Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/04/2024

Keo bọt Apollo PU Foam - Hiểu rõ cấu trúc bọt nở để ứng dụng hiệu quả trong trám trét, bịt kín

Keo bọt Apollo PU Foam là lựa chọn hoàn hảo với nhiều ưu điểm vượt trội trong trám trét, bịt kín lỗ hổng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

  • 1. Khám phá cấu trúc hóa học của chất keo bọt nở Apollo Pu Foam 
  • 2. Những ứng dụng hiệu quả của Apollo PU Foam
  • 3. Tổng kết

Keo bọt Apollo PU Foam là vật liệu được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên sản phẩm là giải pháp tối ưu khi sử dụng thi công trong các hạng mục công trình. Bên cạnh đó, chất keo còn được sử dụng để giảm tiếng ồn, rung động và cách nhiệt vô cùng hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết về cấu trúc bọt nở của chất keo này ngay dưới đây!

1. Khám phá cấu trúc hóa học của chất keo bọt nở Apollo Pu Foam 

Keo bọt nở Apollo PU Foam có nhiều tính chất vượt trội đem lại khả năng trám trét hiệu quả
Keo bọt nở Apollo PU Foam có nhiều tính chất vượt trội đem lại khả năng trám trét hiệu quả

Keo bọt nở Apollo PU Foam là chất bọt nhựa tổng hợp chuyên dùng để bịt kín những khe hở hiệu quả. Sản phẩm có chất keo dạng bọt được tạo nên từ những thành phần hóa học có khả năng phản ứng nhanh khi tiếp xúc với không khí. Bên cạnh đó, khi keo được phun ra sẽ nở tự khô và đông cứng trong điều kiện môi trường thường. 

Chất keo bọt nở Apollo PU Foam có nhiều tính chất vượt trội phải kể đến như: 

  • Polyurethane chủ yếu trơ về mặt hóa học, giúp tăng khả năng cách nhiệt và cách điện. Đồng thời chất keo không gây ra các ảnh hưởng về sức khỏe trong điều kiện bình thường.

  • Polyurethane là vật liệu cách nhiệt dạng bọt có ô kín với mật độ cao, nhờ đó giúp tạo nên một lớp xốp đồng nhất và có độ đàn hồi tốt.

  • Ngoài ra, Polyurethane còn sở hữu giá trị cách nhiệt R-3,4 đến R-6,7 mỗi inch. Chỉ số này cao hơn rất nhiều so với sợi thủy tinh khoảng R-3 đến R-4 mỗi inch, giúp tối ưu hiệu quả cách nhiệt.

Apollo PU Foam là vật liệu chuyên dụng để trám kín các khe hở lớn trong các hạng mục công trình xây dựng. Bên cạnh đó, keo bọt nở của Apollo Silicone có khả năng bám dính bền bỉ với nhiều loại vật liệu xây dựng, giúp thợ thầu dễ dàng thi công trên nhiều bề mặt vật liệu.

Sản phẩm có khả năng chịu nhiệt cao từ khoảng -40 độ C đến 80 độ C. Và đặc biệt, chất keo bọt Apollo Foam còn ngăn chặn không khí và độ ẩm xuyên qua bề mặt, giúp cải thiện khả năng chống thấm, đồng thời tạo cấu trúc tổng thể vững chắc cho công trình.

Keo bọt nở Apollo PU Foam có nhiều tính chất vượt trội đem lại khả năng trám trét hiệu quả
Caption

Apollo PU Foam tạo ra lớp cách nhiệt và cách âm hiệu quả cho nhiều công trình 

Cần lưu ý rằng việc xịt bọt cách nhiệt thường không độc hại chỉ sau khi nó đã khô. Tuy nhiên, một số người dùng có thể dị ứng với các thành phần có trong chất keo. Chính vì vậy, người dùng trước khi thực hiện thi công cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết để đảm bảo an toàn.  

2. Những ứng dụng hiệu quả của Apollo PU Foam

Chất keo bọt nở được dùng để lấp đầy các khoảng trống, ngăn chặn sự xâm nhập của nước, độ ẩm
Chất keo bọt nở được dùng để lấp đầy các khoảng trống, ngăn chặn sự xâm nhập của nước, độ ẩm

Trong ngành xây dựng, chất keo bọt nở Apollo Foam được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Loại keo này thích hợp sử dụng cho cả công trình mới xây dựng và một số những hạng mục công trình phải bảo trì như điền kín các khe hở, lỗ hổng, lỗ thông hơi hoặc giúp nâng cao khả năng cách âm, cách nhiệt tại vách tường, khe cửa....

Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng để lấp đầy các khoảng trống nhỏ và khó tiếp cận như những khe hở, nứt với kích thước hẹp, giúp đảm bảo tính khép kín, ngăn sự xâm nhập của không khí, nước hay côn trùng gây hại. Chính vì vậy nên chất keo Apollo Foam là giải pháp giúp đảm bảo độ bền để công trình luôn bền đẹp với thời gian. 

Bên cạnh những công dụng trong lĩnh vực xây dựng thì keo bọt Foam Apollo còn được ứng dụng rộng rãi trong việc tạo ra các sản phẩm trang trí, sản xuất đồ chơi...

3. Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cấu trúc bọt nở của keo bọt Apollo PU Foam cùng những ưu điểm vượt trội khi thi công trám trét, bịt kín tại các hạng mục của công trình.

Với mục tiêu kiến tạo không gian hạnh phúc, Apollo Silicone luôn cam kết mang đến những sản phẩm có chất lượng vượt trội với khả năng gắn kết hoàn hảo, kiến tạo nên những công trình bền đẹp với thời gian.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của Apollo Silicone bị làm giả và đạo nhái tên gọi. Chính vì vậy, Apollo Silicone đã cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó giúp giảm thiểu tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Tải ứng dụng về và trải nghiệm ngay thôi!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo bọt nở PU Foam là gì? Ưu điểm và cách sử dụng keo
Keo bọt nở PU Foam chống thấm là gì? Cách sử dụng thế nào?
04/10/2023
Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2
Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2
04/04/2024
Có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) PU Foam được không?
Có thể sơn phủ lên bề mặt keo trương nở (keo bọt nở) PU Foam được không?
09/04/2024