Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Một số ứng dụng phổ biến của các dòng keo silicone chịu nhiệt Apollo

Khả năng chịu nhiệt của chất trám silicone sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau khi trám dính, gắn kết, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, nhất là những khu vực chịu tác động trực tiếp từ môi trường khắc nghiệt.

Nội dung bài viết

  • 1. Các dòng chất trám silicone chịu nhiệt của Apollo Silicone
  • 2. Keo silicone chịu nhiệt Apollo loại nào tốt nhất
  • 3. Tổng kết

Để đảm bảo độ bền, tính bền vững cho công trình, tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo một số dòng keo silicone chịu nhiệt Apollo ngay tại bài viết này.

1. Các dòng chất trám silicone chịu nhiệt của Apollo Silicone

Hầu hết các dòng chất trám silicone của Apollo đều có khả năng chịu nhiệt rất tốt từ -50 đến 150 độ C. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có ứng dụng khác nhau, người dùng cần lưu ý chọn đúng chất keo khi thi công trám trét.

  • Apollo A200

Keo Apollo Silicone A200 là chất trám axit một thành phần với đặc điểm độ đàn hồi cao, chịu được điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, độ ẩm, ozon, tia cực tím… Chất keo Apollo A200 không bị mất màu, rạn nứt khi sử dụng ngoài trời và kết dính được hầu hết các vật liệu nếu có thêm một lớp sơn lót phù hợp. 

Nhờ có kết cấu kết vững và linh hoạt, keo Apollo Silicone A200 phù hợp sử dụng cho các công trình dân dụng, không yêu cầu kỹ thuật cao, trám trét hoặc ứng dụng dán các mối nối kính, tủ trưng bày, tủ kính… 

  • Apollo A250

Apollo A250 với khả năng chống chịu thời tiết tốt nên được ứng dụng trong việc trám đường viền cửa sổ, của ra vào,..
Apollo A250 với khả năng chống chịu thời tiết tốt nên được ứng dụng trong việc trám đường viền cửa sổ, của ra vào,..

Là chất trám một thành phần lưu hóa axit và cũng là một trong những sản phẩm keo silicon chịu nhiệt cao cấp, Apollo A250 có thể dễ dàng ứng dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Sản phẩm lưu hóa nhanh ở nhiệt độ phòng, khi tiếp xúc với độ ẩm trong không khí, tạo ra liên kết cao su silicone bền vững và linh hoạt.  

Cũng nhờ có khả năng chống chịu thời tiết tốt, chất keo không bị tác động bởi nắng, mưa, tuyết, ozon, nhiệt độ cao… keo Apollo Silicone A250 được ứng dụng để trám trét hoặc dán kính, trám viền, chống thấm cho cửa sổ, cửa ra vào, bể cá nhỏ, hệ thống trang trí nội thất trong nhà… 

  • Apollo A300

Apollo Silicone A300 - Sản phẩm được ứng dụng phổ biến để dán kính với kính
Apollo Silicone A300 - Sản phẩm được ứng dụng phổ biến để dán kính với kính

Vua keo kính - Apollo Silicone A300 là chất trám silicone cao cấp một thành phần, lưu hóa axit, có khả năng kết dính hiệu quả với rất nhiều vật liệu khác nhau mà không cần thêm sơn lót và là sản phẩm cao cấp và được ứng dụng phổ biến nhất trong các dòng chất trám lưu hoá axit của Apollo Silicone.

Chất trám Apollo A300 có khả năng đàn hồi cực cao, chống chọi tốt trước điều kiện môi trường khắc nghiệt. 

Với những ưu điểm nổi bật, keo dán chịu nhiệt độ cao Apollo A300 được sử dụng cho nhiều mục đích trám trét, dán, hoặc trám viền, chống thấm cho cửa sổ, cửa ra vào, hệ thống trang trí nội thất và đặc biệt là các mối nối kính với kính. 

  • Apollo A500

Cực phẩm chống thấm Apollo Silicone A500 là chất trám một thành phần, lưu hóa trung tính. Khi tiếp xúc với không khí, chất keo tạo thành dạng chất dẻo, giống cao su, cho độ bám dính rất chắc chắn trên bề mặt vật liệu. 

