Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn sử dụng keo silicon đúng cách giúp tiết kiệm vật liệu

Chất trám silicone với khả năng kết dính đa dạng và độ bền cao, đã trở thành vật liệu không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực xây dựng hiện nay.

Nội dung bài viết

  • 1. Lợi ích khi sử dụng tiết kiệm keo silicone
  • 2. Cách để tiết kiệm silicon khi thi công trám trét
    • 2.1 Hướng dẫn sử dụng keo silicon tiết kiệm hiệu quả
    • 2.2 Một số lưu ý khi sử dụng keo silicon để đạt hiệu quả cao
  • 3. Tổng kết

Việc sử dụng chất trám silicone đúng cách không chỉ mang lại hiệu quả thi công cao mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng keo silicon đúng cách, giúp bạn tiết kiệm vật liệu tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu quả thi công cao.

1. Lợi ích khi sử dụng tiết kiệm keo silicone

Sử dụng keo silicone đúng cách và tiết kiệm mang lại nhiều lợi ích cho bạn và cộng đồng:

  • Sử dụng tiết kiệm keo silicone góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu tác động đến môi trường, bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe con người.

  • Sử dụng keo silicone đúng cách giúp thi công nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn không cần tốn thời gian để lau chùi keo thừa hay sửa chữa những mối nối bị hỏng do sử dụng quá nhiều keo.

Sử dụng keo silicone đúng cách, tiết kiệm mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và môi trường xung quanh
Sử dụng keo silicone đúng cách, tiết kiệm mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và môi trường xung quanh

Ngoài ra, sử dụng keo silicone tiết kiệm còn giúp:

  • Tiết kiệm chi phí, giảm lượng keo sử dụng, giúp bạn tiết kiệm chi phí mua vật liệu cho chủ nhà, chủ đầu tư.

  • Tiết kiệm chi phí bảo hành, khắc phục nếu sử dụng keo silicone kém chất lượng hoặc thi công keo silicone không đúng cách.

2. Cách để tiết kiệm silicon khi thi công trám trét

Để tiết kiệm silicone khi thi công trám trét, bạn cần chú ý thi công đúng kỹ thuật và nắm rõ lưu ý những quan trọng. Cùng Apollo Silicone tìm hiểu sau đây. 

2.1 Hướng dẫn sử dụng keo silicon tiết kiệm hiệu quả

Thi công đúng cách là yếu tố then chốt giúp bạn tiết kiệm keo silicon tối đa, không chỉ gây lãng phí vật liệu mà còn kiến tạo nên những công trình chất lượng, vững chãi vượt thời gian.

Thi công đúng cách là giải pháp giúp tiết kiệm vật liệu, chất trám
Thi công đúng cách là giải pháp giúp tiết kiệm vật liệu, chất trám 

Để biết chi tiết về cách sử dụng keo silicon đúng cách, bạn có thể tham khảo bài viết "Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được".

2.2 Một số lưu ý khi sử dụng keo silicon để đạt hiệu quả cao

Bên cạnh việc tìm hiểu về cách sử dụng keo dán silicon đúng, bạn cũng cần lưu ý những thông tin sau để mang lại hiệu quả tối đa, giúp tiết kiệm vật liệu khi thi công. 

2.2.1 Bảo quản đúng cách sau khi cắt vòi chai keo

Chai keo silicone sau khi sử dụng cần được bảo quản đúng cách để mang lại hiệu quả thi công tốt nhất cho lần sử dụng tiếp theo. Sau khi cắt vòi chai keo, hãy bơm trào silicone ra đầu vòi và sử dụng bao nilon để bịt kín vòi. Bạn cần lưu ý bảo quản keo silicon ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Sử dụng chính chất keo silicone ở đầu vòi để bảo quản, tránh trường hợp bị khô keo, cứng keo
Sử dụng chính chất keo silicone ở đầu vòi để bảo quản, tránh trường hợp bị khô keo, cứng keo

2.2.2 Cắt đầu vòi keo phù hợp với vị trí thi công

Tạo hình kích thước vòi keo phù hợp với vị trí thi công là bước quan trọng để tiết kiệm vật liệu, vòi keo quá to sẽ gây lãng phí không cần thiết, trong khi vòi keo quá nhỏ gây khó thi công, lượng keo không đủ khiến công trình không bền chắc. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên cắt đầu vòi keo để phù hợp với vị trí thi công.

>>> Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn “4 Bí quyết cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm” tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

2.2.3 Sử dụng đúng định mức keo

Nên sử dụng lượng keo silicon vừa đủ để đảm bảo độ bám dính và tiết kiệm vật liệu, chất trám. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng keo Apollo Silicone đúng trên  thân chai để biết định mức keo phù hợp cho từng ứng dụng.

2.2.4 Đối với khe sâu nên sử dụng xốp chèn khe

Sử dụng xốp chèn khe để hạn chế lượng keo silicone cần sử dụng cho khe sâu. Xốp chèn khe cũng giúp keo silicon bám dính tốt hơn và tăng độ bền cho mối nối, cũng như tiết kiệm vật liệu cần sử dụng.

3. Tổng kết

Tóm lại, bạn cần nắm rõ các bước trong hướng dẫn sử dụng keo silicon đúng cách để không chỉ giúp tiết kiệm vật liệu mà còn đảm bảo quá trình thi công đạt hiệu quả cao, tạo nên những công trình bền đẹp và an toàn.

Tải ngay ứng dụng Apollo Silicone để lựa chọn được chất trám chất lượng, chính hãng. Đồng thời biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về đặc tính của từng dòng chất trám trong hệ sinh thái Apollo Silicone

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Làm sao để sử dụng súng bắn keo silicon đúng cách?
Làm sao để sử dụng súng bắn keo silicone đúng cách?
06/10/2023
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
25/03/2024
Cách sử dụng keo silicone sáng tạo - DIY những vật dụng trong nhà
Cách sử dụng keo silicone sáng tạo - DIY những vật dụng trong nhà
16/04/2024