc sau thời gian sử dụng

Thực trạng hiện nay có nhiều công trình sau khi thi công một thời gian dài thì xảy ra tình trạng đường keo silicon ố vàng và bong tróc gây mất thẩm mỹ.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân vì sao keo silicone ố vàng, bong tróc sau thời gian dài sử dụng
    • 1.1. Sử dụng chất keo silicone kém chất lượng
    • 1.2. Thi công không đúng cách 
  • 2. Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công bền vững với thời gian
  • 3. Tổng kết

Có thể đó chính là hậu quả của việc sử dụng keo silicone kém chất lượng. Vậy keo silicon tốt nhất là loại nào? Câu trả lời sẽ có trong nội dung sau đây.

1. Nguyên nhân vì sao keo silicone ố vàng, bong tróc sau thời gian dài sử dụng

Apollo silicone A500 đảm bảo màu sắc ổn định không bị ố theo thời gian

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bong tróc, ố vàng của keo silicone có thể đến từ việc nhà thầu dùng keo kém chất lượng hoặc thi công không đúng cách. Vì thế để đảm bảo chất lượng, người thi công cần lựa chọn loại keo silicon tốt nhất.

Để giải quyết vấn đề này, các sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone trở thành lựa chọn hàng đầu với chất lượng cao, không chứa tạp chất, giúp duy trì độ đàn hồi, khả năng chống thời tiết và màu sắc ổn định.

1.1. Sử dụng chất keo silicone kém chất lượng

Chất keo kém chất lượng, bị pha lẫn tạp chất làm giảm chất lượng, độ đàn hồi kém và khả năng kháng thời tiết kém. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giả/nhái thương hiệu Apollo Silicone, do đó để giúp công trình bền vững và không xảy ra tình trạng keo silicon ố vàng, người dùng cần tìm mua những sản phẩm chính hãng của Apollo Silicone.

1.2. Thi công không đúng cách 

Thi công không đúng cách dẫn đến keo silicone ố vàng, bong tróc sau thời gian dài sử dụng
Thi công không đúng cách dẫn đến keo silicone ố vàng, bong tróc sau thời gian dài sử dụng

Trong quá trình thi công, việc thi công không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân dẫn đến việc keo silicon ố vàng và bong tróc.

  • Trám keo quá mỏng dẫn đến dễ bong tróc, vết keo nứt ra, hiệu quả mối nối giảm sút. Làm cho công trình thi công có hiệu quả không cao, không đẹp và bền về tính thẩm mỹ.

  • Sử dụng chất keo silicone gốc axit cho những vật liệu kim loại, xốp gỗ… Sau thời gian bề mặt sẽ bị ăn mòn, bong tróc, bởi các chất keo silicone có gốc axit rất kỵ vật liệu kim loại. 

2. Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công bền vững với thời gian

Apollo Silicone A500 giúp tạo điểm nhấn và thẩm mỹ cho nhà tắm của bạn

Apollo Silicone A500 đã khẳng định vị thế của mình không chỉ là một loại keo silicone thông thường mà còn là giải pháp tin cậy cho các công trình thi công bền vững với thời gian. Khi được thi công và tiếp xúc với không khí chất trám này sẽ tạo ra chất dẻo giống cao su và có khả năng chịu đựng thời tiết, nhiệt độ khắc nghiệt, được ứng dụng nhiều trong các công trình thi công trám trét nội thất, sửa chữa nhà ở...

Các ưu điểm của Apollo A500 khiến cho khách hàng đánh giá cao sản phẩm này như:

  • Chống chịu thời tiết, chịu được tia UV, hạn chế biến đổi màu. Dù được thi công sau thời gian khá dài và chịu ảnh hưởng của tia UV, ánh nắng, mưa gió thì chất keo vẫn giữ nguyên, không biến dạng về màu sắc cũng như chất lượng.

  • Khả năng chịu lực tốt, hạn chế ảnh hưởng rung chấn bên ngoài. Hạn chế bong tróc do chịu lực quá tải, đây là điều giúp cho các mối nối keo silicon bền bỉ, chắc chắn với thời gian.

  • Khả năng phục hồi sau khi nén và kéo căng, tính đàn hồi và dẻo dai là ưu điểm chung của các dòng keo Apollo sản xuất chứ không riêng gì dòng Apollo A500.

  • Không bào mòn vật liệu, thép, mạ kẽm… Vì không chứa các thành phần gốc axit, nên chất keo không làm mòn các vật liệu bằng sắt, thép. 

  • Tuổi thọ cao, bền chắc và ổn định trong nhiệt độ khắc nghiệt, nắng mưa thất thường ở các khu vực ngoài trời.

Chất keo silicone chất lượng đồng nhất với vật liệu, mang lại độ bền và sự chắc chắn cho vật liệu khi thực hiện quá trình gắn kết. Ngoài Apollo A500, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm khác của Apollo Silicone để phù hợp với nhiều bề mặt vật liệu, hạng mục thi công khác nhau.

3. Tổng kết

Ưu điểm của Apollo A500 trong thi công trám trét hạng mục của các công trình rất nhiều. Đó là lý do mà các chủ thầu, các kiến trúc sư đánh giá rất cao sản phẩm. Apollo Silicone với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chuyên cung cấp các loại keo silicon đa dạng về mẫu mã, ứng dụng, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng và khắc phục vấn đề keo silicon ố vàng.

Để tìm hiểu thêm các kiến thức, kinh nghiệm thi công hữu ích khác, khách hàng có thể tải ứng dụng Apollo Silicone trên thiết bị di động của mình để tìm đọc những thông tin, bài viết khác. Đặc biệt, với tính năng quét mã QR được tích hợp trên ứng dụng còn giúp người dùng xác minh và chọn lựa keo chính hãng một cách dễ dàng. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh  như chớp
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh như chớp
24/09/2023
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024