Apollo A500 thường được sử dụng cho rất nhiều các công trình ngoài trời nhờ khả năng chịu nhiệt cao. Chất keo không mùi nên cũng được sử dụng rộng rãi cho các công trình trong nhà, không làm ảnh hưởng đến không gian sống. 

Nhờ khả năng chịu nhiệt tốt Apollo A500 có thể ứng dụng trên mái tôn
Nhờ khả năng chịu nhiệt tốt Apollo A500 có thể ứng dụng trên mái tôn

Chất keo silicon Apollo A500 có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt từ môi trường như: nhiệt độ, độ ẩm, tia ozon, tia cực tím… rất thích hợp sử dụng cho các loại vật liệu xây dựng như vữa, xi măng, trám dính mái che chống thấm dột, gắn kết các mối nối kim loại.

  • Apollo A600

Keo silicone chịu nhiệt Apollo A600 là chất trám cao cấp một thành phần, lưu hóa trung tính với sức căng và độ co giãn tốt. Chất keo có thể phục hồi hình dạng ban đầu khi bị kéo hoặc nén chặt một cách nhanh chóng.

Với khả năng chịu lực cao, chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường như nhiệt độ cao, độ ẩm, tia ozon, tia cực tím, keo Apollo A600 được dùng làm keo dán nhôm chịu nhiệt, trám trét bê tông, gạch đá, kính, ngói lợp, gạch lát nền, kim loại…

Đặc biệt, chất keo có tính thẩm mỹ cao nên đặc biệt thích hợp để trám trét cho các công trình nội thất trong nhà đòi hỏi sự cao cấp, sang trọng.

2. Keo silicone chịu nhiệt Apollo loại nào tốt nhất

Được sản xuất bằng 100% nguyên liệu Silicone Sealant nhập khẩu từ các tập đoàn hàng đầu thế giới là Dow Chemical và ShinEtsu, cùng dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, tất cả các sản phẩm keo silicone chịu nhiệt Apollo đều có khả năng chịu nhiệt cao, từ -50 đến 150 độ C, thậm chí là 200 độ C (đối với Apollo A600).

Nhờ cấu trúc hóa học ổn định cao, keo silicone chịu nhiệt Apollo còn là chất trám có tính ổn định nhiệt tốt, giữ được cấu trúc và đặc tính trong điều kiện nhiệt độ lớn, không làm ảnh hưởng hay thay đổi chất lượng của công trình. 

Để đảm bảo khả năng chịu nhiệt tốt nhất theo khuyến nghị từ nhà sản xuất, bạn nên xem kỹ thông tin mô tả sản phẩm để lựa chọn chất keo phù hợp nhất cho từng vật liệu, khu vực thi công. 

3. Tổng kết

Apollo Silicone là thương hiệu cao cấp thống lĩnh ngành Silicone Sealant, cung cấp cho khách hàng rất nhiều các sản phẩm keo silicone chịu nhiệt chất lượng cao như: Apollo A200, Apollo A250, Apollo A300, Apollo A500 và Apollo A600 đáp ứng mọi yêu kỹ thuật thi công, nhất là trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. . 

Apollo Silicone - Chất keo cuộc sống - mang đến những giải pháp chất trám đa năng, toàn diện, các sản phẩm keo silicone chịu nhiệt Apollo sẵn sàng để trám trét, gắn kết hoàn hảo trên mọi vật liệu xây dựng, sử dụng trang trí nội ngoại thất như kính trắng, kính màu, kim loại, gỗ… kiến tạo nên những không gian bền vững với thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Nguyên lý giúp keo silicone chịu nhiệt vượt trội, chống chịu thời tiết khắc nghiệt tốt
Nguyên lý giúp keo silicone chịu nhiệt vượt trội, chống chịu thời tiết khắc nghiệt tốt
28/03/2024
Các vị trí trong nhà bếp cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước
Các vị trí trong nhà bếp cần sử dụng keo silicone chịu nhiệt chịu nước
17/04/2024
Hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng
Hướng dẫn bắn keo silicon đẹp - Xử lý đường keo ngắt quãng
17/04/2024