Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
25/01/2024

Keo Apollo A100 và những lưu ý quan trọng về vị trí thi công

Apollo Acrylic A100 được người tiêu dùng biết đến là một chất trám trét acrylic cao cấp, có khả năng bám dính tốt với đa dạng vật liệu xây dựng.

Nội dung bài viết

  • 1. Vì sao không nên sử dụng chất trám acrylic cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt? 
  • 2. Đặc tính nào khiến chất trám acrylic không phù hợp trám trét tại những vị trí ẩm ướt
  • 3. Lựa chọn chất keo phù hợp cho những vị trí trám trét tại môi trường ẩm ướt
  • 4. Tổng kết

Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra: “Tại sao không sử dụng các chất trám acrylic cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt?”.

Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ giải đáp câu hỏi trên một cách chi tiết và khoa học, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về keo Apollo A100.

1. Vì sao không nên sử dụng chất trám acrylic cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt? 

Chất trám acrylic là một trong những sản phẩm trám trét phổ biến trên thị trường hiện nay và đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp xây dựng nhờ vào khả năng kết dính mạnh mẽ và ứng dụng trên đa dạng bề mặt vật liệu. Tuy nhiên, vì tính chất hoá học đặc trưng nên các dòng keo acrylic thường có những hạn chế nhất định trong ứng dụng, đặc biệt là khi sử dụng trong các điều kiện môi trường ẩm ướt.

Khi sử dụng chất trám acrylic để trám trét trong các môi trường ẩm ướt, người dùng có thể gặp phải một số vấn đề không mong muốn bởi chất keo dễ tan trong nước. Khả năng kết dính của keo có thể giảm đi đáng kể khi tiếp xúc với điều kiện môi trường ẩm, gây ra những tác động không mong muốn như rò rỉ hoặc thấm nước. Những vấn đề này không chỉ gây ra những khó khăn trong quá trình thi công, mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau khi hoàn thành.

Hạn chế sử dụng keo trám acrylic tại những vị trí ẩm ướt
Hạn chế sử dụng keo trám acrylic tại những vị trí ẩm ướt

Chính vì vậy, việc hiểu rõ về những hạn chế khi sử dụng các chất keo trám acrylic trong các điều kiện môi trường ẩm ướt là vô cùng quan trọng, giúp người dùng có thể lựa chọn và sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

2. Đặc tính nào khiến chất trám acrylic không phù hợp trám trét tại những vị trí ẩm ướt

Như Apollo Silicone đã đề cập trong những nội dung trên, các chất keo acrylic dễ tan trong nước, khiến cho sản phẩm trở nên không phù hợp khi sử dụng trong các điều kiện ẩm ướt.

Các vật liệu trám gốc acrylic như keo Apollo A100 được nghiên cứu và phát triển để sử dụng ở môi trường trong nhà, nội thất, đặc biệt là những ứng dụng bề mặt bên trong tường, những mối nối gạch ngói, gỗ… Chính vì vậy, nếu sử dụng sản phẩm không đúng với khuyên dùng, tại những vị trí mối nối tiếp xúc với nước mưa, thời tiết khắc nghiệt hoặc chịu áp lực nước thì chất lượng mối nối sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm hiệu quả kết dính và độ bền.

Apollo Acrylic A100 phù hợp cho việc trám trét vết nứt tường trong nhà
Apollo Acrylic A100 phù hợp cho việc trám trét vết nứt tường trong nhà

Dù các chất trám acrylic như Apollo A100 không phù hợp cho những vị trí ẩm ướt nhưng các sản phẩm này vẫn là một giải pháp trám trét tuyệt vời cho nhiều ứng dụng như: xử lý vết nứt tường trong nhà, bề mặt bên trong tường, hệ thống ống nước xuyên tường, những mối nối gạch ngói...

3. Lựa chọn chất keo phù hợp cho những vị trí trám trét tại môi trường ẩm ướt

Đối với những vị trí trám trét ở khu vực ẩm ướt hay khu vực ngoài trời, việc tìm ra giải pháp phù hợp là không dễ dàng. Các vị trí này thường xuyên tiếp xúc với nước và các tác nhân thời tiết khắc nghiệt, do đó cần sử dụng loại chất trám có khả năng chịu nước, chống thấm và độ bám dính cao.

Hầu hết các dòng chất trám silicone của Apollo Silicone đều có khả năng kháng nước và có khả năng bám dính vượt trội tại các vị trí ẩm ướt. Trong đó có 2 sản phẩm trám trét ưu việt là Apollo Silicone A500Apollo Silicone A300. Cả 2 sản phẩm này đáp ứng tốt nhu cầu trám trét tại những vị trí mối nối ngoài trời, khu vực ẩm ướt, không những thế còn mang lại hiệu quả thi công bền lâu. Một vài ứng dụng điển hình về vị trí ẩm ướt chính là:

  • Sử dụng keo Apollo A500 trám con lươn (khoảng cách giữa mái tôn và gờ tường), lỗ đinh trên mái tôn...

  • Ứng dụng keo Apollo A300 trám viền hệ thống cửa kính khung nhôm, bể cá…

Apollo Silicone A300 ứng dụng trong việc trám viền hệ thống cửa kính khung nhôm
Apollo Silicone A300 ứng dụng trong việc trám viền hệ thống cửa kính khung nhôm

Apollo Silicone A500 và Apollo Silicone A300 không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người dùng mà còn góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng trở nên bền vững qua thời gian. Với các sản phẩm đa dạng phù hợp cho nhiều vị trí thi công, Apollo Silicone tự hào là đơn vị dẫn đầu trong ngành hóa chất cung cấp sản giải pháp chất lượng cao, đáng tin cậy và bền vững cho những người tiêu dùng thông minh, thợ thầu lành nghề.

4. Tổng kết

Qua bài viết, chúng ta đã hiểu rõ hơn về lý do tại sao các chất trám acrylic như keo Apollo A100 được khuyến nghị không sử dụng cho những vị trí ẩm ướt. Điều này không phải là do chất lượng của Apollo A100 kém, mà đơn giản là do sản phẩm không được phát triển để sử dụng trong điều kiện ẩm ướt.

Với thông điệp “Thế hệ chất dùng keo chất”, Apollo Silicone cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng có người tiêu dùng thông minh, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho mọi nhu cầu trám trét, vị trí thi công, giúp kiến tạo nên những công trình bền vững.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Trám lỗ khoan tường dễ dàng với keo tường đa năng Apollo Acrylic A100
Trám lỗ khoan tường dễ dàng với keo tường đa năng Apollo Acrylic A100
05/01/2024
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
Mách bạn cách bịt lỗ khoan tường bằng Apollo Acrylic A100 cực hiệu quả
15/01/2024
Apollo Acrylic A100 - Keo xử lý vết nứt tường nhỏ được các chuyên gia khuyên dùng
Apollo Acrylic A100 - Keo xử lý vết nứt tường nhỏ được các chuyên gia khuyên dùng
14/01/2024