Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
25/01/2024

Keo trám khe nứt tường Apollo Acrylic A100 - Giải pháp khắc phục khe hở tường hiệu quả

Sau một thời gian sử dụng thì tại vị trí giữa tường và khung cửa có thể sẽ xuất hiện các vết nứt, ảnh hưởng đến chất lượng cửa. Những khe hở này không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà, mà còn gây ra nhiều vấn đề như thấm dột và côn trùng làm tổ.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân xuất hiện khe hở giữa khung cửa sổ và tường
  • 2. Hướng dẫn sử dụng Apollo Acrylic A100 khắc phục khe hở khung cửa sổ và tường
  • 3. Lưu ý khi sử dụng Apollo Acrylic A100 để trám viền khung cửa sổ
  • 4. Tổng kết

Để giải quyết vấn đề này, keo trám khe nứt tường Apollo Acrylic A100 chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng Apollo Silicone khám phá những ưu điểm vượt trội của sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân xuất hiện khe hở giữa khung cửa sổ và tường

Khe hở giữa khung cửa sổ và tường có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do sự chênh lệch nhiệt độ. Khi nhiệt độ thay đổi, các vật liệu như khung cửa và tường có độ co dãn không đồng đều, dẫn đến việc tạo ra khe nứt. Ngoài ra, các tác động ngoại lực như va đập cũng có thể gây ra khe hở này giữa khung cửa sổ và tường.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện khe hở giữa khung cửa sổ và tường nhà
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện khe hở giữa khung cửa sổ và tường nhà

Nếu không xử lý khe hở này ngay lập tức, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến không gian sống của gia đình bạn.

Ví dụ, khe hở có thể trở thành nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài côn trùng như kiến, tạo điều kiện cho chúng làm tổ. Khe hở cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ẩm mốc, gây hại cho sức khỏe người sử dụng và làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà.

Đặc biệt, khe hở giữa khung cửa sổ và tường lâu ngày không được xử lý có thể làm giảm độ an toàn trong quá trình sử dụng cửa sổ, làm bung khung cửa hoặc rơi bụi mịn xuống sàn nhà. 

2. Hướng dẫn sử dụng Apollo Acrylic A100 khắc phục khe hở khung cửa sổ và tường

Apollo Acrylic A100 là một giải pháp hoàn hảo trong việc khắc phục khe hở giữa khung cửa và tường. Chất keo trám vá tường gốc acrylic có độ đặc vừa phải cho phép bạn dễ dàng bơm sâu vào khe hở khung cửa sổ và tường. Ngoài ra, Apollo Acrylic A100 còn có khả năng sơn phủ bề mặt, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho tường nhà.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thi công trám khe hở giữa khung cửa sổ và tường với keo trám khe nứt tường Apollo Acrylic A100:

  • Bước 1: Chuẩn bị công cụ và vật liệu 

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ và vật liệu cần thiết như: Keo trám vá tường đa năng Apollo Acrylic A100, dao cắt, băng keo và khăn sạch.

  • Bước 2: Làm sạch khe hở 

Làm sạch khe hở để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác. Điều này giúp keo trám có thể bám dính tốt hơn vào bề mặt.

  • Bước 3: Sử dụng băng keo 

Dùng băng keo che phủ xung quanh khe hở. Điều này giúp bảo vệ bề mặt xung quanh khỏi việc bị dính keo và tạo ra đường viền sạch sẽ cho khe hở.

  • Bước 4: Sử dụng Apollo Acrylic A100 

Tiếp theo, hãy sử dụng keo trét tường bị nứt Apollo Acrylic A100 để trám khe hở. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trám đầy đủ keo vào khe hở và không để hình thành bọt khí, lỗ hổng trong khe. 

  • Bước 5: Làm sạch và chờ khô 

Cuối cùng, hãy lấy băng keo ra ngoài và làm sạch bề mặt. Sau đó, để keo khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Apollo Acrylic A100 - Giải pháp trám kín khe hở giữa khung cửa sổ và tường nhà
Apollo Acrylic A100 - Giải pháp trám kín khe hở giữa khung cửa sổ và tường nhà

Với Apollo Acrylic A100, việc khắc phục khe hở giữa khung cửa sổ và tường trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy thử nghiệm ngay để cảm nhận sự khác biệt!

3. Lưu ý khi sử dụng Apollo Acrylic A100 để trám viền khung cửa sổ

Trong quá trình sử dụng Apollo Acrylic A100 để trám viền, khe hở khung cửa sổ, có một số điều bạn cần lưu ý để chất keo phát huy hết khả năng bám dính, bịt kín các khe nứt như:

  • Không sử dụng tại vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước mưa đặc biệt là những vị trí chịu áp lực nước. Bởi các dòng chất trám gốc acrylic đều có đặc tính dễ tan trong nước, làm giảm hiệu quả trám trét nếu được sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt. 

  • Chất keo acrylic có thể đổi màu nếu sử dụng tại các vị trí tiếp xúc thường xuyên với tia UV (đặc biệt là màu trắng). Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của keo. Apollo Acrylic A100 vẫn sẽ đảm bảo khả năng trám kín khe hở và bảo vệ khung cửa sổ của bạn.

  • Ngoài ứng dụng về việc trám khe hở khung cửa sổ và tường, Apollo A100 còn có thể sử dụng để lấp đầy lỗ khoan tường, lỗ đinh vít cũ, khe hở ổ điện…

Ngoài ứng dụng về trám khe hở Apollo A100 phù hợp để lấp đầy lỗ khoan tường, lỗ đinh vít cũ

Nhớ rằng, việc sử dụng đúng cách sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả của Apollo Acrylic A100 và kéo dài tuổi thọ của khung cửa sổ của bạn.

Bạn có thể tham khảo những ứng dụng độc đáo của Apollo Acrylic A100 ngay tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone tại đây.

4. Tổng kết

Keo trám khe nứt tường Apollo Acrylic A100 với rất nhiều ưu điểm nổi bật, chắc chắn là giải pháp tối ưu cho việc khắc phục khe hở giữa khung cửa và tường. 

Apollo Silicone với sứ mệnh “Gắn kết niềm tin bằng sự tử tế - tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng”, đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone nhằm cung cấp những nguồn thông tin, ứng dụng về sản phẩm chuẩn chỉnh, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng keo silicone của người tiêu dùng, kết hợp với tính năng quét mã QR trên từng sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và sử dụng các sản phẩm trám trét chính hãng. Tải ứng dụng Apollo Silicone để trải nghiệm ngay.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Trám lỗ khoan tường dễ dàng với keo tường đa năng Apollo Acrylic A100
Trám lỗ khoan tường dễ dàng với keo tường đa năng Apollo Acrylic A100
05/01/2024
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
15/01/2024
Keo Apollo A100 và những lưu ý quan trọng về vị trí thi công
Keo Apollo A100 và những lưu ý quan trọng về vị trí thi công
25/01/2024