Kiến thức chuyên sâu
/images/faq/banner.jpg
28/03/2024

Nguyên lý giúp keo silicone chịu nhiệt vượt trội, chống chịu thời tiết khắc nghiệt tốt

Keo silicone chịu nhiệt là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho chủ thầu, nhà thiết kế nội thất. Sản phẩm này giúp gắn kết các vật liệu lại với nhau, dù chịu tác động nhiệt độ cao cũng không thay đổi tới chất lượng kết dính.

Nội dung bài viết

  • 1. Tại sao các dòng chất trám Silicone có khả năng chịu nhiệt tốt?
  • 2. Các dòng keo dán Apollo Silicone có khả năng chịu nhiệt trong mức bao nhiêu?
  • 3. Tổng kết

Bài viết này sẽ đi sâu vào khám phá nguyên lý hoạt động đằng sau tính năng vượt trội này, giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao keo silicone luôn được tin dùng trong các môi trường khắc nghiệt.

1. Tại sao các dòng chất trám Silicone có khả năng chịu nhiệt tốt?

Chất trám Apollo Silicone là lựa chọn cao cấp với đa dạng sản phẩm và nhiều ưu điểm vượt trội
Chất trám Apollo Silicone là lựa chọn cao cấp với đa dạng sản phẩm và nhiều ưu điểm vượt trội

Keo silicone là vật liệu rất phổ biến trong xây dựng, thi công và thiết kế nội thất. Keo silicon chịu nhiệt độ cao, có thể hoạt động ổn định từ nhiệt độ -50 độ C tới +200 độ C nhưng lại có tính dẫn nhiệt thấp.

Nhờ đặc tính này nên các sản phẩm trám trét silicone đều có khả năng cháy chậm, ngăn cháy lan vật liệu. Đây cũng chính là ưu điểm khác biệt của keo silicone chịu nhiệt độ cao so với các dòng chất trám hiện có trên thị trường. Do đó, sản phẩm có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp, vị trí và bề mặt thi công có đặc thù khác nhau như: thủy tinh, kim loại, ngói, gỗ, gạch…

Tóm lại, chất keo silicon là trợ thủ đắc lực với các nhà thầu trong việc thiết kế, thi công nội thất, giúp tạo nên những công trình, tổ ấm vững chãi với thời gian.

2. Các dòng keo dán Apollo Silicone có khả năng chịu nhiệt trong mức bao nhiêu?

Apollo Silicone A600 chịu nhiệt tốt giúp đảm bảo tính an toàn và bền vững cho công trình
Apollo Silicone A600 chịu nhiệt tốt giúp đảm bảo tính an toàn và bền vững cho công trình

Các sản phẩm keo silicone chịu nhiệt của APollo đều có thể chịu được nhiệt độ từ -50 độ C tới +200 độ C với khả năng kết dính hoàn hảo, bền bỉ, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong các công trình và không bị ảnh hưởng đến chất lượng bất chấp thời tiết khắc nghiệt của môi trường.

Apollo Silicone cung cấp đa dạng các dòng keo, đáp ứng hầu hết nhu cầu thi công trám trét của khách hàng. Các sản phẩm chất trám silicone của Apollo đều có khả năng chịu nhiệt, chịu thời tiết rất tốt, cụ thể:

Với hơn 20 năm thống lĩnh thị trường silicone sealant, chất keo của Apollo không chỉ đáp ứng khả năng bám dính và chịu nhiệt bền bỉ mà còn đáp ứng nhiều tiêu chí của chất keo cao cấp khác như:

  • Thành phần cấu thành hoàn toàn an toàn, lành tính và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và thợ thi công trực tiếp.

  • Tính ổn định về mặt hóa học và nguồn nguyên liệu cao cấp hàng đầu thế giới từ hai tập đoàn Dow Chemical và ShinEtsu.

  • Không bong tróc mối nối, không biến dạng sau một thời gian dài sử dụng và có tuổi thọ gần như đồng nhất với vật liệu.

Chất keo silicone A500 chịu nhiệt là chất kết dính, gắn kết không thể thiếu của mọi công trình xây dựng trong môi trường nhiệt đới
Chất keo silicone A500 chịu nhiệt là chất kết dính, gắn kết không thể thiếu của mọi công trình xây dựng trong môi trường nhiệt đới

Những lợi ích khi sử dụng chất trám cao cấp của Apollo Silicone:

  • Các mối nối bền bỉ, tiết kiệm chi phí sửa chữa bảo hành các chi tiết nội thất sau khi thi công.

  • Chống thấm, chống ẩm hiệu quả, có thể ứng dụng chất keo silicone để trám, bít các mối nối mái tôn hoặc trần thạch cao.

  • Sản phẩm có tính linh hoạt tốt, ứng dụng đa dạng.

  • Không chỉ có tác dụng gắn kết các vật liệu, chất keo silicone của Apollo còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc giúp cho công trình sang trọng, tạo nên những không gian sống chất.

  • Tiết kiệm thời gian, công sức cho chủ thầu xây dựng nhờ việc thi công dễ dàng, nhanh chóng và tiện dụng. 

Qua các ưu điểm và lợi ích trên, quý khách có thể thấy được những đặc điểm cơ bản về sản phẩm keo silicone chịu nhiệt Apollo. Đừng quên lựa chọn những sản phẩm chính hãng để thiết kế, gia cố nhà cửa bền bền chấp trước mọi thách thức.

3. Tổng kết

Sản phẩm keo silicone chịu nhiệt của Apollo có nguyên lý dẫn nhiệt chậm, chống cháy khá tốt, cấu trúc thành phần ổn định, giúp cho chất trám silicone chịu nhiệt cực kỳ tốt và ngăn đám cháy lây lan.

Với vị thế tiên phong trong ngành chất trám silicone sealant, Apollo tự hào khi là thương hiệu cung cấp các giải pháp toàn diện nhất cho công trình với hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng được tin tưởng bởi người tiêu dùng và thợ thầu trên toàn quốc. Là người tiêu dùng chất, chủ nhà có gu, đừng quên lựa chọn những dòng sản phẩm chất đến từ thương hiệu Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo silicone chịu nhiệt độ cao là gì? Ưu nhược điểm
Keo silicone chịu nhiệt độ cao: Ưu điểm và nhược điểm
04/10/2023
Keo silicon chịu nhiệt chịu nước: Ưu điểm và cách dùng
Keo silicone chịu nhiệt chịu nước: Sự kết hợp hoàn hảo
01/10/2023
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024