Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Keo silicon dán nhựa được không? Những lưu ý khi dùng keo silicone để dán nhựa

Keo silicone là sản phẩm dùng để gắn kết, dán các chất liệu. Keo silicon dán nhựa được không?

Nội dung bài viết

  • 1. Có thể sử dụng keo trên bề mặt nhựa hay không?
  • 2. Ứng dụng của keo silicone khi được dùng để thi công trên bề mặt nhựa
  • 3. Tổng kết

Câu trả lời là có. Sản phẩm này có dạng hồ lỏng khi ở trong chai keo và nhanh khô khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng. Keo silicon dán nhựa tốt, có khả năng bám dính cao. Dòng keo này dùng được ở tất cả các bề mặt, chất liệu. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng các loại keo dán nhựa trong việc thi công lắp đặt các vật dụng nội thất.

1. Có thể sử dụng keo trên bề mặt nhựa hay không?

Apollo Silicone A500 chuyên dùng để trám viền cửa kính bằng nhựa giúp cửa sổ được bền lâu nhờ khả năng chống ẩm chống chịu thời tiết của A500
Apollo Silicone A500 chuyên dùng để trám viền cửa kính bằng nhựa giúp cửa sổ được bền lâu nhờ khả năng chống ẩm chống chịu thời tiết của A500

Keo dính nhựa với công dụng chủ yếu là dính trên các bề mặt bằng nhựa. Gắn kết các sản phẩm, làm mối nối… Keo silicon dán nhựa được không? Câu trả lời là được, nhưng lưu ý là có thể sử dụng trên một số bề mặt nhựa cứng và sử dụng chất keo lưu hóa trung tính. Đối với các chất trám silicone lưu hóa axit không được khuyên dùng trên bề mặt nhựa nên người dùng cần lưu ý.

Keo silicone có thể dính, gắn kết nhiều vật liệu khác nhau, với độ bám dính cực tốt. Đây là vật liệu rất quan trọng với các thợ thầu lành nghề, nhà thiết kế nội thất.

A500 hiệu quả trong việc trám trét nội thất bếp bằng vật liệu nhựa
A500 hiệu quả trong việc trám trét nội thất bếp bằng vật liệu nhựa

Keo silicon dán nhựa được không? Các dòng keo silicone lưu hóa trung tính của Apollo đều dùng được với bề mặt nhựa. Và sau các thao tác tiến hành đơn giản, người dùng nhanh chóng tạo được các mối nối, gắn kết như mong muốn.

  • Tạo liên kết chắc chắn, bền bỉ: Với sự nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi cho ra mắt, Apollo luôn cho ra đời các sản phẩm keo silicone có thể tạo các liên kết bền bỉ và chắc chắn.

  • Khả năng chống chịu nhiệt và những tác động của thời tiết. Một trong những ưu điểm lớn của keo silicone Apollo là có khả năng chịu được tác động của thời tiết rất tốt. Dù ở điều kiện ngoài trời, nắng gắt thì keo cũng không bị chảy, biến dạng. Dù chịu thời tiết mưa gió khắc nghiệt, keo cũng không bị bục, bóng tróc, mối nối keo vẫn đảm bảo chất lượng.

  • Khả năng chịu nhiệt hiệu quả, nên keo dính nhựa Apollo có thể dùng ở những vị trí có nhiệt độ cao như bếp. Tiếp xúc thường xuyên với khí nóng cũng không làm cho keo bị tan, chảy. 

  • Không ố vàng, ngày mà dù đã thi công một thời gian dài. Điều này giúp tính thẩm mỹ của vị trí gắn keo được tăng lên, vết keo chắc chắn không bị mốc dù trời có nồm ẩm.

Hiện nay, Apollo có sản xuất rất nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Để ứng dụng trên bề mặt nhựa, khách hàng có thể lựa chọn Apollo A500 hoặc A600 để thi công. Đây là hai sản phẩm chất trám silicone lưu hóa trung tính nổi bật của hãng, có công dụng rất tốt trong việc trám trét các chất liệu, bao gồm cả chất liệu nhựa.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dán keo silicone Apollo đơn giản trên mọi vật liệu.

2. Ứng dụng của keo silicone khi được dùng để thi công trên bề mặt nhựa

Keo silicone khi được dùng để thi công trên bề mặt nhựa sẽ phát huy tối đa tác dụng gắn kết của mình. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bất cứ ai cũng có thể tiến hành thi công gắn keo silicone vào các vị trí cần thiết. 

Thao tác để tiến hành bắn keo gồm:

  • Chuẩn bị súng bắn keo, loại keo silicone dính nhựa phù hợp, khăn lau vết keo dư.

  • Xác định vị trí cần bắn keo.

  • Lắp keo vào súng và bắn chính xác vào vị trí cần bắn đó.

  • Đợi vết keo khô là đồ dùng đó có thể sử dụng tiếp được.

Chỉ với các thao tác rất đơn giản, mà bất cứ ai cũng có thể ứng dụng chất keo này lên các vị trí cần thiết tại nhà. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm trả lời câu hỏi keo silicon dán nhựa được không? 

Sản phẩm keo silicone không những dán được, mà còn dán chắc và dễ thao tác, sử dụng trên bề mặt các vật liệu bằng nhựa:

  • Trám khe hở phào chân tường nhựa

  • Trám khe tường với sàn nhựa vinyl

  • Trám khe hở tấm ốp tường formex, PVC giả đá..

Apolo A500 hiệu quả trong việc trám khe hở tấm PVC giả đá
Apolo A500 hiệu quả trong việc trám khe hở tấm PVC giả đá

3. Tổng kết

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi keo silicon dán nhựa được không? Keo silicone có thể gắn, dính được các vật dụng được làm bằng chất liệu nhựa. Vì thế, quý khách có thể mua sản phẩm để tự thi công tại nhà khi cần thiết một cách rất đơn giản. Với phương châm xây dựng “chất keo cuộc sống”, Apollo đang ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng keo silicone hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Để mua được sản phẩm chính hãng, bạn hãy tải ứng dụng Apollo Silicone và sử dụng tính năng quét mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
Hướng dẫn chi tiết cách dán tấm nhựa PVC giả đá bằng keo Apollo Bond
08/03/2024
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024
Cách tẩy keo silicon trên sàn nhựa vinyl không gây trầy xước
Cách tẩy keo silicon trên sàn nhựa vinyl không gây trầy xước
17/04/2024